ขอประสบการณ์จากคุณแม่ที่ติดโควิดหน่อยคะ

ถ้าคุณแม่ไอกินยาแก้ไอชนิดใดได้บ้าง ขอรูปภาพหน่อยคะ แล้วยาอมแบบไหนบ้างคะที่กินได้#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

24 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราท้อง​ 9​ สัปดาห์กินแค่ยาพาราไป​ 1 เม็ด​ นอกนั้นไม่กินยาอะไรเลยอาการมาเต็มเหมือนกันค่ะ​ คัดจมูก​ น้ำมูก​ เสมหะ​ ไอ​ คอแห้ง​ แต่เน้นจิบน้ำอุ่น​ น้ำผึ้งมะนาว​ และดื่มน้ำพักผ่อนเยอะๆ​ 7​ วันหายค่ะ​ วันที่​ 9​ ตรวจผลเป็นลบแล้วค่ะ.. ให้กำลังใจนะคะ

แจ้งทาง รพ. ว่าตั้งครรภ์ค่ะ นอกจากนี้ได้ยาน้ำมะขามป้อม ที่วัดไข้และที่วัดออกซิเจนด้วยค่ะ ส่วนตัวยาที่ได้มา เราค้นในกูเกิ้ลและถามเพื่อนที่เป็นเภสัชแล้ว ทานได้ทุกตัวค่ะ เรารักษา 6 วันหายค่ะ อาการโดยมากมาแค่ไอกับเสมหะค่ะ

Post reply image

เป็นตอน 25 สัปดาห์ค่ะ รพ จัดยามาให้ มียาแก้ไอละลายเสมหะ bromhexine ทานหลังอาหาร ยาลดน้ำมูก และพารา ซื้อยาอมกินเองเภสัชให้ทานมายบาซินซองสีส้มค่ะ แล้วก็พ่นสเปรย์คามิโลซาน

กินยาอมมะแว้งค่ะ แก้คันคอเวลาไอ ส่วนยาแก้ไอไม่ค่อยได้กินค่ะ เพราะมีส่วนผสมของมะขาม กลัวท้องเสียค่ะ ถ้ามีไข้ก็พาราอย่างเดียวเลยค่ะ รักษาตัวที่บ้าน 3วันก็หายค่ะ

ติดโควิดตอน27 W หมอให้ยาอมแก้ไอแบบเม็ด เป็นยาอมมะแว้งค่ะ หมอไม่แนะนำให้กินยาแก้ไอชนิดอื่นค่ะ และให้ดื่มน้ำอุ่นตลอดเวลา ไม่กี่วันก็ดีขึ้นค่ะ

กินพาราแค่ตอนไข้ขึ้นค่ะ เว้นวันกินสัก2เม็ดต่อวัน4-5ชม.กินที นอกนั้นกินน้ำอุ่นเอา 10วันหายเองจ้า เราก็พึ่งหายเป็น9วัน

แม่บ้านนี้กินนำมะนาวผสมนำอุ่นๆค่ะแล้วฉีดสเปย์หาซื้อได้ตามร้านขายยาค่ะสามารถใช้ได้ค่ะตอนนี้หายปกติแล้วค่ะ

ไม่กินยาอะไรเลยคะ ถ้าไข้สูง กินแค่ยาพารา อัดผลไม้ วิตามินซี ส้ม มะละกอสุก มะม่วงสุก เป็นแค่ 5 วันหายคะ ดื่มน้ำเยอะๆ

ตอนนี้ท้อง 27 วีค หมอให้นอนโรงพยาบาล ทานได้แค่พารากับยาแก้ไอค่ะ เพราะฟาร์วิมีผลต่อน้องเราเลือกที่จะไม่ทานค่ะ

แจ้งอสม. ให้เอายามาให้ค่ะ มันจะมียาแก้ไอกับละลายเสมหะ กินน้ำเยอะๆค่ะ ยาอมมายบาซินสีเขียวรสมะนาว