ลูกตัวเหลือง

ขอกำปรึกษาหน่อยค่ะ ทำไงดี

ลูกตัวเหลือง
46 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ลูกเราก็เป็นค่ะอย่าพึ่งเครียดน่ะค่ะทำใจให้สบายคิดเสียว่าเด็กเกือบทุกคนก็เป็นกันพยามให้น้องกินเยอะเเละนอนส่องไฟให้ได้นานๆน่ะค่ะพอน้องส่องไฟนานมันจะร้อนค่ะเเล้วน้องก็จะหิวเเล้วก็จะตื่นขึ้นมากินนมทำเเบบนี้ไปเลื่อยๆเดียวน้องก็จะได้กลับบ้านเองบ้านนี้หมอตรวจพอตรวจก็เจอพอหายหมอนัดตรวจอีกก็เจออีกเเต่ไม่เกิน3รอบส่วนมากเเต่ละครั้งก้อส่องไม่เกิน2วันน่ะค่ะหลอกค่ะถ้าน้องไม่ยอมส่องไฟร้องอย่างเดียวลองให้นอนตะเเคงดูน่ะค่ะเเล้วเอามือเเม่ตบตูดเบาขอเป็นกำลังใจให้น่ะค่ะสู้ๆเดียวก็หายค่ะ

Đọc thêm

เพิ่งไปตรวจเมื่อวาน ลูกเราก็ตัวเหลืองค่ะ ค่าได้13.1 หมอบอกยังไม่มาก สาเหตุเพราะเขากินได้น้อย นน.ตัวลงจากหลังคลอดด้วย แก้โดยกินให้เยอะขึ้น กับตัวเราเองพยายามบำรุงให้น้ำนมมาไวๆ เอาลูกเข้าเต้ากระตุ้นทุกครั้งก่อนเขาจะกินนมผสม ถ้าได้กินนมแม่ค่าตัวเหลืองจะลดไวค่ะ เราก็พยายามอยู่ แต่เราไม่ปลุกลูกมากินนมนะ ลูกกินอิ่มนอนหลับคือดี ไปปลุกเขามาเขาหงุดหงิดร้องไห้โยเย อารมณ์ไม่ดี ลูกไม่สุขแม่ก็ไม่สุขไปด้วยนะคะ สู้ๆค่ะ ไม่ต้องเครียด

Đọc thêm

เอาเข้าเต้ากินนมแม่บ่อยๆค่ะค่าเหลืองจะลดลงลูกเราคนที่สามก็เหลืองค่ะเข้าอบเราแบบทำใจไม่ได้สงสารลูกแต่พอมาคิดอีกทีตอนอยู่ในท้องเร่เขาก็ร้อนพอๆกับตู้อบแหละเนาะก็เลยทำใจให้สบายจะได้มีนำ้นมให้ลูกด้วยพอลูกกินเยอะค่าเหลืองลดนำ้หนักเพิ่มก็ได้ออกจากตู้ค่ะแม่ไม่ต้องกังวล

ตอนนี้ลูกเราก็ตัวเหลืองเหมือนกันคะ ส่องไฟ1วัน หมอให้กลับบ้าน พอวันรุ่นขึ้นไปตรวจก็เหลืองอีก หมอนัดตรวจอีกทีวันจันทร์นี้ พยายามปลุกให้กินนมเยอะๆ ปั้มนมเท่าที่ปั้มได้ วันจันทร์รอลุ้นอีกทีว่าค่าเหลืองน้อยลงไหม ไม่งั้นหมอให้นอนส่องไฟที่ รพ.อีกแน่

ลองปรึกษาคุณหมอเลยจ้า ถ้าค่าเหลืองเกิน 15 ก็ต้องได้ส่องไฟค่ะ ของเราก็เหลืองส่องไฟสองวัน หายแล้วก็กลับมาเหลืองอีก หมอเลยยาแก้ตัวเหลืองมาทานและให้งดนมแม่ สองวันให้ทานนมผงชง ค่ะ น้องก็ถ่ายเยอะมากๆๆๆ หลังจากนั้นก็ทานนมแม่ปกติ 1 สัปดาห์ หายเลยค้ะ

ตอนเราอยู่ศิริราช เรากินทุกอย่างที่กระตุ้นน้ำนม หมั่นกินน้ำบ่อยๆตัวแม่เองนะคะ แล้วก็หมั่นเอาลูกเข้าเต้าคะ ตัวน้องก็ฉายแสงไปด้วยจนกว่าค่าเหลืองจะลดลงคะ เน้นนมแม่ พอออกจากโรงบาลเช้าๆหมั่นเอาลูกผ่านแดดเช้า ทุกวัน จะค่อยๆดีขึ้นคะ

พึ่งหายเมื่อวานครับ ไม่ต้องกังวลครับ ให้กินนมแม่เยอะๆ เดี๋ยวจะขับสารเหลืองผ่านทาง อุจจาระกับปัสสาวะครับ ควบคู่กับการนอนในตู้อบด้วยจะลงไวมากครับ เพิ่มเติม ให้ทารกโดนแดดอ่อนๆยามเช้าก็ช่วยให้สารเหลืองลดลง

Post reply image

ทานนมแม่เยอะๆค่ะ ยิ่งทานเยอะยิ่งฉี่เยอะก็ไม่เหลืองค่ะ บ้านนี้เกือบไปเหมือนกัน วัดค่าได้14ค่ะ อัดนมอย่างเดียวตรวจอีกทีลดค่ะ

กินนมแม่เยอะๆ รับแดดเช้าเย็น ไม่ดื่มน้ำนะคะ ไตวายได้ รอ6เดือนก่อน ช่วงนี้กินนมอย่างเดียวเลย สู้ๆค่ะ ลูกเราก็ส่องไฟมา3วัน2คืน👍👍👍

ถ้าน้องไม่ยอมกินนมก็ลองเอานิ้วจิ้มเเก้มดูค่ะคือไม่ก้อบีบนมเข้าปากน้องดูถ้าไม่เข้าเปิดดูในยูทูปเลยค่ะเข้าสอนเราได้ค่ะสู้ๆ

Câu hỏi liên quan