ซาวด์ครรภ์ลูกในทัอง 12w3d

ซาวน์ลูกในท้อง ลูกโตถึงไหนบ้างค่ะ บ้านนี้ซาวด์ตอน12w3d 5.82จรัา เล็กไหมค่ะได้เร่งบำรุงค่ะ

ซาวด์ครรภ์ลูกในทัอง 12w3d
9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ลองหาในเน็ตดูก็ได้ค่ะว่า อาหารบำรุงช่วงเดือนที่ 4-6 มีอะไรบ้าง แต่ของต้องห้ามเลยก็จะเป็นพวกของดองสุก ๆ ดิบ ๆ น่ะค่ะ ตอนเราท้องหมอที่เราฝากท้องด้วยแนะนำให้เราเน้นพวกเนื้อสัตว์และโปรตีนค่ะ ไข่เราจะกินวันละฟอง นมวัวหรืออาหารจากนมวัวเราเลี่ยงค่ะ เน้นแคลเซียมจาก ผัก น้ำถั่วเหลืองที่มีแคลเซียมแต่ก็ไม่ทานบ่อย อาหารพวกนี้ทานบ่อยอาจทำให้ลูกแพ้นมวัว เป็นภูมิแพ้ด้วย เห็นหมอเค้าบอกมาอย่างงี้

Đọc thêm

ตั้งท้องได้ประมาณ 12 สัปดาห์ แนะนำให้บำรุงพวกโปรตีนครับ เพราะมีส่วนสำคัญในการสร้างและซ่อมแซมเซลล์ กล้ามเนื้อ อวัยวะเนื้อเยื่อ การผลิตเอนไซม์ต่าง ๆ ถ้าคุณแม่ไม่มีอาการแพ้ท้อง หรือมีอาการน้อยลง ก็ให้เพิ่มอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ อย่างพวกเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ปลา ถั่ว ไข่ และควรทานให้ครบทั้ง 5 หมู่ทุกวันครับ

ถ้าเทียบกับในตารางแล้ว ของคุณแม่ 12w3d ถือว่าโอเคเลยค่ะ แนะนำให้ทานอาหารทะเลหรือพวกปลานะคะ อย่างพวกปลาทูน่า ปลาแมคเคอเรล ปลาซาร์ดีนก็ดีค่ะ แต่ไม่ควรทานดิบนะคะ ลองอ่านเพิ่มในนี้ได้นะค๊าา https://th.theasianparent.com/ตารางน้ำหนักลูกน้อยในครรภ์-แต่ละสัปดาห์/web-view

ส่วนตัวคิดว่าขนาดของลูกในท้องปกติดีนะคะ แต่ถ้าจะบำรุงอาจจะต้องระวังเรื่องปริมาณที่กินมากเกินไปหน่อย เพราะตอนนี้ก็น่าจะหายแพ้ท้องแล้ว อาจจะต้องจัดการเรื่องการกินอย่างจริงจัง แล้วก็ระวังเรื่องน้ำหนักด้วยค่ะ

เหมือนเค้าบอกว่าพอใกล้เข้าไตรมาส 2 ต้องควบคุมอาหารให้ดีแล้วค่ะ บางอย่างเหมือนจะทานได้ แต่ส่งผลเสียกับลูกในท้องก็มีนะคะ ชากาแฟต้องงดแล้ว ส่วนเหล้าเบียร์บุหรี่ก็ห้ามเด็ดขาดค่ะ

จริง ๆ ขนาดของลูกในท้องตอน 12w3d จะอยู่ที่ประมาณ 5.3 เซนติเมตรค่ะ ประมาณเท่าผลเงาะ ถือว่าเกินเกณฑ์อยู่นะคะ ลองอ่านในนี้เพิ่มเคิมก็ได้ค่ะ https://th.theasianparent.com/ตั้งครรภ์-12-สัปดาห์/web-view

ตอน 12 สัปดาห์ ถ้าซาวน์ลูกในท้อง อาจจะพอเห็นเพศของลูกก็ได้แล้วนะคะ เค้าบอกว่าจะเพศหญิงจะเห็นตอน 11 สัปดาห์ แล้วก็ของผู้ชายจะเห็นตอน 14 สัปดาห์ค่าา

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-89067)

เช็คดูได้เลยค่ะแม่

Post reply image