14 Các câu trả lời

อย่าโทษคนรอบข้างเลยค่ะโทษตัวเองดีกว่าค่ะ ลูกของเรา. เราต้องใส่ใจสิค่ะไม่ใช่ให้คนอื่นมาใส่ใจ. ตอนนี้ต้องดูแลน้อยให้ดีเป็นสองเท่า แล้วก็เข้าไปปรึกษาหมอด้วยนะค่ะเรื่องฉีดวัคชีน. คนที่จะตอบคุณแม่ได้ดีที่สุดคือหมอค่ะ ไม่ใช่แม่ๆในแอปเพราะคุณแม่ส่วนมากเขาไปตามนัดค่ะไม่ได้ละเลยจนผ่านไปนานขนาดนี้

ผ่านมา9เดือนพึ่งจะกังวล พึ่งจะคิดได้หรอ อย่าโทษว่าคนที่บ้านเลี้ยงไม่ค่อยใส่ใจคนเป็นแม่แท้ๆยังไม่ใส่ใจเลย เราเอาลูกไปฝากเลี้ยงเช้า8โมง11โมงไปรับตอนไปส่งยังน้ำตาไหลเลย วัคซีนบางตัวมันก็ฉีดได้ตามช่วงอายุนั้นๆ เกินมาก็ไม่สามารถฉีดได้แล้ว

ไปอนามัยใกล้บ้านก็ได้นะคะ ให้เจ้าหน้าที่นัดให้ วัคซีนที่เด็กต้องได้รับ 2 เดือน 4 เดือน 6 เดือน และ9 เดือนค่ะ ยุคสมัยนี้โรคภัยใกล้ตัวมันลุกลามไวมาก คนโตบางคนก็มีโรคแอบแฝง บางทีเด็กอาจได้รับเชื้อโรคนั้นด้วยค่ะ

ขอบคุนค่ะเค้าฉีดย้อนหลังไห้ยุไช่ไมค่ะ

แม่จ๋าาา แม่ไม่เคยพาลูกไปฉีดวัคซีนเลยหรอคะ เข็มแรกเค้าฉีดตั้งแต่ 2 เดือนแล้ว แม่คลอดที่ไหน ทำไม รพ.ไม่บอก รีบพาลูกไป รพ.เลยค่ะ เอาสมุดชมพู กับสูติบัตรลูกไปด้วย(ตอนคลอดที่รพ.ได้ฉีดมั้ยคะ ได้ปลูกฝีมั้ย)

ตั้งแต่2เดือนค่ะจน9เดือนค่ะ

นานเกินเหตุค่ะ คนเลี้ยงจะไม่รู้เลยหรอคะว่าต้องได้รับวัคซีน วันออกจาก รพ. พยาบาลย้ำนักหนาว่าอย่าลืม ! ลูกเรา 9 เดือน ฉีดไป 5 รอบ 8 เข็มแล้วค่ะ

พาไปเลนค่ะแม่ วัคซีนต้องฉีดห่างกันทุก 2 เดือนค่ะ ไปครั้งแรกคงฉีดได้เข็มเดียว 😰

คุนแม่ เอาใจใส่น้องเพิ่มเป็นสองสามเท่าเลนคะ เพราะคนที่ต้องรู้ดีที่สุดคือคุนแม่คะ และแม่เท่านั้นที่จะสามารถจัดการให้ลูกได้คะ

โห เกินไป วัคซีน2เดือน จนตอนนี้9เดือนยังไม่ได้รับวัคซีน ยังไงแม่ลองไปติดต่อที่รพ. , คลินิก หรืออนามัยดูนะคะ ว่าเขาจะว่ายังไง

จ้าขอบคุนค่ะ

ลองโทรถามโรงพยาบาลแม่และเด็ก หาข้อมูลเบื้องต้นก่อน ถ้าไปฉีดแถวบ้าน(อนามัย)อาจจะไม่มีเคสแบบนี้

ระวังน้องป่วยบ่อยไม่แข็งแรงนะคะ วัคซีนต้องได้รับจนครบ ในสมุดแรกคลอดเค้าก็มีบอก

หมอด่าแน่ๆๆค่ะเพราะวัคชีนต้องฉีดตามเวลาตามอายุค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan