สอบถามหน่อยค่ะเราไปซื้อของมาแล้วยายบอกว่าหมดเยอะชาวบ้านเขาซื้อไม่เห็นต้องซื้อเยอะหมด3000คือเยอะหรอคะ

48 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คลอดพี่ชายเมื่อ10ปีที่แล้วซื้อของหมด4000กว่าบาททยอยซื้อเขาเอาให้บ้างหมดไม่เยอะซื้อแค่จำเป็นเพราะเป็นช่วงที่เริ่มสร้างครอบครัวพึ่งเรียนจบพ่อกับแม่ไม่ค่อยมีตังค์ พอท้องคนน้องคลอดเมื่อธันวาคมปีที่แล้วซื้อทุกอย่างอันนั่นแม่ก็ว่าสวยพ่อก็ว่าอันนี้ก็เหมาะกับลูกเรา คนพี่ก็ว่าน้องต้องชอบ หมดไปเกือบ2หมื่นยังไม่รวมที่ไม่มีบิล บางอย่างซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้ก็มี ซื้อเฉเพาะจำเป็นเด็กแรกเกิดโตเร็วมากค่ะ

Đọc thêm

ไม่เป็นไรนะคะแม่ บางคนซื้อทุกอย่าง หมดเป็นหมื่นก็มีค่ะ เราไปเดินห้างมา 2 วันติด วันแรกซื้อ 1800 พออีกวันซื้อไป 600-700 Fในเฟสทุกวันอีกค่ะ ก็ยังไม่ครบเลย สำหรับบ้านนี้ทยอยซื้อทีละนิดเอา ครบเมื่อไหร่ก็พอค่ะ เพราะของแพง ชุดอะไรๆ ก็แพงค่ะ เสียเงินเยอะก็จริง แต่ของได้น้อย สมัยนี้ใช้แพมเพิสอีกด้วย สมัยก่อนตอนลูกคนแรก บ้านนี้ใช้เพิมเพิสตอน 2 เดือนนู้น

Đọc thêm
Thành viên VIP

บ้านนี้หมดไปหมื่นอัพแล้วยังไม่ครบเรย ของสมัยนี้คือแพงมากค่ะ ไม่เหมือนเมื่อก่อน อะไรๆก็จำเป็นไปหมด ลองอธิบายให้เขาเข้าใจใหม่นะคะ บ้านนี้ก็โดนบ่นว่าแพงๆ ไม่จำเป็น แต่เอาจิงๆแล้วเราคนเลี้ยงคนจ่าย เราต้องมีพร้อมสำหรับตัวน้อยอยู่แล้วค่ะ แค่ที่นอนอันเดียวก็ปาไป 8-9ร้อยแล้วค่ะ สู้ๆนะคะ

3y trước

ขอบคุณค่ะ☺

บ้านนี้หมดหลักหมื่นเกือบแสนอยู่นะคะ สมัยนี้ของเด็กมันแพงและมีหลายเกรดค่ะ เราเลือกเกรดดีๆหน่อยงบเลยบานปลาย พนักงานส่งของเข้าบ้านทุกวันจนคุณยายน้องเขาเริ่มบ่นเราถึงเลิกสั่งค่ะ บางอย่างก็ต้องเอาไปซ่อนไว้ก่อน ไม่อยากบอกราคา 😂

บ้านนี้หมดไปเกือบ 2 หมื่นค่ะ แค่ของใช้ เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูก โดนบ่นเหมือนกันค่ะ แต่ก็ไม่สนใจ ลูกเราเลี้ยงเอง จ่ายเอง ถูกบ้างแพงบ้างสลับกันไป คุณแม่ไม่ต้องคิดมากนะคะ สู้ๆค่า😊✌🏻

ของแพงจริงๆนะเดี๋ยวนี้ สมัย4-5ปีก่อน ซื้อให้หลานยังถูกกว่าตั้งเยอะ เอาที่คุณแม่จ่ายไหวค่ะ ผู้ใหญ่พูดมาเราก็ฟัง ไม่เถียง จะได้ไม่ต้องปะทะอารมณ์กันจ้า

บ้านนี้ท้อง 2 ค่ะ ต้องซื้อใหม่หมดเลย ของเก่าให้คนอื่นหมด นี่ยังไม่คลอด ซื้อเตรียมไว้ ก็เกือบหมื่นแล้วค่ะแม่ ของแพง ผ้าอ้อมก็ยังแพง แพงไปหมด 😅

หมดจนนับไม่ถ้วน​แล้วซื้อตั้งแต่​คลอด​จนคลอดมาได้2อาทิตย์​แล้ว​ยังซื้ออยู่เลย แต่ก็ประหยัดได้ขนาดซื้อแต่จำเป็น​นะ​ ลูก​เราซื้อไปเถอะแม่

ท้องแรกเมื่อ4ปีก่อนซื้อเท่าที่จำเป็นจิงๆ หมดไป3,000ค่ะ ตอนนี้ท้อง2ต้องซื้อใหม่หมดแต่ก็ตั้งงบไว้ไม่เกิน3,000 เพราะซื้อเฉพาะที่จำเป็นเท่านั้น

3y trước

คลอด1ตุลายังเตียมไม่ครบเลยค่ะ😅

โอ่ยยาย ทองยังไม่ได้บาทละ5000 เท่าสมัยยายเลย บ้านนี้ซื้อใหม่ทุกอย่าง25,000++ เลยค่ะ ทั้งเปล เครื่องปั้มนม เครื่องอบนึ่ง คารซีท คอกกั้น รถเข็น