13 Các câu trả lời

ลองคิดบวกนะคะ เลี้ยงลูกคนเดียวนี่สบายสุดแล้วค่ะ ไม่มีใครคอยพูดมาก ว่าต้องเลี้ยง แบบโน้นแบบนี้ บ่นเรา แต่ไม่ช่วย บ้านเราจะสะอาดมากน้อยก็ไม่มีใครมาว่ามาบ่น เดี๋ยวนี้ข้อมูลการเลี้ยงลูกเพียบ บางทีเราก็ต้องปล่อยลูกเราบ้างแล้วดูแลตัวเอง กินข้าวพร้อมลูกเลยค่ะลูกคำเราคำลูกหลับเราซักผ้า วันไหนลูกงอแงบ้านยังไม่ต้องถูก็ได้ จานชามเราล้างทีเดียวตอนเย็นก็ได้ มีกันแค่3พ่อแม่ลูก งานไม่เยอะเท่าไรหรอก ลูกเพิ่มมาคนเดียวเองสู้ๆค่ะ😊 อย่างน้อยพ่อเค้าก็ทำงานหนักเพื่อเรากับลูกเหมือนกันงีบได้งีบค่ะ#มุมน้อยๆของแม่บ้านขี้เกียจ🤣🤣✌✌ค่ะ

ถ้าคุณแม่เหนื่อยลองมาฟังทางนี้นะคะบ้านนี้เลี้ยงลูกคนเดียวทำงานทกอย่างในบ้านตื่นตี4หุงข้าวทำกับข้าวลูกก็ร้องซักผ้าตากผ้ากวาดบ้านถูบ้านซักผ้าให้ทุกคนในบ้านบ้านพอลูกหลับต้องไปสวนเก็บผักขายเอาลูกใส่ตะกร้าไปด้วย เอามาล้างมัดเป็นกำๆไปเร่ขายตามบ้านเขา กว่าจะขายได้ต่อละกำแต่ละมัดกลับมาละต้องทำกับข้าวหากับข้าวอีกไม่เคยได้พักเลยค่ะร้องไห้คนเดียวหนี้เป็นสิบล้านคุณแม่สู้ๆนะคะ

สู้ๆนะคุณแม่ บ้านนี้ก็กำลังจะคลอดเหมือนกัน ก็ต้องเลี้ยงคนเดียวเหมือนค่ะ เพราะมาอยู่บ้านแฟน ยายก็คงช่วยเลี้ยงไม่ไหว ถ้าถามถึงแม่แฟนยิ่งแล้วไปใหญ่ค่ะ เขาอยู่กรุงเทพนานๆกลับมาที และอีกอย่างคือเขาไม่ค่อยชอบเรา555555 รอน้องแข็งแรงก็จะพาลูกกลับไปเลี้ยงที่บ้านค่ะ ก็เหมือนเดิมค่ะ เลี้ยงคนเดียว เพราะพ่อเขาไม่ได้ไปด้วยต้องทำงาน สู้ๆนะ กอดลูก มองหน้าลูก ยิ้มเยอะๆ คงจะหายเหนื่อยได้มากค่ะ

สู้ๆค่ะเเม่ กอดลูกเยอะๆ หอมเค้าเยอะๆ ก็หายเหนื่อยเเล้วค่ะ บ้านนี้ก็เลี้ยงลูกคนเดียว สามีช่วยดูบ้างเเต่หลักๆคือเรา ลูกเราเพิ่ง 3 เดือน มีบางครั้งที่เหนื่อย ท้อ เเต่พอมองหน้าลูก ก็คิดในใจว่าลูกต้องพึ่งเรา ต้องการเรา เราต้องอยู่เค้าไปอีกนาน ถึงจะเหนื่อย เเต่ทุกวินาทีที่เราได้มองเขาได้เห็นพัฒนาการของเขา มันมีความสุขมากๆเลย สู้ๆนะค่ะเเม่ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

บ้านนี้ก็เลี้ยงคนเดียวคะไม่มีใครช่วยเลยตั้งแต่คลอดจนตอนนี้น้อง1ขวบ4เดือนแล้วส่วนพ่อก็ทำงานอย่างเดียวจริงๆคะไม่ค่อยสนใจลูกเท่าไรทำแต่หน้าที่เค้าท้อเหมือนกันคะเหนื่อยสุดเหมือนกันตอนนี้เราก็ท้องไก้ลคลอดคนสองแล้วก็ยังคงทำงานบ้านละคงทำหน้าแม่เลี้ยงลูกต่อสู้ๆนะคะแม่เป็นกำลังใจให้ค่ะคิดถึงน้องเยอะๆแม่จะผ่านไปได้คะ

ตอนลูกคนแรก ก็เลี้ยงคนเดียวคะ เรามีความสุขดีนะ เรากินข้าวครบ 3มื้อ กินไปอุ้มลูกไป เวลาปวดเข้าห้องน้ำก็อุ้มไปด้วย เวลาเราอาบน้ำก็เอาลูกใส่รถเข็นแล้วเอาลูกไว้หน้าห้องน้ำ เวลาลูกนอนหลับ ก็ทำงานบ้านได้นะ เรามีความสุขดี สู้ๆนะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

สู้ๆค่ะ เป็นกำลังใจให้ ถ้ามีเวลาว่างๆ ออกไปเปิดหูเปิดตาบ้างหรือถ้าช่วงนี้โควิด แม่ลองหาคลิปตลกๆ เปิดดูให้ผ่อนคลายบ้างนะคะ

ดีจังค่ะ เลี้ยงลูก 24 ชม. แม่บ้านนี้อยากทำแบบนั้นละคะ แต่ทำไม่ได้ ข้าวต้องกินให้ครบ3มื้อนะคะ กินไปอุ้มไปมีความสุขดีนะคะ😁

✌️ยินดีด้วยค่ะที่ได้เลี้ยงน้อง ทางนี้ท้องแปดเดือน น้องหัวใจไม่เต้นแล้วค่ะ😭😭

ก่อนจะมีลูกต้องให้รอบครอบเราคิดดีๆๆว่าพร้อมมีมั้ย

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan