12 Các câu trả lời

ต้องแจ้งหมอไวรัสตับด้วยว่ากำลังท้องอยู่ หมอจะจ่ายยาให้ทานแบบที่ปลอดภัยกับลูกในท้อง ถ้าแม่มีไวรัสเยอะต้องทานยาต้านควบคุมไปจนตลอดเพื่อไม่ให้ติดลูกในท้อง ถ้าหมอยังไม่จ่ายยาให้ทานแสดงว่าไวรัสของแม่ยังไม่เยอะ แต่ถ้าหมอจ่ายยาให้ทานแม่ต้องทานยาต้านไปตลอดชีวิตเลยค่ะ.. เราเป็นอยู่เป็นก่อนท้อง พอนุ้ว่าท้องก็ไปบอกหมอๆเปลี่ยนยาตัวใหม่ให้ไม่เป็นอันตรายต่อลูกในท้องค่ะ

ไม่ต้องกังวลค่ะ คุณหมอจ่ายยาให้ต้องมีความปลอดภัยต่อลูกในท้องอยู่แล้วค่ะ ทุกวันนี้ลูกเราก็ปรกตินะคะ ดิ้นแรง ซาวน์ก็ไม่มีอะไรผิดปรดตินะคะ..

นุก็กินยาเหมือนป่วยเปนเส้นเลือดฝอยอักเสบไม่รู้ว่าท้องกินยาแรงไปหลายตัวเหมือนกันแต่พอรู้ว่าท้องก๊รีบปรึกษาหมอที่รักษาหมอลดยาลงให้หมอบอกว่าไม่เปนไรตอนนี้เหลือแต่ยากดภมูิคุ้มกันรึสเตรอยนุก๊เครียดคิดหนักเหมือนกันกลัวลูกไม่สมบูรณ์แต่พออัตราชาวดูลูกมีหัวใจแขนขากำลังมีขึ้นมานุมีกำลังใจขึ้นมาน่อยสู้ๆนะค่ะคุนแม่

ขอบคุณคุณแม่ๆทุกท่านนะคะ. หมอตับแกให้ทานเพื่อควบคุมปริมาณไวรัส. แกบอกหากทานไปแล้วเด็กไปต่อไม่ก็จะหลุดออกมาเองTTเป็นธรรมชาติของเด็ก หมอสูติ นัดวันเสาร์นี้อะคะ.

เป็นพาหะไวรัสตับอักเสบบีเหมือนกันค่ะ จะต้องเริ่มยาตอน24สัปดาห์ ตอนนี้เพิ่ง16สัปดาห์ หมอบอกไม่มีผลอะไรกับลูกค่ะแค่ป้องกันการติดต่อจากแม่สู่ลูกเท่านั้น

VIP Member

บ้านนี้แม่ก็เป็นไวรัสตับอักเสบบีค่ะ ทานยาต้านไวรัสทุกวัน ยาที่หมอให้มาไม่มีผลอะไรกับเด็กค่ะ เพราะสอบถามหมอที่รักษาไวรัสตับเรียบร้อยค่ะ 😁😁😁

ใช่ค่ะTenofovir เม็ดสีฟ้า กินมาได้ 2-3ปีแล้วค่ะ

ปรึกษาคุณหมอดีที่สุดค่ะแม่ คุณหมอจะได้แนะนำว่ายาตัวไหนทานได้หรือไม่ได้มีผลกระทบกับลูกหรือเปล่า คุณหมอเท่านั้นค่ะแม่ที่จะตอบได้

พึ่งตรวจเลือดเจอตอนตั้งครรภ์ค่ะแต่คุณหมอยังไม่ให้ยาบอกรอลูกคลอดก่อนค่อยรักษาแม่แต่ถ้าลุกคลอดหมอจะฉีดวัคซีนให้เด่กค่ะ

ปรึกษาหมอหรือยังคะ ทั้งหมอสูติและหมอตับ ถ้าหมอบอกโอเคคือโอเค แต่ถ้ายัง ก็รีบไปปรึกษาเลยค่ะ อย่าปล่อยเวลาให้นานเกินไป

ไวรัสตับอักเสบบีมียาให้กินด้วยหรอคะ คือเราก็เป็นแต่หมอบอกเดี๋ยวหายเองถ้าร่างกายมีภูมิต้านทาน

ขึ้นอยู่ที่ว่าเรามีไวรัสเยอะหรือไม่ ถ้าเยอะต้องกินยาต้านเพื่อไม่ให้ติดลูกในท้องค่ะ..

หมอสูติฯเป็นคนจ่ายยาให้ไหมคะ? ถ้าใช่ ก็ทานได้ค่ะ ไม่ต้องกังวล ความเครียดอันตรายค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan