นมแม่

คลอดลูกได้3วันแล้วน้ำนมไม่มีให้ลูกกินดลย ร้องไห้ทั้งคืน คุณแม่คนไหนมีวิธีน้ำนมมาเยอะบ้างค่ะ ดื่มน้ำเยอะก็แล้ว นวดนมก็แล้ว พยายามให้ลูกดูดกระตุ้นก็แล้ว ไม่มีน้ำนมเลย?

18 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ภรรยาผมเขาผ่าคลอด หมอบอกหลังคลอดประมาณ 3 วันน้ำนมจะเริ่มมา ก็เริ่มมาจริงๆ แต่ยังมีน้อยมาก ต้องกินนมชงเสริมตลอด ต้องอดทนครับ ไม่เครียด กินน้ำขิง หรือ ชาหัวปลีร้อนๆ บ่อยๆ ภรรยาผมให้ซื้อเครื่องปั้มนม มาปั้มตั้งแต่วันที่ 3 ทุก 3 ชม. จะเจ็บหน่อยแต่เขาก็ทน สลับกับให้ลูกเข้าเต้าเพื่อกระตุ้นด้วย ผ่านไปอาทิตย์นึง นมแม่มาเยอะขึ้นเรื่อยๆ จนพอกิน ไม่ต้องพึ่งนมชงแล้วน่ะครับ เขียนยาวหน่อยแต่อยากเป็นกำลังใจให้น่ะครับ เล่าจากประสบการณ์ ถ้าตรงไหนไม่ถูกอย่างไรต้องขอโทษด้วยนะครับ

Đọc thêm

ตอน3วันยังมาน้อยเหมือนกันค่ะ เอาน้องเข้าเต้าบ่อยๆทุก2-3ชม.เพื่อกระตุ้นเต้าค่ะ ที่น้องร้องทั้งคืนอาจเป็นโคลิคหรือป่าวคะหรือไม่ก็ไม่สบายท้อง น้องแค่3วันน้องยังกินไม่เยอะหรอกค่ะกระเพาะยังเล็ก แต่ถ้าจะปั๊มตอนนี้ก็ยังปั๊มไม่ออกค่ะ ถ้าปั๊มก็จะได้แค่ก้นขวด ช่วงนี้แม่ก็ให้น้องดูดเท่าที่น้องดูดได้เลยค่ะไม่ต้องจับเวลาให้น้อง เพราะบ้านนี้ได้ผ่านอาการแบบแม่มาแล้ว เกือบใจอ่อนให้นมเสริม จนตอนนี้น้องได้2เดือน27วัน หนัก5.5โลตามเกณฑ์ค่ะ แรกคลอดหนัก3110กรัม แม่สู้ๆนะคะ

Đọc thêm
Post reply image

เด็กทารกเขาร้องเป็นปกติค่ะคุณแม่ กระเพาะเขาขนาดเท่าลูกเชอรี่เอง นมน้อยๆลูกอิ่มแน่นอน อีกอย่างลูกมีพลังงานสะสมจากในครรภ์มาค่ะ ไม่ต้องกังวล พยายามอย่าเครียด ดื่มน้ำเยอะๆ ให้ลูกเข้าเต้าทุก 2-3 ชม นะคะ ฮอร์โมนที่ผลิตน้ำนมจะได้หลั่งตลอด ถ้าไหวก็ปั๊มนมค่ะ ไม่ไหวก็นอนพักผ่อน ทำใจสบายๆค่ะ

ของเราหลังคลอดทานน้ำขิงแทนน้ำเปล่าเลยค่ะ ทานทั้งวัน ประมาณอาทิตย์นึงอ่ะค่ะ น้ำนมถึงเริมซึมออกมา แต่ตอนนี้เดือนกว่าแล้ว ก็ยังน้อยอยู่ ปั๊มได้ประมาณวันละ 4 ออนซ์เองค่ะ พยายามหาอาหารเสริมบำรุงทานอยู่ค่ะ พยายามทุกทาง

เป็นเหมือนกันค่ะ ผ่าคลอด พยายามทานน้ำขิง น้ำอุ่นเสมอ ไม่เครียด ทำใจสบายๆนะคะ งดน้ำเย็น ของเย็นุกชนิดเด็ดขาดนะคะ คุณแม่ต้องอดทน ไม่ร้องไห้นะคะ น้ำนมจะยิ่งน้อยลงค่ะ

เรามีซึมๆวันที่4-5 โน้นค่ะ ดื่มน้ำวันละ2-3ลิตร + กินน้ำขิงเยอะๆ ชาไม้นมนาง ที่สำคัญ ทำใจสบายให้มากที่สุด วันที่5-6 เรามีนมให้ลูกกินแล้ว แต่มาเต็มที่จริงๆ วันที่ 6-7 จ้า

ดื่นน้ำขิงร้อนๆบ่อยๆคะบ้านนี้ผ่าคลอดนอนร.พ3วันกว่าจะมาเหนื่อยเหมือนกันคะปั้มนมบ่อยๆกินน้ำอุ่นหรือน้ำขิงบ่อยๆคะเดียวก่เริ้มมาเองคะคุนแม่

เหมือนกันค่ะคลอดน้องไม่มีน้ำนมจนน้องต้องอบ แต่ญาติหาไม้แก่นแดงให้กินเป็นของดีทางอีสานน้ำนมนี้เปียกเสื้อทุกคืนเรย

ใจเย็นๆอย่าเครียดมากนะค่ะแม่เด่วจะเป็นโรคซึ้มเศร้าหลังคลอดเอาได้ ค่อยๆหาวิธีค่ะ น้องยังอ่อนร้องไห้ปกติค่ะ

เหมือนกันค่ะน้ำนมมาน้อยมาก กินทุกอย่างที่บอกเพิ่มน้ำนม เอาลูกเข้าเต้าบ่อย แต่น้ำนมก้ยังมาน้อย