ท้องผูกตอนตั้งครรภ์

ท้องผูกอึไม่ออกมาหลายวันแล้วค่ะ รู้สึกแน่นท้องหายใจไม่ออกทรมานมากค่ะ แม่ๆมีวิธีไหนแนะนำให้ถ่ายสะดวกท้องไม่ผูกบ้างค่ะขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

41 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เป็นเหมือนกันค่ะ ท้องผูกหนักมาก4วันถ่ายไม่ออกอึดอัดมากเลยไปหาหมอ หมอให้ยาระบายอ่อนๆที่คนตั้งครรภ์สามารถกินได้แต่ให้กินแค่ตอนท้องผูกจริงๆเรากินไปครั้งเดียวตอนกลับจากรพ. หลังจากนั้นเริ่มใหม่เลยค่ะกินมะละกอกับส้มตอนเช้าแล้วก็ดื่มน้ำเยอะๆ รู้สึกว่าดีขึ้นเยอะเลยค่ะไม่ได้กินยาระบายอีกเลย

เราเคยเป็นค่ะ หมอให้ทานแคลเซียมที่หมอให้สลับวันเว้นวันค่ะ และหมอก็ให้ไฟเบอร์แบบชงมาด้วย เราเน้นกินผลไม้ทุกมื้อค่ะ น้ำเสาวรสสำหรับเรามันเวิร์คมาก กินทีไร ยังไงก็ถ่าย น้ำเปล่าก็กินให้เยอะที่สุดค่ะ

กินผลไม้ พวกกล้วยอะไรแบบนี้ค่ะ กินน้ำเยอะๆ บ้านนี้ก่อนจะท้อง ท้องผูกมากๆเลยค่ะ แต่หลังจากท้อง ท้องไม่ผูกอีกเลย แล้วก็ชอบกินโยเกิร์ตรสออริจินอลด้วยค่ะ ลองดูนะค่ะ

2y trước

ตั้งแต่ท้องมาสองท้องเราเคยท้องผูกแค่ครั้งเดียวคือท้องนี้ ไม่ถ่าย3วัน รู้สึกทรมานมาก แต่วิธีแก้ของเราตอนแรกคือเราสวนออกเลย เพราะมันทรมานมากจริงๆ หลังจากนั้น กินน้ำเยอะๆ กินฝรั่งทุกวัน สำหรับเราพอกินฝรั่งไปซัก1-2ชม.จะถ่ายท้อง ทุกวันนี้เราถ่ายวันละ3ครั้งอย่างต่ำ

บ้านนี้เป็นค่ะ วันที่หมอนัดก็เลยบอกว่าท้องผูกด้วย หมอเลยสั่งยาถ่ายมาให้ แล้วก็พยายามกินน้ำ กินผักผลไม้ร่วมด้วยค่ะ ตอนนี้ถ่ายปกติทุกวันเลยค่ะ

ทานน้ำเยอะๆคะ และทานสลับกันไปบางทีทานนมวัวท้องจะอืดบ้านนี้ชอบเป็นทานผลไม้หรือน้ำผลไม้คั้นสดคะ ส้ม แก้วมังกร มะละกอคะแม่

Thành viên VIP

เราทานฝรั่ง กล้วย มะละกอ สลับๆกัน และดื่มน้ำเปล่าต่อวันให้เพียงพอ ไม่ท้องผูกเลยค่ะ ตอนนี้ก็7เดือนกว่าแล้วยังปกติค่ะ

เราเป็น เเต่ตอนนี้หายเเล้ว กินนมเปรี้ยว หรือ กล้วยกับมะละกอ น้ำเปล่ากินเยอะๆเลย มันจะดันให้ออกเองจ๊ะ

กินน้ำลูกพรุนค่ะ กินน้ำเปล่าเยอะๆ ทานยาระบายที่แพทย์สั่งมาให้ เป็นบางครั้ง สู้ๆ นะคะแม่ ✌️

2y trước

หมอที่เราไปฝากครรภ์เขาจะถามเราว่าท้องผูกไหมแล้วสั่งยาระบายให้คะ

เราเปลี่ยนมากินข้าวกล้องค่ะ(เพราะหมอสั่ง) ตั้งแต่กินข้าวกล้องถ่ายทุกวันเลยค่ะ

เรากินยาบำรุงที่หมอให้ค่ะ เคยลองไม่กินแล้วท้องผูก พอกลับมากินแล้วถ่ายทุกเช้าเลยค่ะ