64 Các câu trả lời

เราก็เจอปีญหานี้เหมือนกัน งงในงง ซาวครั้งแรกที่ รพ.แห่งนึ่งกำหนดคลอด 11 มค.63 ซาวครั้งที่สองคนละหมอบอกท้องเล็กเลื่อนกำหนดคลอดออกไปอีกเป็นเดือนๆ บอกเราจำวัน ปจด.ขาดผิด กำหนดคลอด 9 กพ.63 เรากังวลมาก วันนี้19 ธค.63 ไปซาวที่คลีนิคหมอบอกเด็กน้ำหนักตามเกรณ์ให้ยึดใบซาวครั้งแรกซึ่งกำหนอคลอดวันที่ 11 มค.63 นี้ ซึ่งตรงกับปจด.ขาดพอดี อีก3 อาทิตท้องแข็งบ่อยมากๆๆลุ้นมากค่ะ จะชัวหรือมัวรอๆๆจร้า 😅😅

กำหนดคลอดไม่มีแน่นอนค่ะ อาจจะคลอดก่อนหรือคลอดหลังกำหนด +-/1-2สัปดาห์ค่ะ ขอแค่ไม่คลอดก่อน37wพอค่ะ ถือว่าคลอดตามกำหนด น้อยคนมากค่ะที่จะคลอดตามวันที่คุณหมอกำหนด นอกจากผ่าคลอดซึ่งกำหนดวันได้ แต่ถ้าคลอดธรรมชาติต้องรอให้เกิดกลไกในร่างกายทำงานตามธรรมชาติของมันเองค่ะ ขอแค่น้ำหนักตามเกณฑ์ ไม่มีภาวะเสี่ยงหรือแทรกซ้อนระหว่างตั้งครรภ์ ก็ไม่มีอ่ะไรต้องกังวลค่ะ

ส่วนใหญ่ก็จะยึดตามประจำเดือน เพราะอัลตร้าซาวน์แต่ละครั้งจะไม่ตรงกัน อย่างของบ้านนี้เรายึดตามประจำเดือนเลย ซาวน์ตอน27สัปดาห์ ลูกโตไปถึง29สัปดาห์ แต่หมอก็ไม่ได้ขอกว่ากำหนดคลอดเปลี่ยนนะคะ ทุกครั้งที่ไปหาหมอ หมอก็จะคำนวนอายุครรภ์เราตามกำหนดคลอดแรกค่ะ

VIP Member

ในเครื่องซาว์ดจะวิเคราะห์จากการเจริญเติบโตหรือน้ำหนักลูกในครรภ์คะ บ้านนี้เคยถามพยาบาลเมื่อวันที่25กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หมอให้ยึดใบซาวด์แรกเป็นหลักคะ บ้านนี้สงสัยก็ถามพยาบาลเหมือนกันคะ บ้านนี้กำหนดใบแรกวันที่14/07/63 ใบที่2กำหนดวันที่10/07คะแม่

VIP Member

วันกำหนดคลอดที่ยึดตามปกติคือ​ = นับจากปจด. ส่วนอื่นๆ​จากเครื่องU/S​ คือวันกำหนเคลอดที่เครืืองประเมินจากขนาดตัวน้อง​ ซึ่งแต่ละรอบจะคำนวนได้ใกล้เคียงวันจริง​ (ไม่ต้องยึดนะคะ​ แค่ดูว่าใกล้เคียงกับวันกำหนดคลอดจริงๆรึป่าว​ -​+ได้14วัน)​

VIP Member

น่าจะเป็นกำหนดคลอดคร่าวๆค่ะ เพราะจริงๆแล้วเราไม่รู้อายุครรภ์ที่แท้จริงหรอก เพราะว่าไข่ตกตอนไหนไม่มีใครทราบ ถ้าคลาดเคลื่อนไม่กี่วันแบบนี้ไม่ต้องกังวลจ้า แรกๆจะคลาดเคลื่อนบ้าง พออายุครรภ์สัก 7 เดือนขึ้นไปจะเริ่มแม่นละค่ะ

จากประจำเดือนเป็นหลัก เพราะซาวเขาจะดูที่ตัวเด็ก ถ้าเด็กตัวเล็กเขาก็เลื่อนวันคลอดไปไกล ถ้าตัวใหญ่ก็เลื่อนเข้ามา บ้านนี้จากใบซาวน้องต้องคลอด12พ.ย แต่ตามประจำเดือน1 พ.ย หมอก็เอาตามประจำเดือนเป็นหลัก เพราะเราจำได้แม่น

นับค่ะแต่หมอคนล่ะคนกับรอบแรก

เอาโดยประมาณก็พอค่ะคุณแม่ พอไกล้ๆกำหนดคลอดคุณแม่ก็เตรียมตัวไว้เลย ไม่ค่อยมีใครจะคลอดเป๊ะตามกำหนดสักเท่าไหร่หรอกค่ะ สามารถคลอดก่อนหรือหลังได้เป็น 2 สัปดาห์เลย พอครรภ์เริ่มแก่ก็เตรียมพร้อมไว้ตลอดเวลาเลยค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นคะ ตามประจำเดือนบอกวันที่ 18 มีนา 63 ซาวน์ครั้งแรกในใบซาวน์บอก 22 มีนา 63 ซาวน์ครั้งที่ 2 บอกวันที่ 10 มีนา 63 บ้านนี้เลยเตรียมของรอเลย จนตอนนี้ครบหมดแล้วคะ ตะกร้าคลอดหิ้วไปได้เลย เสื้อผ้า ของใช้ครบคะ

น่าจะคลอดใกล้ๆกัน ของเราใบซาวน์ 19 มีนา 63 จ้า

VIP Member

มันเชื่อถือไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์หรอกค่ะ ของเรากำหนดคลอด15ธันวา แต่ดันคลอดก่อนคลอดวันที่2ธันวาซะงั้น ทางที่ดีคุณแม่เตรียมตัวให้พร้อม ของใช้ลูกซักเตรียมไว้เลยค่ะ พอฉุกเฉินขึ้นมาจะได้ทันการณ์

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan