คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว

ตั้งครรภ์ 19 W ค่ะ โดนทิ้งสดๆร้อนๆเลยค่ะ? ทำใจไม่ได้ค่ะ กินข้าวกินน้ำไม่ลงเลย ควรทำยังไงดีค่ะ?

73 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ก่อนอื่นต้องบอกว่า เป็นกำลังใจให้นะคะ แต่มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

Đọc thêm

อย่าใปเครียดค่ะ เราตอนท้องแรกก็โดนผู้ชายหนีเหมือนกัน ที่บ้านเราก็ใม่ยอมรับ ลำบากสุดๆ ไม่มีกินด้วยซ้ำ ได้แต่คิดว่าทนเพื่อลูก ตอนนั้นกินมาม่าวันละซองประทังชีวิต มีตังหน่อยก็ข้าวกะไข่ แม้ว่าสุดท้ายเราต้องเสียลูกไป แต่ก็ยังโชคดีได้กอดได้หอมได้ดูแลเค้าต้้ง1ปี สู้ๆค่ะ คิดแค่ว่าลูกคือทุกอย่างของเรา อย่าไปคิดถึง คนใจหมาที่ทิ้งเราไป เดี๋ยวเค้าก็ได้รับกรรมของเค้าเอง

Đọc thêm

เราโดนทิ้งตั้งแต่6เดือนแรกหบังจากนั้นเข้ามามาดูดำดูดีเลยมาตอนคลอดเอาเอกสารมาใส่ไว้มารู้อีกทีลูกใช้นามสกุลพ่แต่ตอนนี้เราเปลี่ยนให้ลูกมาใช้นามสกุลแม่แล้ว ตอนนี้ลูก5ขวบแล้วแต่เราก้ออยู่กับแฟนใหม่จนลูกติดพ่อคนนี้ไปแล้ว ตอนนี้เราท้อง 5เดือนกว่าแล้วแฟนคนนี้ดีกว่าคนเก่าเยอะเลย

สู้ๆนะคะ เราก็เจอเหมือนกันค่ะตั้งแต่ท้องเดือนแรกเลยแต่เรามาขอเลิกช่วงท้องเดือนที่ 4 เพราะทนไม่ไหวเกี่ยวกับเรื่อง ผญ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ตอนนี้ 5 เดือนกว่าแล้วค่ะ อยู่กับลูกทำอะไรคิดถึงแต่ลูกรอวันที่จะได้เห็นหน้าเค้าค่ะเพราะลูกคือกำลังใจต้องสู้ต่อ ✌✌

พยายามนึกถึงลูกให้มากที่สุดคะคุนแม่อย่างน้อยเราต้องสู้และเข้มแข็งเพื่อลูกนะคะยิ่งเราเครียดมากคิดมากเท่าไรยิ่งส่งผลเสียให้กับลูกคะ #เข้าใจความรู้สึกคุนแม่นะคะเราก็เป็นคุนแม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกันคะสู้ๆนะคะ ✌✌✌✌

5y trước

ขอบคุณมากๆนะค่ะ😢

สู้ๆๆนะคะ​ นี่ก็โดนทิ้งตั้งแต่ท้องเลยค่ะ​ เค้าบอกว่าไม่อยากได้ละก็ขอใช้ชีวิตแบบที่คิดว่าไม่เคยมีลูกเลยดีกว่าค่ะ​ เป็นกำลัง​ใจ​ให้​นะ​คะ.... นี่เราทำใจได้ละรักเบบี้มากๆๆค่ะ​ ท้องได้​ 3 เดือนแล้วค่ะ​ แฮปปี้มากๆ​ 😊❤️

สู้ๆนะค่ะ เพื่ออีกคนที่อยู่ในท้องเราค่ะรู้ว่าทำยากแต่ต้องอดทนนะค่ะเรามีลูก3 คน ในท้องอีก 1 จับได้แฟนมีเมียน้อยท้อง 4 เดือน เรายังอดทนให้ลูกๆได้สบายค่ะ มีกินมีใช้ เราจะไม่ยอมให้ลูกเราลำบากค่ะ

5y trước

ขอบคุณมากนะค่ะ😢

เหมือนกันจ้า ตอนนี้เรา37+2w จะคลอดแล้วจ้า แฟนกลับไปอยู่กับแฟนเก่าค่ะ เราเสียใจมาก แต่เราก็คงต้องอดทนเพื่อลูกค่ะ คิดส่ะว่าปล่อยผู้ชายเลวๆไป สู้ไปด้วยกันนะคะคุณแม่ 😊✌✌

Thành viên VIP

สู้ๆนะคะ เราก็เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ตัวคนเดียวเลย อย่าเครียดนะคะ คุยกับลูกบ่อย เค้าจะเป็นกำลังใจให้เราเอง ลูกคือคนที่รักเรามากกว่าผู้ชายนะคะ สู้ไปด้วยกันนะคะคุณแม่

5y trước

ขอบคุณมากน่ะค่ะ สู้ไปด้วยกันค่ะ😢

เราก็โดนทิ้งตั้งแต่ท้องเลยค่ะ ร้องไห้แทบทุกวัน จนตอนนี้ 4เดือนแล้วก็ยังทำใจไม่ได้ ไม่อยากร้องแต่มันก็ห้ามไม่ได้ทุกที เราจะสู้ไปด้วยกันน่ะค่ะ

Câu hỏi liên quan