น้ำนมไม่มีเลย

ขอสอบถามหน่อยค่ะ พอดีคลอดแล้วน้ำนมไม่มีเลย กระตุ้นแล้วก็แล้ว สรรหาสารพัดที่กระตุ้นน้ำนมแต่ก็ไม่มี ถ้าเป็นแบบนี้นมผงเราสามารถให้ลูกเรากินได้เลยมั้ยค่ะ แล้วสำหรับเด็ก2วัน กินนมผงอะไรดี #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้แรกเกิดย่าซื้อนมแพะมาให้น้องกินค่ะ น้องก็กินดีนะคะ แต่แม่ให้น้องกินแค่2วันเพราะแม่อยากให้น้องกินนมแม่มากกว่า เลยกินน้ำเยอะๆ พยายามปั๊มค่ะ แรกๆปั๊มทุก2ชั่วโมง ปั๊มครั้งละ1ชั่วโมงได้ไม่ถึงออน น้ำตาจิไหล แรกๆก็มีท้อบ้างค่ะแต่ก็ สู้ต่อ ปั๊มแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนตอนนี้ปั๊มแค่ครั้งละ30นาทีค่ะ แรกๆก็ไม่รู้จักการทำPPหรอกค่ะ น้ำนมมันน้อยมากเห็นในเฟสเขาขายชาผูกรักเลยลองสั่งมากินดู เขาก็ส่งวิธีการปั๊มมาให้ แม่ก็เลยลองทำตามดู ทำเรื่อยๆทำทุกวันน้ำนมก็เพิ่มขึ้นเองค่ะ (เอาจริงๆชาที่ซื้อมาก็ไม่ค่อยได้กินหรอกค่ะ) มันอยู่ที่เรามีวินัยในการปั๊มมากน้อยแค่ไหน กรณีของแม่ลูกไม่ตูดเต้าตั้งแต่แรกเกิดเลยนะคะเพราะแม่หัวนมบอดเลยปั๊มใส่ขวดให้ลูกกิน และด้วยความที่ว่าเราเป็นแม่มือใหม่ไม่ได้อยู่กับแม่ตัวเองด้วยอยู่กับแม่แฟนซึ้งเขาก็จะให้เราซื้อนมให้ลูกเรากินอย่างเดียวเลย แต่เราไม่ได้ทำงานไงจะให้ซื้อนมให้ลูกกินตลอดก็ไม่ไหว เลยสู้ ทุกวันนี้มีสต็อกให้ลูกกินไปหลายเดือนเลยค่ะ#นมแม่ดีที่สุด

Đọc thêm
4y trước

ทำ PP บ่อยแค่ไหนคะแม่ ทุกวันนี้ยังทำอยู่มั้ยคะ

บ้านนี้น้ำนมเริ่มมาตอนคลอดได้ 3-4 วันค่ะ 2 วันแรกไม่มีน้ำนมออกเลย ทั้งหมอทั้งพยาบาลกดบีบดูให้มีแต่น้ำใสๆ ออกมา หมอบอกปกติดี ให้ลูกดูดกระตุ้นบ่อยๆ ทุกๆ 2 ชม. เดี๋ยวน้ำนมก็มาเอง ไม่ต้องกลัวลูกจะหิวนะคะ เพราะแรกคลอดลูกมีสต็อกสารอาหารพลังงานออกมาจากท้องแม่อยู่แล้ว บ้านนี้ก็อดทนทั้งเข้าเต้า ทั้งปั้มกระตุ้น ทำจี๊ด กินอาหารบำรุงน้ำนม หาข้อมูลการสารพัดที่จะเพิ่มน้ำนมให้ได้ เดือนแรกกว่าจะปั้มได้ 1 ออนซ์ใช้เวลา 30 นาที แล้วก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เป็น 2 4 6 8 ออนซ์ ยิ่งน้ำนมออกเยอะยิ่งคัดเต้าปวดเต้าบ่อยก็ต้องไปปั้มออกให้หายเจ็บ ปั้มใส่ขวดให้ลูกกินสลับกับเข้าเต้า แต่พอลูก 4 เดือนตอนนี้ไม่เอาขวดเลย 😆 เต้าแม่ล้วนๆ ก็ดีเหมือนกัน เพราะแม่ขี้เกียจปั้ม ขี้เกียจล้างอุปกรณ์+ขวดนม เพราะแทบไม่มีเวลา แม้แต่จะแอบงีบ ตอนนี้ลูกได้ 5 เดือนแล้วค่ะ มีน้ำนมกินวันต่อวัน ไม่มากไม่น้อยแต่เพียงพอความต้องการลูก เต้าไม่คัดตึงจนปวดจี๊ดเหมือนช่วงแรกๆ รู้สึกสบายเต้ามาก ลูกหิวก็เปิดเสื้อ

Đọc thêm

กินน้ำเยอะๆค่ะ น้ำอะไรก็ได้กินให้ได้3ลิตร พยายามกินข้าวให้ครบ5หมู่เเล้วก็อย่าลืมปั้มนมหรือเอาน้องเข้าเต้าทุก2-3ชั่วโมง เเม่บ้านนี้ตอนออกจากรพ.มาน้องยังอยู่รพ.อยู่เลยค่ะ น้ำนมหดปั้มได้เเค่ครึ่งออนซ์ ทุกๆวันนี้ปั้มได้6-8ออนซ์ต่อรอบเลยค่ะ ส่วนตัวไม่เเนะนำให้ซื้อนมผงไว้ที่บ้านก่อนนะคะเพราะมันจะเกิดความขก.555😂ทำให้ไม่อยากปั้มนมหรือเอาลูกเข้าเต้า เเต่เคยซื้อs26 สีม่วงมาให้น้องกินเเล้วค่ะ น้องถ่ายเป็นก้อนเเถมอึบ่อยด้วย ก็เลยปาทิ้งไปเเล้วค่ะ เปลี่ยนเเพมเพิสบ่อยไม่ไหว😂

Đọc thêm
4y trước

เก็บใส่ตู้ไปเลยค่ะ เเม่บ้านนี้น้องกินได้เเค่ครึ่งกระป๋อง เก็บเข้าตู้เลยค่ะเพราะน้ำนมหดรอบสอง😂จิตตกมาก55 จากนั้นก็ตั้งใจปั้มเอาน้องเข้าเต้า น้ำนมก็มาเรื่อยๆค่ะ ตอนนี้เอาน้องเข้าเต้าทิ้งไว้ชม.เดียวมานั่งปั้มต่อยังได้6ออนซ์เลยคะ เเม่ต้องสู้ๆนะคะ เพราะน้ำนมเเม่มีประโยชน์ต่อลูกมากที่สุดค่ะเเถมภูมิคุ้มกันให้ลูกอีกด้วย💞

เอาลูกเข้าเต้าเพื่อดูดกระตุ้นบ่อยๆดีสุดค่ะ แม่บ้านนี้ช่วง2-3วันแรกก็ยังไม่มีน้ำนมค่ะแต่หมอบอกว่าถึงไม่มีน้ำนมก็ควรให้เข้าเต้าเพราะถือเป็นการกระตุ้นค่ะหลังจากออกโรงพยาบาลน้ำนมก็มาแบบเปียกเสื้อเลยค่ะ😂 ส่วนนมผงแนะนำนมตราหมีค่ะเด็กส่วมมากกินแล้วไม่แพ้ น้ำหนักเพิ่ม จ้ำหม้ำดีค่ะ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับลูกคุณแม่ค่ะว่าจะถูกกับนมยี่ห้อไหนลองเลือกๆดูค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

ของเราตอนอยู่โรงบาล 3 วันกินนมแม่กับพยาบาลช่วยป้อนนมให้ เค้าใข้นม S26 แต่พอกลับบ้านเราก็ให้ดูดเต้าตลอด นมก็มีนะแค่น้อย แต่ก็ให้ลูกดูดกระตุ้นบ่อยๆแล้วมันก็เยอะเอง บางทีได้ปั้มทิ้ง ลองไปปรึกษาคลีนิคนมแม่ดูไหมค่ะ เผื่อเค้าช่วยได้ เพราะปกติแรกคลอด 3-4 วันแรกนมมาน้อยอยู่แล้ว

เหมือนกันเลยบำรุงทุกอย่างก็ไม่มีน้ำนมพยายามเอาน้องเข้าเต้าค่ะแม่ ดื่มน้ำเยอะๆปั้มบ่อยๆ บ้านนี้คลอดตอนแรกก็ให้น้องกินนมผงเหมือนกันเพราะไม่มีนมตอนนี่น้องได้สิบวันน้ำนมเพิ่งเริ่มมาแล้วปั้มได้เยอะขึ้นเลื่อยๆ สู้ๆอย่าท้ออย่าเครียดจ้าแม่

4-5วันค่ะน้ำนมถึงจะออกต้องให้น้องกระตุ้นค่ะดีที่สุด ระหว่างนี้นมผงหยะใส่หัวนมเวลาน้องเข้าเต้าค่ะ น้องจะได้กระตุ้นเต้าด้วยได้กินอิ่มด้วย ดื่มน้ำเยอะๆค่ะ กินอาหารให้อิ่ม อย่าเครียดสำคัญมากยิ่งเครียดนมยิ่งหด

เอาน้องเข้าเต้าบ่อยๆค่ะให้น้องดูดกระตุ้น แม่ดื่มน้ำเยอะๆไม่เครียด สามารถให้น้องกินนมผงช่วงที่นมยังไม่มาได้ค่ะ ช่วงนมเราไม่มาให้กินs26ค่ะ

4y trước

ชื่อยา กระตุ้นน้ำนมค่ะ

พึ่ง2วันเองแม่ยังมีเวลากระตุ้น​อีกเยอ่ะค่ะ​ พยายามให้น้องกินนมแม่เถอะ​ มันสร้างภูมิคุ้มกัน​ให้น้องแถมประหยัด​ด้วยย

Thành viên VIP

สอบถามผู้รู้นะคะ ถ้าเอาลูกเข้าเต้าแล้วน้ำนมยังไม่ไหล แล้วลูกจะกินอะไรค่ะถ้าไม่เสริมนมผง กลัวลูกหิวค่ะ😄