การผ่าคลอด?

คืออยากสอบถามคุณแม่ๆที่เคบมีประสบการผ่าคลอดนะค่ะว่าการคลอดแบบใหนดีค่ะดมยารึบล๊อกหลังคือหนูกลัวมากค่ะตัดสินใจไม่ใด้ไกล้ถึงวันหมอนัดถามแร้วคุณแม่ๆช่วยให้คำแนะนำหน่อยนะค่ะขอบคุณค่ะ??

32 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บล๊อคหลังค่ะ แต่เราไม่รู้เลยว่าหมอเข้ามาลงมีดผ่าตอนไหน เพราะชาตั้งแต่ราวนม ก็นอนรอว่าเอ๊ หมอจะมาเมื่อไหร่ นานจัง มารู้ว่าหมอเข้ามาผ่าตั้งนานก็แล้วตอนพยาบาลดันอกเราเพื่อดันลูกออกน่ะค่ะ สองสามทีเขาก็ตะโกนพร้อมกันว่าคลอดแล้วค่ะ ส่วนเรานอนงงๆ เอ้า! มีเด็กออกมาจากท้องแล้ว ฮ่า 😂 ตอนลุกเดินครั้งแรกหลังผ่านี่ โอโหหห น้ำตาเล็ด ต้องทนหน่อยค่ะ แต่ก็เจ็บแค่ตอนลุกเดินครั้งแรกนะคะ หลังจากนั้นคือเดินสบายยยย ท่องไว้ว่าเดี๋ยวก็เสร็จ เดี๋ยวก็เจอลูกแล้ว ทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดีค่ะ สู้ๆน้าาา

Đọc thêm
5y trước

ขอคุณน่ะค่า

Thành viên VIP

บล็อคหลังค่ะ ถ้าดมยาสลบบางครั้งอาจจะมีผลต่อลูกมากเกินไปค่ะ ลูกเราจะสลบไปด้วย แบบบล็อคหลังดีกว่าค่ะ ได้เห็นด้วยว่าหมอผ่าท้องเรายังไง เรามองตลอดเลยว่าหมอทำยังไงบ้าง แต่เริ่มเหมือนจะเป็นลมตอนหมอเย็บแผลค่ะ เพราะมันหลายชั้น เย็บนานมองไปนานๆเริ่มกลัว55555

5y trước

ของเราไม่ได้หนุนหมอนนะคะ แต่ปรับหัวเตียงให้สูงขึ้นมาหน่อย แล้ว6ช.ม.ก็พยายามพลิกตัวค่ะ ตื่นเช้ามาจะได้ไม่เจ็บแผลมาก จะทำให้ลุกง่ายด้วย

บ้านนี้เลือกบล็อคหลัง ตอนผ่าไม่รู้สึกอะไรเลยเพราะชาตั้งแต่ใต้ราวนมลงไปเลย พอน้องออกมาก็ไดเจอน้องด้วยค่ะแต่หลังจากยาหมดฤทธิ์ก็เจ็บน่ะค่ะแต่เจ็บไม่เท่าไรค่ะให้พยายามลุกเดินบ่อยแผลจะได้ดีขึ้น7วันก็หายปวดค่ะ

5y trước

คะ ขอบคุณกับคำแนะนำนะคะแม่

บ้านนี้ก็ผ่าคลอดค่ะท้องแรกกับท้อง2คลอดเองพอท้อง3น้องไม่กลับหัวหมอบอกว่าผ่ากลัวเหมือนกันแต่พอบล็อกหลังหายปวดท้องเป็นปลิดทิ้งเลยไม่น่ากลัวเลยสักนิด

เราบล้อคหลัง ตอนผ่า ไม่รุ้สึกหรอกค่ะ จะมาเจ็บวันรุ่งขึ้นที่ให้เดินนี่แหละ แล้วก้วันแรกๆ พยายามอย่า ไอ จาม สำลัก หัวเราะ เพราะจะปวดแผลจี๊ดขึ้นมาเลย

บ้านนี้บล๊อกหลังค่ะ ผ่าเมื่อวันที่4 กพ ไม่เจ็บค่ะ แต่แนะนำซื้อที่รัดหน้าท้องหลังผ่าคลอดช่วยได้เยอะมากๆ วันที่13 คุณหมอนัดดูแผล แผลเนียนกริบ

5y trước

ขอบคุณน่าค่ะ

บล็อคหลังค่ะ ตอนผ่าตื่นเต้นมากค่ะ แต่เราจะรู้ทุกขั้นตอนเลย ตื่นเต้นดีค่ะ แต่พอต้องลุกหลังยาชาหมดฤทธิ์นี้น้ำตาแทบไหลเลยค่ะ

5y trước

เจ็บมากใช่ไหมคะ😥

บ้านนี้เลือกบล๊อกหลังค่ะ แต่ยาขึ้นไม่ถึงราวนม ไม่รู้สึกชาเท่าไร สุดท้ายต้องดมยาสลบ ตื่นมาแพ้ยาสลบ อาเจียนหลายครั้งมากค่ะ

บ้านนี้คนแรกผ่าฉุนเฉินหมอใช้ยาสลบค่ะ คนที่2หมอให้บร้อกหลังเร้วๆนี้แหละค้ะยังกลัวๆอยุ่เลยค้ะ ปวดแผลยังจำมาถึงท้อง2เลยค่ะ

5y trước

คนแรกคลอด40+3 ค่ะ

แนะนำทำใจให้สบาย อย่าคิดมาก คุณหมอเลือกให้ก็ได้คะ อยากได้ยินเสียงลูก ก็บล็อคหลัง อยากแบบไม่รับรู้อะไรเลย ก็ดมยาไปคะ