ลูกเปนผื่นขึ้นทั้งตัวเลยค่ะ

ช่วยแนะนำทายาให้น้องหน่อยค่ะ พาน้องไม่หาหมอมาแร้วไม่หาย สงสารลูก

ลูกเปนผื่นขึ้นทั้งตัวเลยค่ะ
58 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ขอโทษด้วยที่เราอาจไม่สามารถแนะนำยาทาได้นะคะ อยากให้หมอเป็นคนประเมินแล้วจ่ายยาให้ดีกว่า ถ้าไปหาหมอแล้วยังไม่ดีขึ้น ลองเปลี่ยนหมอคนใหม่ดีไหมคะ และอยากให้ลองหาสาเหตุ จะได้รักษาที่ต้นเหตุค่ะ เช่น น้องยังกินนมแม่อยู่ไหมคะ เคยตรวจการแพ้ไหมคะ ถ้ากินนมผง น้องแพ้นมวัวหรือเปล่า หรือถ้ากินนมแม่ แม่ดื่มนมวัวแล้วไปให้นมลูกหรือเปล่า เป็นต้นค่ะ ผ้าห่ม ผ้าปูที่นอน ทำความสะอาดบ่อยหรือไม่ มีไรฝุ่นหรือไม่ ตรงนี้ก็ไม่อยากให้มองข้ามนะคะ

Đọc thêm

คุณจอยพาน้องไปหาคุณหมอ ที่โรงพยาบาลแผนกกุมารแพทย์เถอะคะ รีบไปนะคะสงสารน้องอธิบายให้คุณหมอให้ละเอียด เรื่องผ้าอ้อมที่ใช้ น้ำประปาหรือ ครีมอาบน้ำ ผงชักฟอกที่ซักผ้าน้องเผื่อจะช่วยน้องได้คะ อย่าพึ่งทาครีม หรือยาอะไร ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำอุ่นที่ต้มสุกสะอาดเช็ดตัวให้น้อง(น้ำอุ่นพอประมาณนะคะไม่ร้อนหรือไม่เย็นจนเกินไปน้องจะได้สบายตัว)รีบพาน้องไปด่วนเลยนะคะ กลัวน้องจะเป็นไข้เพิ่มจ้าหายไวไวนะคะหนูน้อย

Đọc thêm

แม่คะ..เปลี่ยนหมอดูนะคะ...น้องแพ้อะไร..กินอะไรนอกจากนมแม่หรือเปล่า..น้ำยาซักผ้าใช้ของเด็กหรือเป่า..ฝุ่นเยอะไหม..ลองหาดูคะ..เราแนะนำโรงพยาบาลสถาบันแพทย์ผิวหนังที่ กทม. ลองไปดูนะคะ...เป็นโรงบาลหลวงราคาไม่แพง..https://m.facebook.com/pages/category/Hospital/%E0%B8%AA%E0%B8%96%E0%B8%B2%E0%B8%9A%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B8%84%E0%B8%9C%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87-1780376898856896/?locale2=th_TH

Đọc thêm
Post reply image

บ้านนี้เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนแรกคิดว่าลูกแพ้น้ำยาซักผ้า เปลี่ยนก็ไม่หาย ทายาก็ไม่หายเปลี่ยนที่ขึ้นไปเรื่อย ขึ้นทั้งตัว หมอเลยแนะนำลองให้ลูกใส่เสื้อผ้าบางๆหรือไม่ห่มผ้าหนาเกินไป ไม่ให้ตัวเขาร้อนหรืออบเกินไปจนมีเหงื่อ แล้วทาโลชั่นกันแพ้ 2-3 ครั้ง ผื่นหายเลยค่ะ ลองไปหาหมอดูค่ะ

ที่ผิวบอบบางค่ะ มีโอกาสแพ้ทุกสิ่งและเป็นภูมิแพ้ผิวหนัง ลูกสาวเราก็เป็น ลูกกินนมเรา แม่ก็ต้องงดกินอาหารกลุ่มเสี่ยงไปด้วย แต่ลูกก็ยังคันและผื่นขึ้น เราได้แต่เดาว่าแพ้อะไร และหลีกเลี่ยง ใช้ยาที่หมอให้ช่วยด้วย ได้แต่รอให้โตขึ้นเพื่อผิวจะแข็งแรงขึ้น

ของลูกเราก็ดป็นแบบนี้ค่ะ ไปหาหมอก็ไม่หาย ถายาก็ไม่หาย ชักผ้าอะรัยเราก็ทำสอาด แต่เราลองมาอาบ.น้ำถั้งให้ลูกเราอาบ.น้ำถังเลือยๆๆก็หาย.สุดถ้ายถึงรุ้ว่าลูกเรา.แพ้.น้ำประปลา.เลยเอา.น้ำถ้งทีเขาขายมาอาบจนหาย ตอนนี้ลูกเราจนขาว..อาบแต่.น้ำถัง

Đọc thêm

คุณแม่พักอยู่กรุงเทพหรือป่าวถ้าใช่ขอแนะนำให้พาลูกไปโรงพยาบาลโรคผิวหนังตรงอนุสาวรีย์ฯน่ะค่ะค่ารักษาไม่แพงคุณหมอเขาจะถามงบประมาณที่แม่มีแจ้งหทอได้เลยค่ะ แนะนำว่าให้ไปก่อน6โมงเช้าไปตับบัตรคิวไว้ก่อนนะคะคิวยาวมากกกกก

น่าสงสารจัง น้องงอแงมั้ยคะ ลูกสาว​เคยเป็นตอนคลอดใหม่ๆแม่คลอดเร็วกลับมาเอาตะกร้าไม่ทัน🤣 ใส่ชุดของหมอ เป็นผื่นเลยสงสัยไม่ได้ซัก บ้านนี้ทาเบบี้ออยล์​คะ ไม่ใช่ครีมอาบน้ำไม่ทาแป้ง ประมาณ 1 สัปดาห์​หายคะ

บางทีอาจแพ้น้ำที่เราอาบให้​ ของเราแพ้3เดือนต้องซื้อน้ำถังให้อาบ​ ส่วนผ้าที่ซักควรเลือกผลิตภัณฑ์​ให้ดีๆเพราะเด็กบางคนแพ้​ แต่เราซักน้ำเปล่าเอาจนกว่าภูมิต้านทานลูกจะดีขึ้นถึงจะเริ่มซักน้ำยา

ลูกดิฉันก็เป็นผื่นลักษณะนี้เลยค่ะ ขึ้นเต็มตัว เลยลองเอาน้ำฝนมาต้มอาบให้น้ำอุ่นพออาบนะค่ะหาบร้อนจนเกินไป พออาบน้ำฝนได้2-3วันน้องก็หายเป็นผื่นค่ะสงสัยแพ้น้ำแพ้คลอรีนในน้ำ ลองต้มน้ำฝนอาบนะคะ.

Post reply image
4y trước

อย่าพึ่งให้น้องใช้ออยทาผิวนะค่ะ.