12 Các câu trả lời

งงนิดนึงจ้า สรุปผลตรวจออกแล้วหรือยังไม่ออกคะ? "ผลตรวจออกมาว่าเป็นพาหะธาลัสซีเมีย แต่ตอนนี้ผลตรวจยังไม่ออก" ... อ่านแล้วงงจ้า แต่ยังไม่ต้องกังวลจ้า เอาจริงๆคนไทยเป็นพาหะกันหลายพันล้านคนค่ะ แต่ส่วนมากเป็นแบบไม่รุนแรงกัน ไม่ได้กระทบอะไรต่อการใช้ชีวิต เหมือนคนปกติทั่วไปเลย (ขนาดแข็งแรงๆอย่างนักกีฬาก็ยังเป็นพาหะกันมากมายจ้า) ถ้าคุณพ่อปกติดี ยิ่งไม่มีอะไรน่าห่วง ขนาดบางคู่เป็นพาหะทั้งคู่ แต่เป็นชนิดที่ไม่รุนแรง ลูกก็ออกมาปกติแข็งแรงดีจ้า ทำใจให้สบายเข้าไว้ค่ะ ความเครียดไม่ดีต่อลูกน้าาาา❤️

คือว่าผลตรวจเลือดออกมาว่าเป็นพาหะทั้งพ่อและแม่ค่ะ คุณหมอเลยตรวจอีกครั้งว่าเป็นพาหะทารัสซีเมียชนิดใหน ค่ะ ขอบคุณนะค่ะที่ให้คำปรึกษา

บ้านนี้ พ่อเป็นพาหะ ชนิดเบต้า แม่เป็นพาหะชนิด อี คุณหมอส่งตรวจที่ศิริราชค่ะ คุณหมอดูผลเลือดจากรพ.ที่เราไปเจาะ เขาบอกชนิเบต้ารุนแรงกว่า อี เขาเลยเจาะเลิอดพ่อไปตรวจหาดีเอ็นเอแฝงจองพาหะว่ามีเยอะมั้ยถ้ามีไม่เยอะหมอให้ตั้งครรภ์ต่อ แต่ถ้าผลออกมาเยอะต้องเจาะน้ำคร่ำเพื่อดูน้องว่าน้องจะเป็นโรคมั้ย หมอที่ศิริราชบอกว่าถ้าเป็นชนิดอี เหมือนกันไม่ต้องเจาะไม่ต้องตรวจค่ะยังไงน้องก็เป็นแค่พาหะไม่งั้นก็ปกติไม่เป็นเลย คนโตเราก็ปกติ พ่อเขาเป็นชนิดอี เหมือนกัน (แฟนคนแรกค่ะ)

VIP Member

ของเราเป็นพาหะชนิดแอลฟ่า1ทั้งคู่ ก็คือเป็นคู่เสี่ยงที่ทารกจะเป็นชนิดรุนแรงที่สุด ก็ต้องไปตรวจเจาะชิ้นเนื้อรกตอน11วีคขึ้นไป (ตอนนี้10วีค) ถ้าผลออกมาว่าลูกเป็นโรค ซึ่งมีโอกาส 1/4 กรณีนี้เราต้องยุติการตั้งครรภ์เลยค่ะ เพราะยังไงน้องก็จะเสียในครรภ์หรือหลังคลอด รอไปตรวจวันที่18นี้อีกที สู้ๆนะคะ สู้ไปด้วยกันค่า 😊

ทางเราไม่มีอาการอะไรเลย และไม่ซีดทั้งเราและสามีเลยค่ะ แต่ผลจะออกมาถ้าลูกได้จับคู่เอาส่วนพาหะของเราไปทั้ง2คน และถ้าไม่เอาออกเลยสุดท้ายน้องก็จะไม่รอด และอาจเป็นอันตรายกับเรา กรณีชนิดอัลฟ่า1ทั้ง2แบบเรา ก็คือต้องตรวจแบบนี้ไปทุกท้องเลยย 😂😂😂

ของฉันเป็นพาหะทารัสซีเมียทั้ง2คน​ และเป็นพาหะชนิดเดียวกันด้วยค่ะ​ พอเดือนที่5ได้ไปเจาะสายสะดือเพื่อตรวจหาว่าลูกเป็นด้วยหรือเปล่า​ ผลปรากฎว่าลูกไม่เป็นอะไร​ ตอนนี้ลูกของฉันอายุได้7ขวบแล้วค่ะ​ แข็งแรงดีค่ะ​.. ขอเป็นกำลังใจให้ผ่านไปได้ด้วยดีนะค่ะ

ถ้าผลออกมาเป็นคนละชนิดกัน ความเมี่ยงจะทีแค่ลูกเป็นพาหะ ไม่อันตราย แต่ถ้าผลเป็นพาหะชนิดเดียวกัน ทารกมีโอกาสเป็นสูง ซึ่งหมอจะตรวจเพิ่มค่ะ ถ้าเป็นการตรวจก่อนตั้งครรภ์หมอจะแนะนำให้ทำเด็กหลอดแก้วแบบคัดโครโมโซม เพื่อเลี่ยงปัญหาการยุติในการตั้งครรภ์

บ้านนี้แม่ก็เป็นพาหะค่ะหมอเลยเจาะเลือดพ่อไปตรวจคิดว่าพ่อน่าจะไม่เป็นอะไรเพราะลูกคนเเรก(กับเมียเก่าเขา)ก็คลอดออกมาปกติดีจ้า อิแม่ก็แอบลุ้นแอบกลัววันที่10/5/63นี่ไปฟังผลเลือดพ่อพร้อมกับซาวดูเพศลูก ขอไห้ผ่านไปได้ด่วยดีเถิดสาธุ

VIP Member

บ้านนี้​เป็น​พาหะทั้งพ่อและแม่ตรวจเลือดอยู่3รอบ​แม่มีอัลฟ่า1แต่โชคดีที่พ่อไม่มีน้องปกติดีค่ะ​ แต่คลอดก่อนกำหนดน้ำหนักตัวน้อย​ ยังไงก็สู้​ๆนะคะอย่าพึ่งกังวลไปก่่อน

เราก็เป็นทั้งพ่อทั้งแม่ แต่ตอนนี้หมอเจาะของเราอีกรอบ เพื่อดูสาเหตุว่าทารัซซีเมียชนิดไหน ของคุณเจาะสะดือไหมค่ะแอบกลัวคะ

บ้านนี้แม่เป็นพาหะพ่อปกติคะตอนนี้แม่เลือดจางมากคะมีภาวะซีด.หมอนัดเจาะเลือดอีกเป็นรอบที่สามคะ

บ้านนี้พาหะทั้งคู่ค่ะ เป็นชนิดเดียวกัน ไม่มีผลอะไรกับลูกค่ะ ลูกไม่เป็นโรค

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan