มีแม่ๆคนไหนท้อง6เดือนแล้วน้ำหนักขึ้นมาน้อยบ้างคะบ้านนี้6เดือนกว่าแล้วขึ้นมา4โลเอง ก่อนท้อง78ตอนนี้82

32 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้าตรวจแล้วน้ำหนักของลูกอยู่ในเกณฑ์ปกติหรือเกินกว่าเล็กน้อย ในขณะที่น้ำหนักแม่ไม่ขึ้นมาเยอะ ถือว่าดีคะ เพราะแบบนี้ กินเท่าไหร่นั่นหมายความว่าลงลูก ... แต่ถ้าแม่น้ำหนักเยอะ แล้วลูกไม่ได้ตามเกณฑ์ หลังคลอดแล้ว น้ำหนักจะลงแม่เยอะกว่าลูกคะ #อย่ากังวล นำ้หนักตอนท้องไม่ควรขึ้นเกิน 12-15 กิโลจากน้ำหนักเดิมคะ

Đọc thêm

ให้ดูที่ นน. กับขนาดน้องในครรภ์เป็นหลักค่ะ ถ้าตามเกณฑ์ก็ไม่มีปัญหาอะไร อย่างของแม่เอง ท้องแรก นน. เริ่มขึ้นตอนอายุครรภ์ได้ 24 วีค น้องนน.ดีตามเกณฑ์ทุกอย่าง นน.คลอด3,500 กรัม กว่าๆ ท้องปัจจุบัน อายุครรภ์ 20+2 นน.แม่ขึ้นมายังไม่ถึง 1 กก.ดี แต่นน. กับขนาดตัวน้องในครรภ์ใหญ่กว่าปกติ +2 วีค แล้ว

เรา5เดือนกว่า ขี้นมา1กก. เองค่ะ ก่อนท้อง52 กก. พอแพ้ท้องลงมา3กก. เหลือ 49 กก. ปัจจุบันน้ำหนัก 50 กก. ค่ะ ซาวด์น้องทุกเดือน น้ำหนักน้องดี ตามเกณฑ์ทุกครั้งค่ะ น้ำหนักแม่ไม่สำคัญเท่าน้ำหนักลูกนะคะ

บ้านนี้ 8 เดือน นน.ขึ้น 5 กก. ค่ะ น้อง นน.ตามเกณฑ์คุณหมอบอกไม่มีอะไรน่าห่วงค่ะ นน.แม่ที่เพิ่มมากเกินไปจะกลายเป็น นน.ที่ค้างหลังคลอด ลดลงยากค่ะ โฟกัสที่ นน.น้องค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ตอนฝากครรภ์ 7wหนัก 51โล 27w หนัก54โลขึ้นมาแค่ 3โลเองค่ะ ตอนนี้ 30w ยังไม่ได้ชั่งค่ะ ลุงหมอบอกว่าให้ กินนม กินผลไม้ กินไข่ เยอะๆค่ะ

ไม่ต้องกังวนน้ำหนักคุณแม่จ้าถ้าน้ำลูกตามเกณฑ์ก็โอเครแล้วจ้านี้ท้อง2ก็ขึ้นไม่เยอะจ้าแต่น้ำหนักลูกตามเกณฑ์จ้า

ก่อนท้องน้ำหนัก105โลเเพ้ท้องหนักเหลือ100โลตอนนี้7เดือนคะน้ำหนัก105โล ไม่เพิ่มแต่น้ำหนักลูกตามเกณฑ์​ก็โอเคละคะ

5-6 เดือนยังไม่ขึ้นเลยค่ะน้ำหนักลงเอาๆเพราะแพ้ พอเข้า7-8เดือนขึ้นเอาๆเลยตอนนี้37+3 จากนน.57มา67แล้วค่ะ

บ้านนี้น้ำหนักลงตอนแพ้ ยังไม่ขึ้นเท่าก่อนท้องเลยจ้าาา แต่น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ดีอยู่ค่ะ

โฟกัสน้ำหนักลูกเป็นหลักเนาะแม่ ถ้าลูก นน.ตามเกณฑ์ก็ไม่มีอะไรให้กังวลค่า