20 Các câu trả lời

เราผ่าคลอดด้วยการบล๊อคหลังค่ะ เราเลือกวันผ่าเองค่ะ คือไม่อยากฉุกละหุกถ้าจะคลอดเอง เราผ่าตอนเช้าค่ะ เลยไปแอดมิทตั้งแต่คืนก่อนผ่า ก็งดน้ำงดอาหารตั้งแต่หลังเที่ยงคืนก่อนวันผ่า คุณพยาบาลก็จะมาเจาะเลือด เปิดเส้นให้น้ำเกลือ ทำความสะอาด โกนขน สวนอุจจาระให้ค่ะ ส่วนวันผ่าตื่นเช้าอาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้าไปห้องผ่าตัดตามเวลาค่ะ ก็มีตื่นเต้นค่ะ แต่คุณหมอที่ดูแลเราดีมากค่ะ เลยคลายกังวลไปได้เยอะ พอเข้าไปในห้องผ่าตัด คุณพยาบาลก็จะเปลี่ยนน้ำเกลือ ให้น้ำเกลือแบบเร็วๆไปก่อนขวดนึงค่ะ เพราะผ่าตัดจะเสียเลือดเยอะ จากนั้นก็ฉีดยาแก้ปวดให้ แล้วคุณหมอวิสัญญี ก็จะบล๊อคหลังให้เราค่ะ ตอนบล๊อคหลังของเราไม่เจ็บนะ ใช้เวลาแป๊บเดียว จะเริ่มรู้สึกชาที่ขาทั้ง 2 ข้างค่ะ แล้วก็ใส่สายสวนปัสสาวะตอนนี้ตั้งแต่เอวลงไปไม่รู้สึกอะไรแล้วค่ะ แล้วก็เริ่มผ่าตัดของเราให้สามีเข้ามาอยู่ด้วยค่ะ ตอนที่คุณหมอจะดันลูกออกมา จะรู้สึกแน่นขึ้นมาค่ะ แต่ไม่เจ็บนะคะ แค่แป๊บเดียว ก็ได้เจอลูกแล้วค่ะร้องไห้เลย ถ่ายรูปกันเล็กน้อย ก็จะเริ่มเย็บแผลค่ะ ตอนนี้คุณหมอวิสัญญีจะมาฉีดยาให้เรารู้สึกเคลิ้มๆค่ะ process ในห้องผ่าตัดค่อนข้างไวมากค่ะ ประมาณชั่วโมงนึงค่ะ เสร็จแล้วก็ย้ายไปอยู่ห้องพักฟื้น อีก1.5 ชั่วโมง ก็ย้ายกลับห้องพักค่ะ พอถึงห้องพักได้ซักพักนึก ทางแผนกเนอสเซอรี่จะพาลูกมาเริ่มดูดนมแม่ค่ะ แต่ตอนหลังผ่าวันแรก จะต้องนอนพักบนเตียงก่อนค่ะ อาหารได้เริ่มทานตอนมื้อเย็นค่ะ เป็นซุปใส วันต่อมาก็เอาน้ำเกลือ สายปัสสาวะออก แล้วเปลี่ยนแผลเป็นพลาสเตอร์กันน้ำ ก็ลงเดิน อาบน้ำได้ค่ะ ส่วนเรื่องแผลก็ปวดนิดหน่อยค่ะ เวลาเดิน แต่จะมียาแก้ปวดให้ทานอยู่ค่ะ ส่วนตอนกลับมาอยู่บ้าน การดูแลแผลก็ไม่ยากค่ะ แค่ดูว่ามีเลือดซึมผิดปกติ หรือว่าบวมแดงมั้ย

ขอบคุณค่ะ

VIP Member

เราตอนแรกตั้งใจจะคลอดเอง แต่มีเหตุการณ์ที่ทำให้ต้องผ่าคลอด ก็ไม่ได้เตรียมตัวเตรียมใจเลย ตื่นเต้นจนตัวสั่น ตอนบล็อคหลังคือชิวมาก ไม่เจ็บเลย ฉีดแปบนึง สักพักตังแต่ส่วนท้องลงไปชาไปหมด มันไล่ระดับลงไปเลย แล้วหมอที่ฉีดให้เค้าก็จะเทสว่าเรารู้สึกมั้ย ระหว่างตรงส่วนท้องกับตรงส่วนช่วงหน้าอก ช่วงไหล่ สักพักหมอที่ทำการผ่าเข้ามาตอนไหนไม่รู้ คือเราไม่รู้เลยว่าผ่าตอนไหน ไม่รู้สึกอะไรเลย มารู้สึกตอนที่เค้าดันท้องเรา มันจะแน่นๆหน่อย แต่โอเคมาก สักพักลูกร้องจ๊ากกกเลย เรานี่น้ำตาไหล ระหว่างที่หมอเย็บแผลเราเริ่มสั่น เป็นเอฟเฟตจากยาบล็อคหลัง สั่นเป็นเจ้าเข้า หายใจเข้าก็แล้ว หายใจออกก็แล้วก็ยังสั่น จนออกมาพักฟื้นข้างนอก2ชม. สั่นแยู่ประมาณ ชั่วโมงครึ่ง พอหายสั่นก็คันยุบยิบ คันอยู่ประมาณวันนึงค่ะ

ค่ะ❤

เราฉีดยาบล็อกหลัง หมอเทสต์แล้วเรายังเจ็บ จนหมอยังงง เลยโดนดมยาด้วย 😂 ฟื้นมาก็เจ็บแผลระดับ 7/10 แต่ก็เดินไปมาได้ค่ะ หมอให้เดินบ่อยๆ เราฟื้นตัวเร็วด้วยค่ะ ไม่มีผลข้างเคียงอะไร สักสองอาทิตย์ ก็เหมือนเป็นปกติแล้วค่ะ วันนี้ไปตรวจหลังคลอดมา ปกติทุกอย่าง น้ำหนักลงเท่ากับตอนก่อนท้องแล้วด้วยค่ะ เหลือพุงนิดหน่อยค่อยออกกำลังกายลดเอาค่ะ

เพิ่งสดๆใหม่ๆเลย หายไวไวนะค่ะ❤

ผ่าคลอด เหมือนกันค่ะเลือกผ่าแบบบล๊อกหลัง ฟื้นตัวเร็ว แต่เจ็บแผลนิดหน่อยต้องลุกมาให้นมลูกและต้องขยันเดิน อดทนต่อความเจ็บแผล คุณแม่ต้องเดินหลังตรงๆน๊ะค่ะและที่สำคัญ ที่รัดหน้าท้องหลังคลอดช่วยได้ดีค่ะทำให้เจ็บน้อยลง ขอให้คลอดน้องปลอดภัยแข็งแรงทั้งแม่ทั้งลูกจร้า เอาใจช่วยค่ะคุณแม่ แม่บ้านนี้ผ่าคลอดมา 3 เดือน4 วันแล้ว

ขอบคุณมากค่ะ😊เดี๊ยวซื้อที่รัดหน้าท้องเตรียมไว้เลยค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ผ่าคลอดแบบบล๊อกหลังค่ะข้างล่างไม่รู้สึกข้างบนปกติดีค่ะเห็นทุกขั้นตอน ตอนหมอผ่าตั้งแต่เริ่มกรีด ตอนเห็นหมอกำลังเอาลูกออก ทั้งตอนเย็บ พอไกลจะเย็บเสร็จมีอาการมึนหัวหน้ามือจะเป็นลมทั้งจะะอวกพยาบาลถาตลอดว่าเป็นไงค่ะแม่ดีขึ้นยังค่ะ พอเสร็จมีอาการหนาวสั่นค่ะ

อาการหนาวสั่นเป็นก่อนเข้าห้องคลอดค่ะไม่รู้เกิดอาจพอผ่าก็ยังหนาวสั่นค่ะยูห้องพิเศษพอยาชาหมดก็หายเองค่ะ

ใกล้วันก็จะตื่นเต้นหน่อยๆ พอถึงวันจริง สถานการณ์จริง อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดละค่ะ เคล็ดลับคือพยายามไม่จินตนาการค่ะ เราผ่าบล็อคหลัง คุยกับหมอดมยาไปด้วย เค้าจะคอยสังเกตอาการเรา ความอึดอัดน่าจะอยู่ตรงนอนเดี้ยงให้น้ำเกลือ สายฉี่ ต่อสายวัดความดัน ระโยงระยาง ไปอีก 1 คืน

ดูคลิปไปแล้วค่ะ เลยแอบกลัวค่ะ

ประสบการณ์ผ่า2ท้องค่ะ ท้องแรกได้ดมยาสลบรู้สึกตัวได้คือเจ็บแผลมากและก็ต้องพยายามลุกเดินบ่อยๆกว่าจะฟื้นตัวหลายวันอยู่ค่ะ ท้องสองผ่าแบบบล็อคหลังแอบหวั่นนิดหน่อยค่ะกลัวว่าจะเจ็บแผลแต่ไม่เลยค่ะวันที่2ก็ลุกเดินได้สบายเลยแค่รู้สึกเวียนหัวเพราะฤทธิ์ยาค่ะ

ค่ะ❤❤❤

ตอนผ่าคลอดลูกคนแรก ดมยาสลบค่ะ เข้าห้องผ่าตัด หมอก้ให้ดมยาเลย ตื่นมาอีกทีตอนย้ายเตียงแล้วค่ะ นอนเฉยๆจะไม่ปวดนะค่ะ แต่เวลาลุกนั่งต้องให้คนพยุง จะเจ็บจี้ดตงแผลผ่า ไอก้ไม่ก้าไอ กัวแผลปริ หมอก้ให้เดินบ่อยๆ พอเดินบ่อยๆ3-4วันก้เดินปกติไม่ปวดแล้วค่ะ

ขอบคุณค่ะ❤

ท้องแรก ผ่าคลอดเช่นกันค่ะ เมื่อ24 ตุลา ที่ผ่านมา ออกจากห้องผ่าตัด เหมือนคนไกล้ตายกึ่งหลับกึ่งตื่น ดมยาสลบ อดอาหาร 28ชั่วโมงเต็ม แม่ต่น้ำ หยดเดียวก็กินไม่ได้ พอได้เห็นหน้าลูกความเจ็บปวดก็หายไปค่ะ สู้ๆ

จริงค่ะ ความเจ็บคงหมดไปตอนเจอหน้าลูกค่ะ😊

รู้สึกอึดอัดกับยาบล็อกหลังมากค่ะ หายใจไม่ออก แต่ก็ดีที่ไม่เจ็บเลยตอนคลอด หลังพักสังเกตอาการ 1วัน ไม่เจ็บแผลเดินปร๋อเลย แต่มาเจ็บวันที่2ที่3ค่ะ😂 หมอบอกปกติ เพราะฤทธิ์ยาชาหมดแล้ว

ค่ะ เตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมเลยค่ะ😘

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan