ลูกเป็นหวัดหายใจไม่สะดวกทำยังไงดีคะ

ตอนเช้ามืดจะตื่นมาเพราะหายใจไม่สะดวกและร้องไห้ เป็นมา 4 วันแล้วค่ะ ใช้แผ่นแปะหัวหอม ใช้ผ้าชุบน้ำมาวางไว้ใกล้ๆลูกก็แล้ว ดูดน้ำมูกก็แล้วแต่ดูเหมือนยังไม่ดีขึ้น ควรทำยังไงดีคะ ลูก 2 เดือน 18วัน สงสารลูกค่ะ การดูแลเบื้องต้นให้อาการดีขึ้นหรือว่าควรพาไปหาหมอคะ #ขอคำแนะนำจากแม่ๆด้วยค่ะ

12 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ต้มน้ำใส่หอมแดงและใบมะขาม แล้วเอามาผสมเป็นน้ำอุ่นให้น้องอาบตอนเช้าจะมีกลิ่นหอมๆหัวหอมกลิ่นส้มๆจากใบมะขาม เอาน้ำเกลือหยอดจมูก และดูดน้ำมูกออก ใส่เสื้อผ้าหนาๆให้น้องร่างกายอบอุ่น ตอนกลางคืนก็ทุบหิมแดงห่อผ้ามาวางไว้หัวนอน งดตากลม หากไม่ดีขึ้นก็พาหาหมอค่ะ

4y trước

ถ้าน้องหายใจลำบากก็ให้น้องนอนหัวสูงหน่อยๆนะคะ

พาไปหาหมอนะคะ ตอนกลางคืนอย่าเสื้อบางให้น้องนอนนะ ไม่บางมากไม่หนามากเอาดีคะ น้องยังเล็กยังปรับสภาพร่างกายไม่ได้เหมือนผู้ใหญ่ ลูกเรา10เดือน วันไหนอาการเย็นๆหน่อย ใส่เสื้อคอกลมหรือแขนยาวให้น้องคะ

ใช้ยาดมเเบบน้ำอ่ะเเม่ ที่เป็นน้ำใสๆหยดใส่ผ้าอ้อมก็ได้ค่ะเเล้วผูกไว้ที่คอน้อง ไห้กลิ่นเย็นๆช่วยไห้น้องหายบรรเทาการคัดจมูกอยู่ค่ะ อันนี้การดูเเลเบื้องต้นนะคะ เเต่เเนะนำไห้พาไปหาหมอด้วยค่ะเเม่

คุณแม่ดูสภาพแวดล้อมของที่อยู่นะคะปรับแอร์ให้อยู่ในอุณหภูมิที่พอดีพอดีของอุณหภูมิห้องนะคะล้างจมูกลูกค่ะ แม่บ้านนี้ตอนลูก2เดือนก็เป็นไปหาหมอ 3 4หมอมา หมอคนสุดท้ายบอกมาดีขื้นมากเลยค่ะ

แม่ลองเคอะปอดให้น้องดูนะคะเผื่อน้องจะดีขึ้นถ้าแม่เคาะถูกวิธีน้องก็จะจามหรืออวกนมออกมาเล็กน้อยแล้วให้แม่ดูดน้ำมูกออกให้น้องค่ะแล้วน้องก็จะค่อยๆหายเองค่ะ

4y trước

ใช่ค่ะหมอสอนวิธีเคาะปอดมาให้ ตอนลูกมีอาการก็ลองใชิวิธีนี้ได้ผลไม่เคยไปหาหมอรักษาเลยค่ะ

หาหมอดีกว่ามั้ยคะ​ เผื่อจะได้ยาทานให้น้องมา​ แผ่นแปะไม่ช่วยอะไรช่วยอะไรเท่าไหร่นะคะถ้าน้องตัวร้อน​ แนะนำเช็ดตัวทุก​2ชั่วโมง​ ถูย้อนแนวขน​แรงๆหน่อย

บ้านนี้4เดือนกว่าล้างจมูก ให้หอมแดงวางใกล้น้องนอนและอาบน้ำก็ใช้หอมแดงทุบใส่ไปด้วยค่ะ ไปหาหมอด้วย หมอให้พ่นยาดีขึ้นค่ะ

ใช้หอมแดงค่ะ ปลอกเปลือกแล้วทุบ มัดใส่ผ้าอ้อมวางไว้ใกล้ๆ หัวน้องค่ะ หายใจโล่งขึ้นค่ะ

ลองล้างจมูกดูค่ะ บ้านนี้น้องก็หายใจลำบากเลยลองล้างจมูกดูดีขึ้นเยอะเลยค่ะ

4y trước

2เดือนยังห้ามสวนล้างหรือเปล่าคะ เด็กอ่อน ตอนหมอแนะนำให้แค่น้ำเกลือหยอดจมูก หรือ ดูดออก

ไปหาหมอค่ะแม่🙂