อยากทราบค่ะ

คือว่าบ้านที่ พ่อของเด็กเลิกกับเราแล้วค่ะ แต่เขาบอกว่าวันคลอดจะมาลงชื่อเป็นพ่อเด็ก แต่ว่าตลอดการตั้งครรภ์นี้เขาไม่เคยส่งเสียอะไรให้เราเลยค่ะไม่สนใจเลย และเขาบอกว่าจะมาเอาลูกไปตอนคลอด แต่เราไม่ให้ และเราไม่อยากให้เขาลงชื่อเป็นพ่อของเด็กค่ะ เพราะกลัวว่าจะมีปัญหาเวลาลูกได้ไปเกณฑ์ทหารอะไรแบบนี้ค่ะ ทุกคนคิดว่าควรให้ลงชื่อดีไหมคะ?#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

สิทธิ์การดูแลเป็นของแม่ แต่ถ้าลองนึกดูอีกทีคือ สมมุติน้องโตไปจะรับราชการ คือยากมากๆ จะเป็นปัญหาตอนโตค่ะ ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องนี้ก็ ไม่ใส่ชื่อบิดาก็ได้ค่ะ แต่แม่บ้านนี้เลิกกับพ่อน่องแต่ก็คุยและตกลงกันและส่งเสียโดยทางเราเป็นคนเลี้ยง เลิกกันตอนท้อง2เดือนค่ะแม่ยังไงก็ลองคุยและหาทางออกทีดีที่สุดนะคะ ยังไงคนสองรนเลิกกันไปก็แค่คนอื่นแต่ลูกไม่ได้ผิดอะไร ยังไงเขาก็เป็นลูกเลือดเนื้อเชื้อไข ลองคุยกับพ่อของน้องก่อนก็ได้ค่ะแม่

Đọc thêm
2y trước

คุยแล้วค่ะ เขาไม่เซ็นชื่อค่ะ

Super Mom

สามารถแจ้งเกิดโดยไม่ระบุชื่อบิดาได้ค่ะแม่ ไม่มีปัญหากับน้องตอนโต เราเลี้ยงเดี่ยวเหมือนกัน แม่สู้ๆนะคะ ลูกเราอุ้มท้องมา เค้าไม่มีสิทธิ์ที่จะเป็นพ่อใครได้ค่ะ ขนาดเราอุ้มท้องเค้ายังไม่สนใจ จะมาเอาความรักจากลูกตอนคบอดมาแล้วอย่าหวังเลย

2y trước

ขอบคุณนะคะ นี่ก็เครียดค่ะ แล้วนี่ก็ลูกคนแรกด้วย พอได้ลูกชายเขายิ่งจะมาเอาให้ได้เลยค่ะ

ถ้าเป็นเราให้ตายก็ไม่ให้คะ..ลำบากสู้ยุคนเดียวยุๆจะมาเอาลูกไปฝันไปเถอะคะแม้กระทั้งหน้าก็จะไม่ให้เห็นคะ..เชิญไปฟ้องเอาเลยคะใดๆก็คือไม่ชนะแม่ยุแล้วคะ สู้ๆนะอย่าไปยอมคะ ผู้ชายเห็นแก่ตัวพันธุ์นี้ไม่ควรเป็นพ่อคน

สุ้ๆนะคะแม่ ถ้าไม่ได้จดทะเบียนสมรส ยังไงเค้าก็ไม่มีสิทธิ์ในตัวลูกค่ะ ส่วนการลงชื่อพ่อ ถ้าไม่กลัวมีปัญหาภายหลัง แจ้งทาง รพ เลยค่ะ ว่าลงชื่อแม่คนเดียว เราต้องรักษาสิทธิ์เพื่อลูกเรานะคะ

เลิกก็คือเลิกคะ ตอนคลอดก็แค่บอกให้รู้ว่าคลอดลูกแล้ว เลิกกันแล้ว ไม่จำเป็นต้องให้ใส่ชื่อพ่อในใบเกิดคะ ไม่มีความรับผิดชอบตั้งแต่แรก ก็อย่าให้ลูกรู้ว่ามีพ่อแบบนี้เลยคะ

Thành viên VIP

ไม่มีทะเบียนสมรส ลูกเป็นสิทธิแม่100% อยู่ที่แม่จะตัดสินใจได้เลยค่ะ เป็นเราเราไม่ให้ค่ะ ถ้าอยากเป็นพ่อก็ต้องช่วยดูแลตั้งแต่อยู่ในท้องไม่ใช่จะรอตอนคลอดมาแล้วอย่างเดียว

2y trước

หนูไม่ให้ค่ะไม่อยากให้มาเจอด้วยซ้ำ

ตัวเองต้องทำทุกอย่างทางกฎหมายเลยนะคะ ยังไงลูกก็เราคลอดเอง เรามีสิทธิ์เยอะกว่าแน่นอน เผื่อวันนึงเขามาอ้างสิทธิ์ความเป็นพ่อแล้วเอาลูกไปเลย เราใช้กฎหมายแทนเลยค่ะ

2y trước

ขอบคุณนะคะ เราไม่ได้ตั้งใจมีแต่เราเลี้ยงของเราได้ และเขาอายุเยอะกว่าด้วยก็เลยกลัวว่าถ้าฟ้องศาลศาลจะให้เขาเป็นคนเลี้ยงลูกนี่สิ

Thành viên VIP

เราก็ไม่ให้ค่ะ แล้วจดทะเบียนสมรสรึเปล่า มีเอกสารอะไรผูกติดกันอยู่ไหม ลองปรึกษาอำเภอ ดูไหมคะ ว่าจะไม่ให้สิทธิ

2y trước

ไม่ได้แต่งเลยค่ะ จริงๆก่อนท้องเป็นแค่แฟนค่ะ เขามาลักหลับเราตอนกลางคืนค่ะ แล้วช่วงนั้นเลือดจะหมดพอดีค่ะ ตื่นเช้ามาเลือดไม่มีเราเลยกังวลแต่ไม่ได้บอกใครค่ะว่าเลือดไม่มา

ตามกฏหมายถ้าไม่ได้จดทะเบียนสมรสพ่อเด็กไม่มีสิทธิ์ในตัวเด็กไม่ว่าเด็กจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายค่ะ

ในวันคลอดแจ้งปัญหานี้กับพยาบาลไว้เลยค่ะแจ้งจุดประสงค์ไว้เลยว่าไม่ลงชื่อพ่อและไม่ให้พ่อญาติฝั่งพ่อมาเยี่ยม