75 Các câu trả lời

บ้านนี้คลอดลูก 4 คน หลังคลอดทานข้าวปกติ แต่จะมีพริกไทยบ่นด้วยคะ เพราะลูกดื่นนมแม่ มันจะช่วยให้ลูกถ่ายคะ หมอบอกว่าถ้าลูกถ่ายยิ่งเยอะ ยิ่งดีคะ แต่ถ่ายให้เป็นสีเหลือง เร็วมากคะ ถ้าถ่ายเป็นสีเหลืองความเสี่ยงตัวเหลืองน้อยมากหรือแทบไมมีคะ วันแรกถ่ายสีเขียวดำๆ วันที่ 2 ถ่ายเป็นสีเหลืองแล้วคะ ลูกคนแรก คน2 คน3 แม่ทานคู่กัน พอคาที่สี่ต้องคลอดในเมืองก็เลยไม่ได้ทานคะ เกือบจะตัวเหลืองคะ หมอมาตรวจหลายครั้งมาก ( เป็นความรู้สึกส่วนตัวนะคะ เพราะสังเกตการทานอาหารของแม่ด้วยคะ)

ลูกตัวเหลืองมีหลายสาเหตุนะคะ ของเราลูกก็เคยตัวเหลืองตอน อายุได้ 3 วันค่ะ โชคดี ได้เจอคุณหมอ วุฒิชัย ที่ โรงพยาบาลเด็กสินแพทย์ ช่วยน้องเอาไว้ โดยไม่ต้องฉายแสง แต่คุณหมออธิบายว่า มันมีหลายเหตุปัจจัย ต้องพิจารณาแล้วแต่เด็กแต่ละคนไปค่ะ /. แนะนำ ให้คุณแม่ พาน้องไปหาหมอดีกว่านะคะ เพราะถ้าค่าตัวเหลืองสูงมาก อาจจะมีผลกับระบบอื่นๆตามมาได้ค่ะ ขอให้น้องหายดีไวๆ นะคะ เอาใจช่วยคุณแม่และน้อง นะคะ ✌🏻✌🏻✌🏻

ทานนมแม่เยอะๆ ค่ะ ลูกเราก้อเหลือง😅แปลกนะตอนออกจาก รพ ไม่เหลือง พอมาอยู่ที่บ้านคืนนึงแค่นั้นล่ะ หลับปุ๋ยต้องปลุกกินนม ปลุกยากด้วย😄 อีกวันมิชชี่บอกลูกตัวเหลืองไปซะแระ มีหลายสูตรมากที่เขาบอกกัน(เราอยู่มาเลเซีย) เด็กที่นี่หลังคลอดเหลืองเกือบทุกคน เท่าที่เห็นๆ เพื่อนหรือญาติแฟนบอกนะ เราก้อลองสูตร ดื่มนมแพะ ปลุกลูกมากินนมเราบ่อยๆ ทุกสอง ชม ค่าเหลืองก้อค่อยๆ ลด เกือบเดือนอยู่เหมือนกัน😅😅😅

ยินดีค่ะเดี๋ยวก้อหายนะคะไม่ต้องกังวล😊

คุณหมอโรงพยาบาล ตำรวจ ให้เสริมนมผง สลับกับนมแม่ ทุก 2 ชั่วโมง ในเวลากลางวัน / กลางคืนทุก 3 ชัวโมง ไล่สารเหลืองในตัวเด็ก ภายใน 1 สัปดาห์ ค่าเหลือง เหลือเลขตัวเดียวค่ะ ส่วนแม่ที่ให้นม ห้ามทาน อาหาร ที่มีสีเหลือง เช่น มะม่วงสุก ส้ม ข้าวโพด แครอท ขมิ้น ยกเว้นขิงนะคะ ตอนนี้น้อง 1 ด 22 วันแล้วค่ะ

