ผิดหวังอีกตามเคย

ก่อนอื่นเราขอเล่าก่อนว่า เราปล่อยมีน้องมาตั้งแต่ มกราคม62 ตอนนี้ปีกว่าแล้วค่ะ เดือนที่แล้วเราและสามีตัดสินใจไปหาหมอมีบุตรยาก คุณหมอตรวจและอัลตร้าซาวน์ให้พบว่าเรามีภาวะไข่ไม่ตก ให้ยาปรับประจำเดือนมาทาน+ยากระตุ้นไข่ หลังทานยา10วันไปซาวน์ได้ไข่2ฟองขนาด14และ16mm หมอบอกว่า2-3วันน่าจะโตพอดี และฉีดยาเพื่อให้ไข่ตกในอีก3วัน พร้อมนับวันทำการบ้านให้ เราและสามีตั้งใจและหวังมาก ครบหลังไข่ตก14วันคือวันที่10เมษา แต่เราตรวจวันที่11เมษา แล้วขึ้นแค่ขีดเดียว ก็คือไม่ท้อง ทั้งๆที่ก็ทำใจไว้บ้างแต่ก็แอบหวังอยู่ลึกๆสามีซึมไปเลย เราก็แอบน้ำตาซึม กอดกันร้องไห้สักพักก็เริ่มให้กำลังใจกัน ดีที่สามีเข้มแข็ง เค้าบอกว่าไม่เป็นไร เราพยายามมาขนาดนี้แล้ว พยายามใหม่อีกครั้งก็ได้ สงสารนางมากค่ะ เราแค่หวังว่าสักวันเราจะได้โชว์รูป2ขีดบ้างแค่นั้นเอง หมดทั้งที่ตรวจครรภ์ไม่ตำ่กว่า20อันและที่ตรวจไข่ตกไป ไม่ต่ำกว่า 50 อัน จิงๆค่ะ ยินดีกับคนที่อยากมีแล้วมีได้ง่ายๆนะคะ ถึงจะต้องนับ1ใหม่ก็จะสู้อีกครั้งค่ะ คนที่รอน้องอยู่ สู้ไปด้วยกันนะคะ

15 Các câu trả lời

เราปล่อยมาตั้งแต่61ค่ะ วัดไข่ตกทุกเดือนก้คือขึ้นสองขีดแบบขีดที่สองจางๆ(ก้คือไข่ไม่ตก เพราะถ้าไข่ตกขีดที่2ต้องเข้มเท่าขีดแรก) ไปหาคลินิกมีบุตรยากหมอบอกน่าจะเปนเพราะเราไข่ไม่ตก รอแล้วรออีกตรวจไข่ตกทุกเดือนก้ไม่ขึ้นเลยสักเดือน(เปนคนปจดมาตรงทุกรอบ) เมื่อเดือนธันวาคม62 เลยไปขอพระเทพทันใจที่พม่า กับองค์เจดีย์ชเวดากอง กลับมาปจดเดือนมาต้นมค.63 แต่หลังจากปจดหมด เรากินไข่ต้มทุกวันวันละ2ฟองเปนข้าวเช้า(เพราะเค้าบอกกินไข่แล้วไข่แม่จะมีคุณภาพไปด้วย) ประกอบกับออกกำลังกายนิดหน่อยอาทิตละครั้ง กลางเดือนมค.63 ตรวจเจอไข่ตก รีบทำการบ้านคืนนั้นเลย ตรวจเจอแค่วันเดียวเท่านั้นที่ขีดที่2เข้มเท่าขีดแรก พอกำหนดปจด.มาปลายมค.เลยตรวจตั้งครรภ์เลย ตอนนี้14วีคกว่าๆแล้ว ทำทุกทางจนไม่รุ้ว่าเปนเพราะไปขอหรือเพราะกินไข่ต้ม งงไปหมด แต่แนะนำให้คุนแม่คุนพ่อออกกำลังกาย แม่ทานไข่ต้มเยอะๆหลังปจด.หมด(ก่อนไข่จะตก) ทานโฟลิคทุกวันห้ามขาด เปนกำลังใจให้ค่ะ ขอให้น้องมาไวๆค่ะ

เราก็พยายามตั้งแต่มกรา62เหมือนกันคะ ไข่ไม่ตก เลยลองที่จุ่มไข่ตกมาแรกๆก็มั่วๆคะไม่รู้ว่าตัวเองไข่ตกตอนไหน ประจำเดือนก็มาไม่ตรง หมดที่จุ่มที่ตรวจไปเยอะมาก จนเดือนตุลา62หลังประจำเดือนมาได้1อาทิตย์เราซื้อที่จุ่มไข่ตกมา50อัน++ได้ จุ่มตั้งแต่หลังประจำเดือนหมดจนสิ้นเดือนพฤศจิกาก็ยังไม่เจอ2ขีดแล้วประจำเดือนก็ยังไม่มาแต่ก็จุ่มต่อจนมาถึงวันที่1ธันวาเจอ2ขีดจางๆเราเลยจัดการบ้านเลย วันที่2ธันวาเจอ2ขีดอีกจัดอีกหลังจากนั้นเราก็จุ่มไข่ตกไปจนหมดคะเจอ2ขีดอีกทีวันที่17ธันวา 18ธันวา 19ธันวา สงสัยมันแปลกๆเลยตรวจครรภ์คะ สรุปว่าท้องตอนนี้ได้21วีคแล้วคะ สู้ๆนะคะ ปล.ยาวไปหน่อยแต่ประสบการณ์เลยเอามาแชร์เผื่อ จขกท. จะได้สมหวังแบบเราบ้าง

เราก็ปล่อยมีน้องมานาน แต่งปี61 ปล่อยมาตลอด ท้อง สค 62 แต่แท้งไป ปล่อยต่อ ตอนนี้ 4 เดือนค่ะ ปี63 อายุ 35 แต่เรามีเพื่อนแนะนำให้กินโฟลิค ของแบล็กมอลล์ คือเพื่อนกินแล้วท้องเลย ไม่ทันหมดกระปุก เราเลยตาม ไม่หมดกระปุกเช่นกัน ท้อง ตอนแรกเราก็ว่าจะไปปรึกษาผู้มีบุตรยากเหมือนกัน คือ เราสังเกตตัวเองว่า มี ปจด แต่ละคนั้งไม่เห็นมีมูกไข่ตกก่อนมี ปจด เลย แต่พอกินโฟลิคไป กับมีมูกไข่ตก จัดเลย ท้องเลย (ความเชื่อเรานะว่าจากการกินโฟลิคแน่เลย)

ช่วงที่เรากินยาและรอไข่ตก เราและสามีก็ทานไข่และออกกำลังกายนะคะ แต่คงยังไม่ถึงเวลาที่เราจะเป็นแม่คนจิงๆ

สู้ๆคะ เราก็เคยอยู่ในโมเมนท์นี้เหมือนกันคะ เราแท้งมา4ครั้ง พอไปหาหมอ กระตุ้นไข่ไป2ครั้งไม่สำเร็จ พอครั้งที่3เลยตัดสินใจทำ iui กันคะ ปรากฎว่าได้ผลคะ ตอนนี้น้องได้13w แล้วคะ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆอย่าท้อ อย่าเครียด ทำใจให้สบายๆ แล้วจะสมหวังคะ

ถ้าสำหรับคนมีลูกยากมันก็ยากนะคะ เราปล่อยมา 6 ปี เพิ่งจะเริ่มตั้งครรภ์เองค่ะ เราไม่เคยทำอะไรคิดว่าถ้าเค้าจะมาเค้าก็มาเอง ยิ่งพยายามแล้วตั้งความหวังมันก็ยิ่งเสียใจมากกว่า ถ้าน้องเค้าไม่มา เป็นกำลังใจให้นะคะ

สู้ๆค่ะ ของเราปล่อยมา5ปี พึ่งจะมาปีนี้ เคยไปหาหมอเหมือนกันค่ะ หมอบอกปกติทุกอย่าง แนะนำทั้งคุณแม่และคุณพ่ออย่าเครียดค่ะ บางครั้งความเครียดก็มีผลนะคะ ขอให้น้องมาไวไวนะคะ

ได้​แนะนำทำกิจกรรมกันก่อนวันไข่ตกค่ะทำแบบวันเว้นวัน​ สมมุติ​ไข่ตกวันที่10ก้อทำตั้งตั้งวันที่7​ 9​ 11​ 13​ 15​ แบบนี้เลยค่ะขอให้สมหวังนะคะเปนกำลังใจให้ค่ะ​ ❤️❤️❤️

ขอบคุณมากๆนะคะ

สู้ๆเหมือนกัน เพราะก็ยังอยู่ในภาวะเดียวกับคุณ แต่เราหนักตรงที่เราแก้หมัน แล้วจะยังไงต่อก็ไม่รู้อยากไปหาหมอมาก แต่เข้ารพ.ไม่ได้ หมอท่านไม่มา 555

VIP Member

อย่าเพิ่งหมดหวังนะคะ เราปล่อยมา4ปี จนคิดว่าไม่มาก็ไม่เปนไรละ บทจะมา ก็มาเอง เราเชื่อว่าทุกอย่างมักมีเวลาของมัน เอาใจช่วยค่ะ สู้ๆ😊

ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจและคำแนะนำ ตอนนี้เรายังไม่ยอมแพ้ พร้อมเริ่มใหม่แล้วค่ะ🙂🙂

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan