39 Các câu trả lời

ของเราฝากท้องครั้งแรกที่รพ.รัฐใกล้บ้านตอนท้องได้สี่เดือนหมอก็ฉีดยาบาดพยักให้หนึ่งเข็มแล้วนะคะพอเข้าเจ็ดเดือนก็ฉีดยาบาดพยักให้อีกเข็มที่สองนัดครั้งต่อไปก็ฉีดยาไข้หวัดใหญ่ คุณหมอบอกว่าฉีดยาบาดพยักเข็มที่สามอีกหลังคลอดค่ะ น่าแปลกที่ของแม่ยังไม่ได้ฉีดยาอะไรเลย อย่างน้อยน่าจะได้สักเข็ม

อยู่ที่ดุลพินิจของหมอค่ะ หากสงสัยก็ตามให้รู้แจ้งไปเลยว่าทำไมถึงไม่ได้ฉีด แต่ปกติบาดทะยักมีระยะเวลาของมันนะคะ อย่างบ้านนี้ท้องแรกไม่ได้ฉีดเพราะในระยะก่อนท้องได้3-4ปีเคยฉีดมาแล้ว หมอก็บอกว่าถ้างั้นก็ไม่จำเป็น แต่ท้องสองได้ฉีดเพราะเลย10ปีมาแล้วค่ะ

ไม่ได้ฉีดอะไรเลยค่ะ ฝากท้องครั้งแรกเขาจะถามว่าเคยฉีดยากันบาดทะยักมั้ย ฉีดไปแล้วกี่เข็ม ถ้าเคยแล้วฉีดไปเมื่อไร ถ้าไม่เกิน 10 ปีก็ไม่ต้องฉีดค่ะ แต่โดนฉีดยาตัวนี้มันทำให้ปวดแขนนะคะ บางคนปวดทั้งวันเลย

ถ้าไม่สบายใจลองเปลี่ยนที่ฝากได้นะคะ ความสบายใจคือช่วยให้ความกังวลระหว่างท้องลดลงไปได้เยอะเลยล่ะค่ะ อยากถามอะไรหมอก็ยินดีตอบ พอถึงวันจะคลอดก็รู้สึกเบาใจว่าทุกอย่างคงจะราบลื่นดี

ถ้า รพ.รัฐไม่น่ามีวิตามิลฉีดให้นะคะ นอกจากว่ายุในกลุ่มเสี่ยงต่างๆจะมีวัคซีนป้องกันไรประมานนี้คะ ส่วนบาดทะยักถ้าเคยฉีดแล้วไม่เกิน10ปียังไม่ต้องฉีดคะ

หมอเรานัดฉีดบาดทะยัก 7 เดือน 8 เดือน กับหลังคลอดค่ะ ตอนนี้เพิ่งฉีดเข็มแรกไป >_< เพราะต้องการส่งผ่านภูมิคุ้มกันผ่านแม่ไปให้ตัวเล็กค่ะ

แม่บ้านนี้ฝากคลีนิค1-3เดือนหมอไม่ทำอะไรให้เรย...เรยเปลี่ยนมาฝากโรงบาลหมอฉีดวัคซีนแก้บาดทะยักให้ยุนะคะ..ตรวจดีด้วยจ้า/

พึ่งฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ไปเมื่อช่วงเย็นวันนี้ ท้อง 2 หมอบอกจะฉีดกระตุ้นวัคซีนบาดทะยักให้อีกเข็มตอนใกล้คลอดจ้า

ของเราฉีดบาดทะยักเข็มแรกตอน3เดือน เข็ม2 ตอน5เดือนจ้า เข็ม3 คุณหมอบอกว่าคลอดแล้วค่อยมาฉีดนะคะ เราอายุ30ค่ะตอนนี้

ไปฝากตอน4เดือนได้บอกหมอเอาค่ะว่าจะฉีดยาให้ตอนใหนหมอเลยจัดให้วันนั้นเลยแบบนี้ก็มีด้วย55

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan