14 Các câu trả lời

โดนเหมือนกันค่ะแม่ ตอนนั้นลูกเกิดได้1เดือน10วัน หาว่าดำ ตัวเตี้ย มะขามข้อเดียว ทำไมหน้าตาไม่มาทางแม่ไม่ขาวเหมือนแม่ ร้องไห้ค่ะเพราะคนที่พูดคือคนที่เรานับถือมาก สุดท้าย ปล่อยผ่านค่ะ เอาเวลาที่คิดมาเล่นกับลูก ปั้มนมให้ลูกทานดีกว่า ไร้สาระ เปลืองสมองมาก สู้ๆนะแม่ เปนกำลังใจให้นะคะ

TapFluencer

หลังคลอดเจอปัญหานี้เหมือนกันค่ะ ลูกคนแรก เครียดทุกครั้งเวลาลูกร้องไห้ น้องไม่ติดมือแม่ค่ะ อุ้มแล้วร้อง พอยื่นให้ย่าเงียบซะงั้น ไม่กล้าอยู่กับลูกสองคนเลยค่ะ ตอนนี้ดีขึ้นค่ะ พยายามเล่น พูดกับลูกบ่อยๆ

ยิ่งพูดกับลูก ยิ่งร้องไห้คะ เหมือนเจ็บป่วยยังไงก็ไม่รู้ เหมือนเขาไม่ใช่ลูกเขาเลย มีแต่คนชมลูกเราสีผิวเหมือนคนอื่น ยิ่งท้อเลยคะ

หาคนรับฟังค่ะ ไม่ไหวแนะนำหาหมอนะคะ เราเคยเป็นเรียกว่า ซึมเศร้าหลังคลอด มันเป็นภาวะที่เราพร้อมรับสิ่งที่ลบๆเข้ามาหาตัว คิดวน คิดมาก วนเวียนอยู่กับอารมณ์

มีแต่สามีคะ รับฟัง สามีเข้าข้างคะ เพราะได้ผิวเหมือนแม่ แต่พี่สาวของเขาบอกได้สีผิวหลานเข้ามา

VIP Member

สู้ๆค่ะแม่ ลูกเราก็คือลูกเรา เลี้ยงลูกก็เหนื่อยแล้วไม่ต้องเก็บอะไรมาใส่ใจเยอะค่ะ ของเราตอนลูกคลอดแรกๆก็ขาว ผ่านไปสักปี คล้ำเหมือนพ่อแม่ล่ะ

ตอนแรกก็คิดแบบนั้นคะ แต่พวกเรามาชมลูกเราทุกวัน ได้สีผิวหลานเขาเลย

เรา 1-3 เดือนแรกหนักมากค่ะแม่ เหนื่อย นอนไม่พอ อารมณ์ไม่คงที่ ควบคุมอารมณ์ไม่ได้ พอพ้น 3 เดือนร่างกายปรับฮอร์โมนได้ก็ดีขึ้นแล้วค่ะ สู้ ๆ นะคะแม่

สู้ค่ะแม่ บ้านนี้ 4 เดือนแล้วได้นอนมากขึ้นแต่ลูกติดแม่ม๊ากกกก

ระวังซึมเศร้าหลังคลอดนะคะ ตั้งคิดว่า ใครพูดอะไรก็ไม่ต้องสนใจคะ พี่คลอดออกมาหน้าไม่เหมือนใครเลย ยังขำๆเลยคะ เด็กหน้าเปลี่ยนตลอด อย่าคิดมาก

ใช่คะ แต่คนเราก็ต้องรักษาน้ำใจกันสิคะ ยังไงเด็กโตไปหน้าก็ต้องเหมือนพ่อเขา

เมื่อก่อนคลอดคนเเรกแบบนี้เลยค่ะร้องให้แบบไม่มีเหตุผลเลยค่ะร้องแบบไม่หยุดเลยไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร

คนแรกเหมือนกันคะ มันดิ่งมากเลยนะคะ

โฮโมนแม่ ดิ่งลงเป็นปกติหลังคลอดค่ะ ทำจิตใจให้โล่ง เปิดยูทูปฟัง คำสอนธรรมะต่างๆ

เปิดแล้วคะ หนักกว่าเดิมคะ

ฮอร์โมนแปรปรวนค่ะ แนะนำหาหมอนะคะ อย่าปล่อยไว้ค่ะ มียาช่วยได้ค่ะ

ขอบคุณนะคะ

VIP Member

เคย้ป็นเหมือนกันค่ะสู้ๆน่ะค่ะ

ขอบคุณนะคะ เช่นกันคะ

Câu hỏi phổ biến