37 Các câu trả lời

แคลเซียมกับยาบำรุงเลือด #ไม่ควรกินพร้อมกันนะคะแม่# เพราะแคลเซียมจะขัดขวางการดูดซึมของธาตุเหล็กในยาบำรุงเลือดและยาโฟเลท(แบบกระปุก) *ต้องเว้นห่างกัน2ชม.นะคะ* ยิ่งแม่ซีดยิ่งต้องคำนึงถึงข้อนี้เลยเพราะถ้ากินพร้อมกันต่อให้กินหมดทุกรอบที่หมอให้แต่ถ้ากินพร้อมกับแคลเซียมยังไงก็ซีดค่ะ ค่าเลือดต่ำ/ซีดจะมีผลเสี่ยงต่อตัวแม่ตอนคลอดได้ถ้าเสียเลือดเยอะอาจจะช็อคได้เลยนะคะ ตอบได้เพราะเค้าก็ซีดเหมือนกันค่ะ แนะนำขอวิตามินซีมากินคู่กับยาบำรุงเลือดจะเห็นผลดีขึ้นมากๆวิตามินซีช่วยดูดซึมธาตุเหล็กค่ะ กินไข่วันละ2-3ฟองได้ยิ่งดี ตับ,เครื่องใน,ผักใบเขียวต่างจะมีธาตุเหล็กสูงค่ะแม่ สู้ๆค่ะ #ตอนนี้เค้าค่าเลือดปกติแล้วหลังโดนเจาะตรวจหลายรอบมาก😌😌

แคลเซียมกับยาบำรุงเลือดไม่ควรทานพร้อมกันนะค่ะ ควรเว้นอย่างน้อย2 ชม. บ้านนี้ก็เป็นภาวะซีดหมอให้ยาบำรุงเลือดมาทานเพิ่ม เราจะกินบำรุงเลือดหลังอาหารเช้า เที่ยงกินแคลเซียล และหลังอาหารเย็นก็บำรุงเลือดแบบนี้

บ้านนี้ได้เหมือนกันเลยค่ะแม่ ค่าเลือดไม่ค่อยดี55

อย่างน้อยต้องกินห่างกัน 2ชั่วโมงคะ แคลเซียมให้ทานเป็นช่วงเช้า ยาบำรุงช่วงเย็น แต่การทานยาบำรุงห้ามดื่มนมร่วมกับยา หรือหากทานนมไปแล้วให้เว้น 2 ชั่วโมงแล้วทานยาคะ หมอแนะนำมาแบบนี้ของเราเอง

หากทานยาพร้อมนมขะทำให้ลดการดูดซึมของแคลเซียมน้อยลงคะ

ได้เหมือนกันค่ะซีด​ ยาบำรุ่งเลือดกินก่อนอาหารเช้าค่ะสัก15-20นาทีแคลเซียมพร้อมอาหารค่ะมื้อเช้าเหมือนกันเรากินตามหมอสั่งเลยค่ะแบบกระปุกกินหลังหลังอาหารเย็นค่ะ

สำหรับแม่บ้านนี้​ ไม่ดีคะ​ ควรกินห่างกัน​ บ้านกินพร้อมกันเหมือนที่หมอบอก​ สรุปเลือดจางกว่าเดิมค่ะ​ แนะนำใก้แยกเป็น2มื้อคะ​ เช้าบำรุงเลือด​ เที่ยง​ แคลเซียม​คะ

ต้องกินห่างกัน 2ชั่วโมงนะคะแม่ แคลเซียมจะไปขัดขวางการดูดซึมของยาเสริมธาตุเหล็ก ถ้ามันไม่ดูดซึมก็เท่ากับไม่ได้กินนั่นแหละ อันนี้หมอบอกมา

VIP Member

บ้านนี้เช้าทานแคลเซียม เย็นยาบำรุงเลือด แยกทานคนละเวลาค่ะ ทานร่วมกันไม่ได้ยาบำรุงเลือดจะไปขัดขวางการดูดซึมของแคลเซียมค่ะ

แบ่งเวลาคะ..แคลเซียมกินเช้า..ยาบำรุงเลือดกินเย็นจร้า..เพราะกินรวมกันแคลเซียมจะเกาะธาตุเหล็กแล้วร่างกายเราดูดซึมไม่ได้จร้า

เคยกินพร้อมกันเหมือนกันค่ะ พอมาตรวจเลือดสรุปเกร็ดเลือดต่ำ หมอเรยบอกให้กินใหม่ไม่งั้นอาจเสี่ยงตกเลือดตอนคลอดได้

ไม่ควรทานพร้อมกันค่ะ แคลเซียมมันจะทำให้ยาบำรุงเลือดมีผลน้อยลง ควรกินห่างกันอย่างน้อย2ชมหรือไม่ก็คนละเวลาเลยค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan