ท้อง 29+4 วีค โดนพ่อของลูกนอกใจ😢

ขอคำปรึกษาและคำแนะนำหน่อยค่ะแม่ๆ พอดีโดนพ่อของลูกนอกใจค่ะ ซึ่งมันพึ่งเกิดเมื่อวันที่ 31 นี้เอง เขาแอบคุยกันในไลน์ค่ะ พอเราถามเลิกเขาก็ไม่ยอมค่ะ ยืนยันจะอยู่และไม่ทำอีก แต่มันฝังใจเรามากๆเลยค่ะ เราคิดมากแล้วก็เครียดมาก เราพยายามที่จะไม่ร้องไห้ แต่พอเรื่องนี้เข้าหัวมาทีไรเราร้องไห้ตลอดเลยค่ะ เราร้องไห้ทุกวัน เราชอบสะดุ้งตื่นมาตี 3 ตื่นเพื่อมาร้องไห้ มันดิ่งมากเลยค่ะแม่ๆ เราเคว้งมาก พ่อของลูกไปทำงานต่างจังหวัดค่ะ อยู่คนละที่กับเรา นานๆทีจะกลับมาบ้าง มันจะมีผลกระทบอะไรกับลูกมั้ยคะ แล้วเราควรจัดการความรู้สึกยังไงดีคะ😢 #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

30 Các câu trả lời

เราเข้าใจแม่นะคะ เราก็เคยเจอเหมือนกัน แต่ในส่วนของเราคือเขาหนีไปทำงานต่างจังหวัด ตลอดที่เราท้องเราไม่เคยมีความสุขเลยเพราะเขาไม่สนใจ คุยคนนั้นคนนี้ ไปมีคนอื่น โทรหาไม่ว่าง ไม่รับ แชทไม่อยากจะตอบ มองว่าเราจู้จี้จุกจิกเขาเกินไป มันไม่มีอะไรเหมือนเดิมเลนค่ะ เรามีปัญหากันตลอดเป็นแบบนี้จนเราคลอด วันคลอดก็ไม่มาเจอลูก ไม่รู้สึกดีใจหรืออะไร ไม่เคยถามไถ่ว่าเป็นยังไงบ้าง เราร้องไห้ทุกวันจริงๆ ยิ่งเห็นหน้าลูกเรายิ่งอดสงสารลูกไม่ได้ เอาแต่โทษตัวเองที่ทำให้เขาต้องเกิดมา เราขอโทษลูกทุกวันที่ไม่สามารถมีครอบครัวที่สมบูรณ์ให้เขาได้ เราพยายามทำใจให้ได้ว่ายังงก็ไม่มีทางเหมือนเดิม คนเคยๆยังไงเขาก็ไม่มาคิดไม่มาเปลี่ยนเพราะใครหรอก เรายอมรับมันค่ะว่าต่อจากนี้ต้องมีแค่เรากับลูก เราให้นมเขาแค่เดือนเดียวแล้วออกมาทำงานเพราะมันจำเป็น เขามีแค่เรา แหละชีวิตเราจำเป็นต้องมีเงินถึงจะอยู่ได้เราทำงานหนักมากๆค่ะ กลับมาดึกๆขี่รถกลับบ้านก็ได้แต่ร้องไห้สงสารตัวเองสงสารลูก เราจำเป็นที่ต้องเข้มแข็งกลับบ้านไปเราต้องไม่อ่อนแอ แล้ววันนั้นก็มาถึงค่ะฝ่ายนั้นเปิดตัวคนใหม่ ในขณะที่เราไม่มีความสุขและต้องทนทุกข์ทนเหนื่อยอยู่คนเดียว จะส่งเงินมาให้ลูกก็ไม่เคยส่ง แต่ก็ชอบทักชอบโทรมาพูดจาทำนองว่าอยากจะมีแต่ไม่ใช่ตอนนี้ ให้ความหวังเราไปวันๆ เราเสียใจและรู้สึกเหนื่อยมากทำอะไรไม่ได้เลย เราหยุดพักงาน2วันรักษาใจให้ดีขึ้น เราเฝ้าแต่นับวันวันที่เราจะเข้มแข็งและมีความสุข เราตั้งมั่นกับตัวเองเลยว่าเราจะไม่ทนอยู่และจะไม่สนใจเขาอีก เราต้องเริ่มต้นชีวิตใหม่ เราและลูกสองคนจะต้องได้ดีและสบาย สุดท้ายเขาจะต้องเสียใจและกลายเป็นคนที่ไม่มีความสุขซะเอง นานวันเข้าเราค่อยๆมีเงินเก็บตั้งแต่มีลูกชีวิตเราก็เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น เราเริ่มโอเคกับทุกอย่าง แม้บางวันอาจจะนึกถึงบ้าง เราจัดการมันด้วยการทำให้ตัวเองวุ่นอยู่ตลอด วันหยุดเราจะออกไปเที่ยวกับลูกและครอบครัวเพื่อซึมซับความสุขไม่ให้ไปทุกข์กับอดีต เราเริ่มเข้มแข็งมีรอยยิ้มมีเสียงหัวเราะ พร้อมๆกับ1ชีวิตที่กำลังโต เรารู้จักคนมากขึ้น เราพร้อมและกล้าที่เปิดใจ มีทั้งคนดี ไม่ดี คนที่หวังแค่จะเอา แต่สุดท้ายเราก็เจอคนๆนึงที่ทำให้ชีวิตเรามีแต่ความสุขและสบายใจ เราไม่ได้มีใจแต่แรก แต่เขาเอาชนะใจเราได้ อาจจะเพราะเขาเป็นผู้ใหญ่กว่าอายุห่างกัน8ปีเลย เราไม่เคยคิดจะชอบคนแก่เลยด้วยซ้ำแต่เป็นเขาเราคิดว่าใช่ เราจะมีความสุขมากกว่าทุกข์ถ้าได้อยู่กับคนนนี้ ทุกวันนี้เราไม่เคยเสียใจเลยค่ะกับสิ่งที่เราเลือกเขาดีกับเรา ดีกับลูกเรา ดีกับครอบครัวเราทุกคน เขาเป็นผู้นำที่ดี เป็นพ่อที่ดีของลูก เรามีความสุข ความสบายใจ เขาเอาใจใส่กับทุกเรื่อง ไม่เคยให้เราต้องลำบาก รักลูกเราเหมือนลูกแท้ๆ และตอนนี้เรากำลังมีน้องอีกคนแล้วค่ะ ชีวิตเขาเราร้อยพ่อพันธุ์แม่ต่างความคิดต่างความรู้สึก อะไรที่มันToxic กับชีวิต อะไรที่ทำให้เหนื่อย ไม่สบายใจ ความสัมพันธ์ที่ต้องทน ต้องร้องไห้บ่อยๆ มันไม่ใช่ความรักที่ดีหรอกค่ะ เคยทำใช่ว่าต่อไปจะไม่ทำ อย่สปิดกั้นตัวเอง อย่าคิดว่าเพราะเขาเป็นพ่อของลูก อย่าคิดว่าต้องมีเขาครอบครัวถึงจะสมบูรณ์ มันไม่จริงค่ะเราคิดเราผ่านมาหมดแล้ว ยืนหยัดอยู่กับลูกและตัวเอง เดินไปข้างหน้า เข้มแข็ง มีสติ แล้ววันนึงแม่จะรู้ว่าอะไรที่คู่ควรกับการการทุ่มเทของแม่ อะไรที่มันดีกับแท้และลูก อะไรคือความสุขและอะไรคือความสมบูรณ์ของครอบครัว สู้ๆนะคะแม่ รู้ว่ายากแต่มันจะผ่านไปด้วยดี ทุกอย่างแม่เลือกได้ค่ะ✌🏻🤍

ขอบคุณแม่มากๆเลยนะคะ อิจฉาแม่จังที่ใจแข็งได้ขนาดนี้ เราอยากจะเก่งให้ได้สักครึ่งเลยค่ะ

สู้ๆนะคะแม่บ้านนี้เคยเจอแล้วตอนนั่นยังไม่ได้ท้องเขาพึ่งปลดทหารแล้วห่างกันประมาณ1เดือนพอมาเจอกันจับได้ว่าเขาแอบคุยกับคนเก่าในไลน์แต่เขาบล็อกทิ้งไปนานแล้วกว่าเราจะรู้เสียใจมากเลยค่ะแต่ก็ไห้อภัยตอนแรกอยู่กับความระแวงเขาก็ปรับตัวดีขึ้นทำตามข้อตกลงของเราทุกอย่างไลน์เราก็เข้าดูได้ตลอดไม่หวงโทรศัพท์ไอจีเราไม่ไห้เล่นก็ลบทิ้งตอนนี้อยู่ด้วยกันเกือบตลอดเวลายกเว้นตอนที่เขาไปทำงานแต่เรามีแอพติดตามอยู่บางทีเราก็คิดมากนะคะแต่เขาปรับตัวดีจนเรามีความสุขตลอดเวลาที่มีเขาเราท้อง7เดือนแล้วตอนนี้เขาก็ดูแลดีสุดๆเลยค่ะหลงลูกสาวในท้องมากกลับมาจากทำงานก็มาจุ้บมาหอมที่ท้อง #เรื่องแบบนี้ต้องเด็ดขาดแล้วก็ใจแข็งค่ะ ถ้าแม่ไม่ไหวแม่ก็เลิกค่ะเอาลูกในท้องเป็นหลักยิ่งร้องไห้ส่งผลต่อลูกค่ะคุยกันไห้เข้าใจจะเอายังไงแม่ไม่ได้อยู่กับพ่อของลูกตลอดแบบนี้ก็กลับมาเชื่อใจได้ยากอยู่นะคะยิ่งอยู่ไกลกันยิ่งระแวงยังไงแม่ก็สู้ๆนะคะถ้าเลิกไม่ได้ก็หาข้อตกลงกับพ่อของลูกค่ะอย่าปล่อยไม่งั้นคงจะมีอีกรอบ ✌🏻🥰💪🏻

ขอบคุณมากๆนะคะ

จากประสบการณ์ของเราเเละอารมณ์คนท้องเราลองหันไปสนใจครอบครัวของเราใครก็ได้เป็นที่1คุยกันให้มากๆขึ้นส่วนแฟนค่อยๆลดลำดับเขาลงมาอย่าไปคาดหวังกับเขามากมันจะดิ่งลงเรื่อยๆของเรามีน้องสาวอายุ11ขวบเห็นเราถือของน้องวิ่งมาถือให้บอกว่าพี่เเต๊กอย่าถือของหนักสิเดี๋ยวเจ็บท้องอีกน่ะโอ้โหคือเเฟนเรานั่งข้างๆยังไม่สนใจเราเลยขนาดร้องไห้มันได้ยินยังเฉยเลยเลือกที่จะเเคร์คนที่เเคร์เราเราชวนน้องไปกินร้านอาหารแถวบ้านไปเซเว่นล่ะก็นั่งคุยเล่นกับน้องสาวเล่นมายคราฟกับน้องสาว5555สบายใจขึ้นมาเยอะน่ะลองหาอย่างอื่นทำดูน่ะ

ของเรามีผู้ชายคนนึง(น่าจะเป็นแฟนของผู้หญิง) ส่งรูปแฟนเรากับผู้หญิงคนอื่นที่นอนกันอยู่ในห้องนอนของเราเองมาให้ หลังจากนั้นอีกสองอาทิตย์เราก็ท้อง มันเป็นอะไรที่ใจสลายมาก เรารับไม่ได้ ยังนอนร้องไห้ทุกวัน ตอนนี้เราท้อง 19 วีค 5 วันแล้ว เราต้องไปพบหมอจิตเวชทุกเดือนเลยค่ะ เราไม่ได้เข้าข่ายซึมเศร้านะ แต่เรายังให้คำตอบกับหาทางออกเรื่องนี้กับหมอไม่ได้ หมอเลยติดตามผลเราค่ะ ขอให้แม่ๆ สู้ๆนะ เรื่องนี้ต้องใช้เวลากับจิตใจที่เข้มแข็งมากๆ ลูกคือสิ่งเดียวที่เราอยากข้ามผ่านเรื่องนี้ไปให้ได้ สู้ไปด้วยกันค่ะ

สู้ๆนะคะ ไม่รู้จะแนะนำยังไงเลย ส่วนตัวเราเคยเจอแบบนี้มา เราให้อภัยไม่ได้ค่ะ ฝืนอยู่มาได้ แต่สุดท้ายต้องเลิก เพราะเราไม่สามารถลืมสิ่งที่เขาทำได้ ไม่ว่าเวลาจะผ่านมานานเท่าไหร่ เราแค่อยากจะบอกว่าอยู่ที่ตัวคุณล้วนๆเลยค่ะ ในเมื่อผู้ชายมันเป็นแบบนั้นแล้ว ขึ้นอยู่กับคุณว่าจะเอายังไงกับตัวเอง ถ้าเลือกจะอยู่และให้อภัยคุณก็ต้องลืมเรื่องที่เขาทำ ไม่งั้นมันจะกัดกินคุณเองค่ะ ตอนนี้คุณแม่ตั้งท้องอยู่ ดูแลสุขภาพกายและจิตใจตัวเองนะคะ รู้ว่ายากค่ะ แต่นึกถึงลูกให้มากๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากๆนะคะ

เขาทำได้ครั้งหนึ่งก็ทำใจค่ะเพราะยังไงถ้าเขาไม่ซื่อสัตย์เขาก็จะทำมันเรื่อยๆ ไม่ต้องเครียดไม่ต้องคิดเรื่องนั้นเยอะให้คิดแค่ว่าเรายังมีลูกเราอยู่เราต้องสู้เพื่อลูกค่ะ #โดนเหมือนกันค่ะก็รู้สึกแบบนี้เหมือนกัน🥹 บ้านนี้สามีนอกใจหลายรอบมากค่ะจับได้ก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากสู้ สามีไปนอนกับผู้หญิงคนอื่นก็เคยจับได้มาแล้วหลายครั้ง คิดแค่ทำเพื่อลูกก็สบายใจขึ้นละคะ ถ้าเขาไม่ดีจริงๆก็เดินออกมาก้าวหน้าเลี้ยงลูกในฉบับของตนเอง🥺เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ​ บ้านนี้ก็โดนตั้งแต่ท้อง3เดือน​ จนตอนนี้29วิคแล้ว​ ก็พึ่งโดนไปเมื่อไม่กี่วันเองคะ​ ทนหลายเรื่อง​ ปล่อยว่างแล้วสนใจแค่ตัวเองกับลูกค่ะ​ อย่าไปคิดมาก​ ต่อไห้เราไม่ท้อง​ เขาก็ทำถ้าเขาจะทำ​ นอนร้องไห้คิดมากทั้งคืนไม่ช่วยอะไรค่ะ​ ส่งผลถึงลูกน้อยและตัวเรา​ เขาไม่ได้มาสนใจว่าเราร้องไห้เสียใจไหม​ สู้ๆค่ะ​ ตอนนี้แยกกันอยู่และปล่อยวางอยู่กับครอบครัว​ ความรู้สึกดีขึ้นมากๆค่ะ​ สู้ๆค่ะแม่

ขอบคุณมากๆนะคะ

ไม่ต้องคิดมากค่ะ การคิดมากของแม่จะส่งผลเสียต่อลูก ตอนเราท้องแฟนเราก็แอบนอกใจเหมือนกันค่ะ พอจับได้เขาก็ไม่ยอมรับ จนเราต้องเรียกฝ่ายหญิงมาเคลียร์ แล้วเค้าก็ยอมรับแล้วสัญญาว่าจะไม่ทำอีก มีครั้งที่หนึ่งก็ต้องมีครั้งที่สอง ทุกวันนี้เราปลงแล้วค่ะ จะมีก็มีไป ขออยู่กับลูกสองคนดีกว่าค่ะ ลูกสำคัญสุดค่ะ ต่อให้รักมากแค่ไหน ถ้าคนมันไม่ใช่ยังไงก็จากกันอยู่ดีค่ะ สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้

ขอบคุณค่ะ

เเม่พยายามอย่าคิดมากเเละพยายามอย่าเครียดน่ะค่ะเราก้อเคยถูกนอกใจตอนท้องเหมือนกันค่ะตอนนั้นเราท้องได้27วีคจับได้ว่าสามีนอกใจกลับไปคุยกะเเฟนเก่าค่ะเราทั้งเสียใจร้องไห้ทุกวันทั้งคิดมากจนในที่สุดเราก็เเท้งค่ะเราคิดว่าน่าจะเป็นเพราะเราคิดมากเเล้วก็เครียดด้วยค่ะ ปัจจุบันเรายังจำฝังใจมากโทษตัวเองอยู่ตลอดเลยค่ะ🥲 เป้นกำลังใจให้เเม่น่ะค่ะ คิดถึงลูกให้มากๆด้วยค่ะ✌️✌️

ขอบคุณมากๆนะคะ ตอนนี้เนิ่มดีขึ้นแล้วค่ะ

เอาลูกเป็นหลักถ้าเขาทำหน้าที่สามีไม่ได้ก็ให้ทำแค่หน้าที่พ่อ​ ร้องไห้ส่งผลกระทบถึงลูกโดยตรงค่ะ​ ลองหามุมมองเปลี่ยนทัศนคติ​ตัวเองดู​ ถามตัวเองว่าพร้อมให้โอกาสเขาไหม​ เขาพร้อมจะพิสูจน์​ตัวเองไหม คุยตรงกลางหาทางออกด้วยกัน​ ให้โอกาสได้แต่ไม่ควรมีครั้งที่3นะคะ​ เป็นกำลังใจให้นะคะ​ นึกถึงลูกไว้ก่อน​ ผู้ชายเลิกกันก็กลายเป็นคนอื่น​ แต่ลูกเลิกกันไม่ได้

แผลยังใหม่ค่ะแม่​ แต่ถ้ายังอยากมีกันและกันแม่ก็ต้องให้เวลาลบเรื่องพวกนี้ออกไป​ ถ้าย้ำคิดย้ำที่จะจำ​เรื่องนี้​ มันจะตอกย้ำทำให้เราเดินหน้าต่อไม่ได้ค่ะ​ ให้เวลากับตัวพ่อเขาพิสูจน์​ตัวเองค่ะเราก็จำแต่เรื่องดีๆก็พอ​ ไม่ต้องเอาความผิดพลาดที่ผ่านมาไปค่อยหักล้างสิ่งดีๆที่เขา​ทำใหม่​ ไม่งั้นถ้าสามีเขาพยายามทำดีที่สุดเท่าที่เขาคิดว่าทำได้แล้วจะกลายเป็นว่าก็จะหมดกำลังใจคิดว่าเราตามจับผิด​ ไม่ต้องให้เขากลัวแต่ทำให้เขารู้สึกเกรงใจ​ บ้านนี้ก็ไม่ได้อยู่กับสามีค่ะไม่เคยเช็ค แล้วเขาก็ไม่เคยปิดบัง​ ยื่นคำขาดจับได้คือจบลูกเราจะเลี้ยงเอง​ ทะเลาะกันก็มีเรื่อยๆแต่พอนานไปเราลืมค่ะ​ ลืมว่าที่เคยทะเลาะเอาเป็นเอาตายนี่มันเรื่องอะไรกันนะ​ บางเรื่องที่แรงๆก็จำได้แหละแต่ถ้านึกถึงจะพูดแบบติดตลกเอา​ ถ้ายังไม่เกินขอบเขตที่เราขีดไว้

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan