ปกติแล้วตรวจดาวน์ซินโดรมหมอเขาจะเป็นคนบอกเราให้ตรวจ หรือว่าเราไปหาตรวจเองคะ

ของเราจะหมดไตรมาสแรกแล้วหมอยังไม่ได้พูดเรื่องตรวจดาวน์ซินโดรมเลยค่ะเราอายุ 33 ค่ะ ##ขอคำแนะนำด้วยค่ะ #ขอคำแนะนำด้วยค่ะ

32 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

โดยปกติอายุ 30 ปีขึ้นไปถือว่ามีความเสี่ยงคุณหมอจะแนะนำให้ตรวจทุกคนค่ะ จะมีวิธีคอสเทส ความแม่นยำ 70-80% รพ.รัฐส่วนมากตรวจฟรีค่ะ 2.ตรวจนิฟ เป็นของเอกชน เสียเงินตรวจ ความแท่นยำ 90-99.99% ค่ะ สุดท้ายถ้าตรวจคอสเทสหรือนิฟแล้วพบว่ามีความเสี่ยง คุณหมอจะส่งตรวจะส่งเจาะน้ำคร่ำค่ะ ความแม่นยำ 100% รพ.รัฐตรวจฟรี เอกชนเสียเงินค่ะ

Đọc thêm
5mo trước

บ้านนี้เสี่ยงค่ะ16+6wรอผลเลือดครั้งที่2ว่าเสี่ยงมากรึเสี่ยงน้อยเครียดมากเลยค่ะหมอบอกว่าถ้่ตรวจเจอจริงๆน้องอาจจะไม่ได้ไปต่อ😭

ตรวจดาวน์สามารถตรวจคัดกรองก่อนได้ค่ะ ทั้งตรวจนิฟ ที่อายุครรภ์ประมาณ12วีค หรือใช้บริการตรวจคัดกรองของรพ. อายุครรภ์ประมาณ15 วีคค่ะ ถ้าเสี่ยงสูงคุณหมอก็จะส่งเจาะน้ำคร่ำต่อไปค่ะแม่ บ้านนี้ฝากพิเศษกับคุณหมอ ทำตามที่คุณหมอแนะนำจ้า

จากประสบการณ์ท้องแรกอายุ31หมอแนะนำให้ตรวจค่ะ ได้ตรวจนิฟมีค่าใช้จ่ายหมื่นนิดๆ แต่ท้องสองอายุ34หมอไม่พูดถึงเลย คนละหมอคนละคลินิกนะคะ แต่ละที่จะไม่เหมือนกัน โชคดีที่ไปตรวจเลือดรพ.รัฐ เขามีตรวจคัดกรองดาวน์ให้ฟรีด้วยค่ะ

ถ้าฝากรัฐจะมีคัดกรองความเสี่ยงโดยการตรวจเลือดให้ฟรีช่วง15วีคค่ะ หาดผลออกมาว่าเสี่ยงสูงหมอจะนัดเจาะน้ำคร่ำต่อ ถ้าเสี่ยงต่ำก็ไม่ต้องเจาะ หากเราอยากเจาะตรวจก็สามารถบอกหมอได้ค่ะแต่เสียเงินเองบ้านนี้2,800รัฐ

5mo trước

ผลออกรึยังค่ะแม่ แม่รอกี่วัน บ้านนี้2อาทิตย์แล้วใจจะขาดมาก

ถ้าถ้าฝากคลินิก บางคลินิกไม่แนะนำไม่บอกอะไรเลย ต้องไปตรวจเองที่ รพ.รัฐ ฟรี อายุครรภ์ที่ตรวจห้ามเกิน18w แนะนำตรวจที่16wค่ะ ส่วนถ้าจะตรวจนิฟ 10w ตรวจได้เลยค่ะ

แม่บ้านนี้เครียดมากเลยค่ะไปอัลตร้าซาวด์มาหมอบอกว่าน้องเสียงเป็นดาว์ แต่ไม่รู้ว่าเสี่ยงน้อยรึเสียงมากตอนนี้ได้16+6แล้วอานุ30รอผลเลือดครั้งที่2ค่ะ

5mo trước

รอผลนานไหมค่ะ

บ้านนี้หมอตรวจตอน 12w ค่ะแม่โดยการเจาะเลือดและโทรแจ้งผล ถ้ามีความเสี่ยงหมอจะโทรแจ้งและให้แม่ตรวจซ้ำโดยการเจาะน้ำคล่ำค่ะ

หมอที่ฝาก แนะนำตรวจ 18-20 วิค ตัวเลือดเบื้องต้นค่ะ ถ้ามีเสียงก็เจาะน้ำคร่ำค่ะ บ้านนี้ 16 พอดี มีนัดอาทิตย์หน้า

บ้านนี้ตรวจตอน17+2ค่ะ โรงพยาบาลรัฐ พยาบาลบอกถ้ามาช้ากว่านี้5วันจะตรวจไม่ได้แล้ว น่าจะตรวจได้ถึง18Wค่ะ

ท้องแรกฝากที่อนามัยไม่เคยได้ตรวจก็เฉยๆชิลๆไม่อะไร แต่ท้องสองฝากที่ รพ.หมอนัด23นี้ ดันแอบกังกลเฉย