18 Các câu trả lời

แคลเซียมเป็นสารอาหารสำคัญสำหรับแม่ท้องและพัฒนาการทรกในครรภ์ เนื่องจากในช่วงตั้งครรภ์ ทารกในครรภ์จะดึงแคลเซียมจากร่างกายแม่ไปสร้างกระดูกและฟันของตัวเองด้วย ดังนั้นหากแม่ท้องไม่ทานอาหารที่มีแคลเซียมเยอะๆ ร่างกายก็จะมีแคลเซียมไม่เพียงพอต่อการดูแลกระดูกและฟันของตัวเอง รวมไปถึงลูกก็จะดึงแคลเซียมไปได้น้อยมากจนส่งผลต่อพัฒนาการของเขาเช่นกัน

ดีแล้วค่ะ ต้องถามนะคะ หมอไม่ได้เหมือนกันทุกคน เค้าอาจจะมีเหตุผลของเค้า แต่ถ้าเราไม่เข้าใจต้องรีบเคลียร์ทันทีค่ะ บางทีเป็นการช่วยทักท้วงหมอด้วยค่ะ

ถ้าคราวนี้คุณหมอยังไม่ให้มาทานอีกคุณแม่ซื้อมาทานเองได้นะค่ะ ให้เลือกแคลเซียม 1000 mg. จะได้เพียงพอต่อความต้องการของคุณแม่และลูก เพราะถ้าจะให้ทานนมอย่างเดียวเสริมแคลเซียมต้องทานวันละ6-7แก้ว ต่อวันซึ่งมันจะมากเกินไป เพราะจะทำให้ลูกเกิดมาแพ้นมวัวได้

เดววันนี้กะจะออกไปซื้อทานเองอยู่ค่ะขอบคุณนะค่ะ

VIP Member

ของเรา 23w หมอก็ไม่ให้แคลเซียมค่ะ แต่ให้ยาบำรุงเลือด เหตุเพราะแม่กินนมวันละ 2 กล่อง หมอบอกว่าเพียงพอแล้ว กลัวจะให้แคลเซียมเยอะเกินจะไม่ดีต่อลูก ทานนมวัวด้วย นมถั่วเหลืองด้วยสลับๆกันไปค่ะ ช่วยได้ค่ะแม่

นมข้าวโอ้ตก็น่าสนใจค่ะ เห็นเค้าบอกว่าดีต่อเด็กมากๆ นี่ว่าจะไปซื้อมาทานอยู่ค่ะ ของ UFC น่าลองมาก พอดีช่วงนี้มีเครื่องดื่มทางอเมซอนออกมาใหม่ ตัวมันม่วงผสมนมข้าวโอ้ต พอลองแล้วมันอร่อยดีค่ะ ไม่หวานเลย เลยว่าจะลองซื้อนมข้าวโอ้ตเพียวๆมาลองทาน 😂😂

โอว...!!! คุณหมอไม่แนะนำ้เลยหรอคะ ถ้าไม่ให้มาทานหาซื้อข้างนอกทานเองก็ได้ค่ะ คุณแม่ต้องครรภ์ต้องการแคลเซียม 1200 มก./วัน ต้องทานนะคะ จำเป็นอย่างมาก เพราะลูกดึงแคลเซียมจากแม่ไปค่ะ

ไม่แนะนำอะไรเลยค่ะ ขอบคุณมากๆนะค่ะ

จำเป็นค่ะ บ้านนี้ขนาดหมอให้มาทานยังเสียวฟันเลยค่ะ จากที่ไม่เสียวฟันมาก่อน ลูกเอาแคลเซียมจากเราไปค่ะ ทานเสริมเพื่อสุขภาพของเรานะคะ

ขอบคุณนะค่ะนี้หมอเล่นไม่ถามอะไรเบยไม่สนใจเลยด้วยซ้ำ

แล้วคุณแม่ได้ยาวิตตามินมากินไหมค่ะบ้านนี้ได้วิตตามินรวมค่ะมีทั้งวิตามินแคลเชี่ยมทุกอย่างอยู่ในเม็ดเดวค่ะ

บำรุงเลือดอย่างเดียวค่ะ

มีคุณหมอบางคนไม่ได้ให้บอกให้กินจากอาหารค่ะ พอดีย้าย รพ จะมาคลอดมาอีกที่ หมอคนใหม่ให้แคลเซียมมากินค่ะ

อันนี้ไม่แนะนำอะไรเลยค่ะ

VIP Member

จำเป็นค่ะ เพราะลูกจะดึงแคลเซียมจากแม่ไป แม่ต้องเสริมแคลเซียม.

เดวลองตัวนี้ค่ะมีคนแนะนำมา

จำเป็นค่ะ ลองถามคุณหมอเพื่อให้สั่งยาตัวนี้ก้อได้นะคะ

อันนี้เอาตัวอย่างยามาจากเพื่อนที่ท้องเหมือนกันค่ะ และไปซื้อตาม ขอบคุณมากนะค่ะ

แคลเซียมเราได้ตั้งแต่ 16วีคแล้วนะ มันจำเป็นต่อทารก

เพื่อนก็ได้รับแคลเซียม​ค่ะ เราก็ไม่รุ้เหมือนกันทำไมเราไม่ได้

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan