49 Các câu trả lời

VIP Member

ผิวลอกอับชื้น​ ควรเช็ดลูกให้แห้งก่อนทาแป้ง​ แต่ส่วนมากเค้าแนะนำว่าห้าช้แป้งใช้โลชี่นเด็กทา แต่ด้วยอากาศที่ร้อนมีเหงื่อซึมตลอดก็เป็นแบบนี้​ งดทาแป้ง​ คราบอย่างว่าล้างน้ำสะอาดกับสบู่ก็พอคะ​ เบบี้ออยไม่ใช้เลย​ มันมันเกินไป​ ใช้ยี่ห้ออื่นเถอะ​ พยายามอย่าให้ลูกเหงื่ออกหรือหมั่นเช็ดทำความสะอาดเหงื่อให้แห้งคะ​

VIP Member

ขออนุญาติอับเดชอาการน้องนะค่ะ จากทีได้ลงรูปและอาการทีคอน้องไป ต้อนนี้น้องดีขึ้นแล้วค่ะ แม่ไม่ได้ทาแป้งแบบฝุ่นใช้แป้งแบบเนื้อครีมแทน และค่อยเช็ดบริเวณคอน้องไม่ให้ชื่น ต้อนนี้คอน้องไม่มีรอยทีบอกแล้วค่ะ ละขอบคุณคำแน่นำของแม่ๆทุกท่านนะค่ะ

งดทาเเป้งค่ะเเม่ เเป้งยิ่งทำให้อับชื้นเพิ่มขึ้นเวลาน้องเหงื่อออกเเป้งจะจับตัวเป็นก้อนชื้นกว่าเดิม ทางที่ดีใช้ซูโดครีมหรือวาสลีนก็ได้ค่ะ ลูกบ้านนี้เเพ้บีเพนเทน รักษาความสะอาดด้วยนะคะ

แม่ไม่จำเป็นต้องทาแป้งให้น้องคะยิ่งอากาศร้อนทาแป้ง ตรงคอตรงข้อพับต่างๆที่เหงื่อออกเยอะๆ จะทำให้น้อง เป็นเชื้อราได้นะคะที่จริงแค่อาบนำ้ให้เช็ดตัวให้แห้ง จำเป็นต้องทาอะไรเลยคะ

งดทาแป้งนะคะ ใช้ผลิตภันสำหรับเด็กเช่น sebamed ค่ะ จะดีมาก เพราะ ตัวนี้ ส่วนผสมค่อยข้างอ่อนโยน และปกป้องผิวด้วยค่ะ เคยซื้อให้หลานใช้จากหลุยมาร์ช ที่ รพ เซนหลุยส์ ดีมากค่ะ

เค้าไม่ให้ใข้แป้งกับเด็กเล็กนะคะ บ้านนี้ไม่เคยใช้แป้งผงเลย ถ้าอยากใช่แนะนำเป็นแป้งเนื้อโลชั่นคะ ไม่ทำให้ลูกแพ้ฝุ่นแป้งด้วย ส่วนมากคนบ้านๆจะชอบทาแป้งให้เด็กกัน

อับชื้น ที่จริงเขาไม่ให้ทาแป้งน่ะคะ อับชื้นมากๆจะเป็นผื่นตามมา ถ้าคอเหนียวทานิดหน่อยได้ก่อนทาก็ซับให้แห้งป้องกันอับชื้นผดผื่น

VIP Member

บ้านนี่ก็เป็นค่ะ แต่หายแล้ว ให้เอาสำลีชุบน้ำอุ่นเช็ดให้ลูกตอนตื่นเช้ากับหลังอาบน้ำเสร็จ มันเป็นเพราะอับ+ทาแป้งมากเกินไปค่ะ

บ้านนี้ตรงซอกคอแดงนิดหน่อย แต่ไม่เคยทาแป้ง​พยายามซับเหงื่อ​ คราบนมออก​ เพื่อไม่ให้อัยชื้นจนแดงมาก​ค่ะ

บางทีน้องก็แพ้แป้งนะคะแม่ เหงื่อน้องผสมแป้งก็สารเคมีกัดผิวน้องดีๆนี่เองค่ะ งดทาแป้งไปก่อนนะคะ​แม่

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan