กระเพาะปัสสาวะอักเสบ

ตั้งครรภ์ 24+6 พบว่ากระเพาะปัสสาววะอักเสบ คุณหมอให้ยาฆ่าเชื้อตัวนี้มา แม่ๆท่านไหนเคยเป็นบ้างค่ะ และมีวิธีดูแลตัวเองยังไง เป็นหายแล้ว กลับมาเป็นอีกไหมค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยจ้าา #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

กระเพาะปัสสาวะอักเสบ
36 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

เคยเปนเหมือนกันค่ะ เปนตอนท้อง 5 เดือนค่ะ วิธีดูแลก้อคือ คุนแม่อย่าอั้นฉี่นะคะ งดเดินทางไกล และดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ เพราะถ้ากระเพาะปัสสะวะอักเสบหรือติดเชื้อ เสี่ยงต่อการคลอดก่อนกำหนดนะคะ อันนี้ หมอผู้เชี่ยวชาญบอกมาค่ะ ดูแลตัวเองดีๆนะคะคุนแม่

Thành viên VIP

แนะนำคุณแม่ หมั่นจิบน้ำบ่อยๆ ไม่ต้องรอให้ปวดฉี่นะคะ อย่าอั้นฉี่ บางทีเรานั่งมันจะไม่รู้สึกปวดฉี่ต้องลองเดินดู เรานั่งไม่รู้สึกปวด แต่พอเดินชอบปวดฉี่ ขี้เกียจเดินก็ต้องยอมเดินค่ะ เราเขาห้องน้ำวันนึงไม่ต้ำกว่า 10 รอบ

เราเคยเป็นค่ะ แต่รักษาด้วยตัวเอง ไม่หาหมอ เพราะไม่อยากกินยาตอนท้อง...ดื่มน้ำมากๆ มากที่สุดเท่าที่จะดื่มได้ แล้วฉี่บ่อยๆ ให้ฉี่ขับของเสียของอักเสบออกเอง ทำแบบนี้ 2 วันหายค่ะ ไม่หาหมอ กะว่าไม่หายจริงๆค่อยพึ่งหมอค่ะ

ไม่งั้นฉี่ค่ะแม่ ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆควรใส่แพมเพิสผู้ใหญ่จ้า ส่วนตัวเคยอั้นฉี่แล้วฉี่ไม่ออกแล้วโดนสวนฉี่แต่ดีที่ไม่ติดเชื้อสมัยตอนท้อง3เดือน หลังจากนั้นหาทางแก้ด้วยการใส่แพมเพิสค่ะ ชีวิตดีขึ้นเยอะเลยค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ ครา กินยาให้หมดน้ะค่ะ ห้ามขาด โดยเด็ดขาดล้ะห้ามอั่น ฉี่เด็ด เวลาเราฉี่อาจจะปวดท้องนิดหน่อย ห้ามเบ่งเด็ดขาด นั่งยุสักพักเดะก้ออกค่ะ กินน้ำมากๆ พยามฉีออกให้เยอะที่สุด

เราเป็นตอนท้อง2เดือนกว่าจนคลอดเลยจ้า กินยาตัวนี้ แล้วก็ยาที่แรงกว่านี้จ้า ไม่เป็นอันตรายกับลูกค่ะ แต่ถ้าเป็นนานมีโอกาสคลอดก่อนกำหนดจาก เราคลอดก่อนวันนัด2วันจ้า สู้ๆนะ

บ้านนี้เป็นตอนท้อง2เดือนคะเป็นรอบแรกหมอให้มาเหมือนกันพอไม่หายสักทีหมอเลยให้แอดมิตให้ยาฆ่าเชื้อแบบน้ำเกลือห้ามอั้นเวลาปวดเยี่ยวนะคะแม่ปัจจุบันบ้านนี้7เดือนแล้วคะ

ไม่ควรอั้นฉี่ค่ะ ถ้าเริ่มฉี่ติดๆขัดๆ ให้ดื่มน้ำมากๆ ไม่กลั้นปัสวะ ถ้าติดเชื้อรุนแรง จะกระทบถึงลูกในท้องได้ค่ะ ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรม คนท้องฉี่บ่อยเป็นธรรมชาติค่ะ

เป็นแล้วสามารถเป็นอีกได้ค่ะ เราเป็นครั้งแรกตอน9ขวบ(เป็นหนักจนฉี่เป็นสีโค้ก) เป็นอีกทีตอน16 แล้วมาเป็นอีกทีตอนประมาณ27 ปวดฉี่แล้วต้องไปเลยค่ะ ดื่มน้ำเยอะๆนะคะ

เราเป็นตอนท้องได้35สัปดาห์​ก้กินยาตัวนี้ค่ะแต่ไม่ดีขึ้น​เลยผ่านไป1สัปดาห์​กลับไปหาหมออีกรอบคราวนี้ได้นอนให้ยาฆ่าเชื้อ​ที่โรงพยาบาล​เลยคะ2คืน3วันหายคะ