ลูกเราก็ตัวเหลืองเหมือนกันค่ะ คลอดได้ 2 วันค่าเหลืองขึ้นถึง 18 หมอเลยให้อยู่ รพ. ต่อ ส่องไฟคืนเดียวค่าเหลืองก็ลดลงเหลือ 16 แต่สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ค่าเหลืองลดลงได้ดีที่สุดคือให้ลูกดื่มนมเยอะๆแล้วถ่ายค่ะ ยิ่งถ่ายค่าเหลืองยิ่งลดลงได้เร็วเท่านั้น สู้ๆนะคะเดี๋ยวก็หาย

ให้น้องทานนมเยอะๆค่ะ เพื่อให้น้องขับสารเหลืองออกมาทางปัสสาวะและอุจจาระ บ้านนี้ตอนคลอดน้องได้3วันน้องก็ค่าเหลืองเยอะจนได้ส่องไฟ1คืน คืนนั้นแม่พยายามปลุกน้องมาเข้าเต้าเกือบทุกชั่วโมงเลยค่ะ เพราะสงสารลูกที่ต้องนอนใส่แต่เพิสตัวเดียวกับผ้าปิดตาอยู่ในตู้ส่องไฟ

หนูก็จะปลุกนะค่ะแต่แม่แฟนเขาบอกไม่ให้ปลุก

เข้าเต้าบ่อยๆค่ะ​ ทุก2ชม.​ ถ้าลูกหลับต้องปลุกมากิน​ พยาบาลห้องเด็กอ่อนแนะนำมา​ ได้ผลจริงๆค่ะ​ ลูกเราตัวไม่เหลือง​ น้ำหนักขึ้นดี​ จนหมอเด็กเอ่่ยปากชมว่าแม่เก่ง​ แต่จะเหนื่อยหน่อยนะคะกับการปลุกเด็กทารกให้ตื่นมากินนม​ และแม่ต้องมีวินัยจริงๆค่ะ

พาลูกตากแดดอ่อนๆ​ ช่วงเช้าๆ​ค่ะ​ ให้ลูกดูดนมจากเต้าบ่อยๆ​และหมั่นสังเกตุตาขาวของลูกนะคะ​ ค่าความเหลืองจะถูกขับออกทางฉี่ค่ะ​ ถ้าตาขาวไม่เหลืองแสดงว่าค่าความเหลืองถูกขับออกเรื่อยๆ​ ค่ะ​เดี๋ยวน้องก้อดีขึ้นค่ะ​ เป็นกำลังใจให้นะคะ

VIP Member

ให้กินนม ถ้านมแม่ทุก 2 ชั่วโมง ถ้ากินนมผสมทุก 3-4 ชั่วโมง สารเหลืองจะขับถ่าย ปัสสาวะ และอุจจาระค่ะ ไม่แนะนำให้เอาไปตากแดดนะคะ แสงของแดดไม่ใช่แสงสีฟ้าที่ช่วยขับสารเหลืองค่ะ แต่ค่าสารเหลืองเกิน 14 ทำไมทาง รพ ให้กลับบ้านคะ ค่าเกินมาตรฐาน

มาตรฐาน18ค่ะหมอนัดพรุ่งนี้อีกค่ะถ้าไม่ลดก็นอนส่องไฟค่ะ

ลูกเราก็คลอด 36w4d ค่ะ ตอนพักฟื้นหมอบอกค่าเหลืองยังไม่ถึงเกณฑ์ต้องอบให้ลูกกลับบ้านพร้อมแม่ แต่นัดว่าอีก 2 วันให้มาเจาะเลือดตรวจค่าเหลืองอีกรอบ ทีนี้ค่าเหลือง 14.6 หมอให้อบเลยค่ะ 1คืน แม่เข้าไปให้นมทีก็ร้องไห้ที🤣แม่นอนคนเดียวไม่ได้

ใช่ค่ะแต่หมอนัดเจอะอีกทีพรุ่งนี้ค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan