12 Các câu trả lời

ส่วนตัวเรา ไม่ได้ทำเพราะกลัวสารเคมีในน้ำยายืดผม เพราะช่วงท้องหลังคลอด ผมร่วงหนักอยู่แล้ว กลัวผมยิ่งบาง + กลัวสารเคมีที่ส่งผ่านทางน้ำนม แต่ไม่รู้ว่าสมัยนี้มีน้ำยายืดดีๆไหม ที่กลิ่นและสารเคมีไม่แรง อันนี้ก็ต้องลองศึกษาดูค่ะ ว่าสารต้องห้ามในยายืดผมสำหรับแม่ให้นมมีผลไหม หรือกลิ่นสารเคมีมีผลกับโพรงจมูกเด็กอ่อนไหม ถ้าเราอยู่ใกล้ๆเขา ส่วนตัวเราเริ่มทำสีผมใช้ยาย้อมผมธรรมชาติ ออร์แกนิก หรืออื่นๆ ตอนลูกเริ่มกินข้าวได้ ไม่ได้กินนมอย่างเดียว ประมาณ 6 เดือนขึ้น แต่บางบ้านไม่กลัวผลข้างเคียงที่มีกับลูกอ่อน ก็อาจจะทำไปก่อนแล้ว นานาจิตตังค่ะแม่

เราก็คิดว่ามันคงไม่ได้ออร์แกนิก 100% จริงๆหรอกค่ะ แต่อย่างน้อยๆ หน้าซองที่ระบุไว้ ส่วนใหญ่จะไม่ผสมแอลกอฮอล์และมีสารระคายเคืองน้อยกว่าแบบปกติค่ะ

อยากแนะนำแม่ว่าหลังจากลูกได้ ซัก 3–6 เดือนก่อนนะค่ะ เพราะ ช่วงปรับฮอร์โมน ผมจะร่วงหนักมาก รอให้ผ่านช่วงนั้นก่อนจะดีกว่านะค่ะ เพราะ ตอนนี้ผมยังเยอะอยู่ยืดมาแล้วรู้สึกผมหนา แต่ถ้าเจอช่วงผมร่วจจะรู้สึกแบบหัวแบน มันอาจจะกลายเป็นความเครียดได้

ทำได้ค่ะ มีหมอเคยพูด แต่รอสัก 3 เดือนดีกว่า รอให้ร่างกายปรับให้ดีก่อน แล้วอยู่ในช่วงให้นมลูก ไม่อยากเสี่ยง เขาบอกว่าทำได้แค่พยายามอย่าให้มาโดนตรงหน้าอก เพราะลูกต้องกินนมเราค่ะ แต่แม่อาจจะไม่มีเวลาไปทำก็ได้นะคะ ช่วงคลอดใหม่ๆ วุ่นวาย

ส่วนตัวเราว่ายืดได้ค่ะ เเต่ช่วงหลังค ลอดอาจจะผมร่วง(บางคน)ค่ะ ก็แล้วเเต่คนนะคะบางคนไม่ร่วงเลยก็มี

หลังคลอดจะมีเวลาเยอะขนาดนั้นเลยหรอคะ ปกติแม่ลูกอ่อนหลังคลอด แค่เวลาจะฉี่ ยังแทบไม่มีเลยค่ะ

ถ้าแม่อยากทำก็ทำเถอะค่ะ แค่ถามว่ามีเวลาพอที่จะทิ้งลูกไปทำหรอ ตอบจากประสบการณ์ค่ะ ส่วนเรื่องสารเคมี ก็คงจะส่งผลกับลูกแค่เรื่องกลิ่น และไม่ได้ว่าใคร ใครไม่พอใจก็แล้วแต่ค่ะ ถามมาก็ตอบ ตามนั้นค่ะ

ทำได้ทุกอย่างค่ะ ถ้าแม่ทนกลิ่นสารเคมีได้ก็จัดเลยค่ะแม่

ถ้าผมร่วง ต้ิงเสียเวลาเสียเงินยืดใหม่นะคะแม่🤣

ยังค่ะรอก๊อนนนจะแพ้กลิ่นน้ำยาสิค่ะ

เรายืดผมตอนท้อง7เดือน ก็ปกติดีนะคะ

พ่อชื่อบอยแม่ตูลูกชื่ออะไรดีค่ะ

กะตอย

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan