คุณแม่หลังคลอด คุณแม่ๆบำรุงน้ำนมอะไรกันค่ะถึงมีน้ำนมไหลดีค่ะ บ้านนี้ไม่มีเลยคลอดได้7วันกลัวไม่มีกิน

23 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อย่างแรกอย่ากลัวค่ะแม่ทุกคนมีน้ำนมให้ลูกอยู่แล้วจ้าไม่เครียดดื่มน้ำมากๆ แล้วลองเอาน้ำร้อนใส่กะลามังแล้วถอดเสื้อก้มเอาหน้าอกลงไปแค่ให้ไอร้อนโดนหน้าอกนะคะก้มๆเงยจนน้ำไม่มีไอขึ้นมาลองทำดูนะคะพอนมเริ่มคัดคุณแม่ก้เลือกเอาว่าจะปั้มให้น้องหรือเอาน้องเข้าเต้าถ้าปั้มก้ปั้มสัก2-3ชั่วโมงปั้มถี่ช่วงแรกนะคะน้ำนมจะเพิ่มตามที่แม่ปั้มหรือตามที่ลูกดูดค่ะแล้วก้ดื่มน้ำและไม่เครียดค่ะนมพุ่งแน่ลองทำดูนะคะแม่ทุกคนมีน้ำนมค่ะแม่

Đọc thêm
Thành viên VIP

1.กินอาหารให้หลากหลาย 2.ดื่มน้ำเยอะๆ 2-3 ลิตร/วัน 3.ลองทานหัวปลี แกงเลียง น้ำขิง อินทผลัม หรือจะหาพวกชาสมุนไพรเพิ่มน้ำนม ก็แล้วแต่สะดวก 4.เอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆ *** สำคัญมาก 5.ปั้มนมตามเวลาทุก 2-3 ชม. + ทำPP วันละ 1-2 รอบ (ถ้าลูกไม่เอาเต้า) หรือปั้มนมตามหลังลูกกิน 6.พยายามนอนเมื่อมีโอกาส 7.อย่ากดดันตัวเองเกินไป ยิ่งเครียดนมยิ่งหด ถ้านมน้อยเสริมนมผงช่วยได้ คิดซะว่าเสริมโปรตีนให้ลูก ... (แต่อย่าลืมเอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆ หรือปั้มนมห้ามขาด)

Đọc thêm

บ้านนี้ก็ไม่มีน้ำนมมา7วันเต็มๆครับหลังจากคลอด ลูกดื่มนมผงมาตลอด จนวันนี้น้ำนมมาตรึม หลังจากที่ใช้อาหารสูตรโบราณ ดื่มน้ำต้มหัวปรี กินต้มหัวปรี กับดื่มน้ำต้มว่านน้ำนมราชสีห์ ดีใจมากๆเลยครับ ลูกผมจะได้ดื่มนมจากเต้าแม่แล้ว หลังจากที่รอมานาน7วัน เย้ๆ ลองดูนะครับ ผมต้มให้แฟนทาน2วันน้ำนมพรุ่งปรี้ดเลยครับ

เอาน้องเข้าเต้าบ่อยๆ บ้านนี้กว่าจะน้ำนมจะมาเกือบ20วันลูกต้องกินนมชง20วันคุณแม่อย่าเครียดทำใจให้สบายยิ่งเครียดนมยิ่งหด แม่กินชาหัวปลี แล้วก็อาหารบำรุงขาหมู ผัดขิงกินแต่ของที่บำรุงน้ำนมน่ะค่ะ สู้ๆ

บ้านนี้ไม่บำรุงอะไรเลยค่ะ กินปกติ แต่ช่วง 4 เดือนแรกที่แม่ไม่ต้องไปทำงานคือให้น้องเข้าเต้าตลอด มีปั๊มกระตุ้นวันละครั้ง พอกลับไปทำงานก็ปั๊มกลางวัน เข้าเต้ากลางคืน ตอนนี้นมแม่ล้วนมาได้ 1 ปีแล้วค่ะ 😅

ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆค่ะ ทานอาหารพวกบำรุงน้ำนมทั้งหลาย ทานอันไหนได้ทานไปเลย พยายามให้น้องเข้าเต้าถึงไม่ค่อยมีก็ให้ลูกดูดไปค่ะ ตัวคุณแม่อย่าเครียดมาก พักผ่อนให้พอ เดี๋ยวน้ำนมก็มาค่ะ😊

Thành viên VIP

บ้านนี้ยังไม่คลอดค่ะแต่มีพี่ที่เค้าคลอดแล้วแนะนำมาว่าให้ทานน้ำขิง อินทผาลัม ฟักทอง หัวปลีจะช่วยเพิ่มน้ำนมได้ค่ะลองดูนะค่ะเผื่อจะได้ผล บ้านนี้คลอดละก็จะลองเหมือนกัน

Thành viên VIP

ตามค่ะบ้านนี้หมอบอกน้ำนมไหลดีแต่น้องร้องจะกินตลอดเวลาเลยเริ่มไม่แน่ใจว่าน้ำนมเยอะหรือน้องกินเยอะเกินไปบางทีกิน2เต้าเต้าละ2รอบเลยแม่แต่ยังไม่ยอมนอนอิแม่เพลียมาก

ดื่มน้ำไม่ต่ำกว่า3ลิตร อยากกินอะไรก็กินเลย ยกเว้นแอลกอฮอ ทำตัวให้มีความสุข อย่าไปเครียด ถ้าปั้มนมไม่ต้องจ้องดูหยดนม

น้ำนมถั่วเหลือง ไวตามิ้ลค์ หัวปลี อินทผลัม ใบกะเพรา น้ำที่ต้มสุกแถมไม่มีหน้าท้องด้วยอันไหนทานยากอดทนทานเพื่อลูกนะค