51 Các câu trả lời

ตอนที่ยังท้องอยู่ ท้องแรกไตรมาสแรกขึ้นมา3 กิโล หมอบ่นจนหูชาค่ะ พยาบาลก็เตือนว่าไม่น่ารอดเบาหวาน หมอบอกว่านเำหนักแม่ควรเพิ่มในไตรมาส2 ไตรมาสแรกขึ้นได้แต่ไม่ควรเกิน2โล พอท้อง2ไตรมาสแรกน้ำหนักคงที่ค่ะไม่ขึ้นไม่ลง ไตรมาส2 เพิ่มเดือนละโล-โลครึ่ง ครบ38+ ท้องแรกขึ้นมา13โล ท้อง2ขึ้น9โล คลอดแล้วน้ำหนักก็ไม่ค้างเยอะ ลงไวค่ะ

น้ำหนักไม่ขึ้นเหมือนกันค่ะ 20w แล้ว ท้องก็ยังไม่ออก ท้องเล็กมาก ไปหาหมอ หมอต้องซาวด์ดูน้องทุกนัดเลยค่ะ ขนาดฝากโรงพยาบาลรัฐ หมอกลัวน้องไม่แข็งแรง น้ำหนักแม่ลงจนตอนนี้หมอบอกให้เพิ่มเนื้อ นม ไข่ กล้วยอีก แต่น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ ร่างกายก็ครบสมบูรณ์ ดิ้นก็เก่ง ตอนซาวด์ก็ดิ้นโชว์หมอตลอด แม่หายกังวนไปนิดนึงค่ะ

ปกติต่ะเเม่.. บ้านนี้ก่อนท้อง51 เข้าไตรมาส2 ก็มีเเต่ขึ้นๆ ลงๆ ถามว่ากินเยอะไหม กินเยอะสุดๆ พอเข้าไตรมาส3 ไม่สบายกินอะไรไม่ลงเลย เเม้เเต่น้ำยังกลืนไม่ได้เลยค่ะเเม่😅 หลังจากหายป่วยเเต่ก็ยังกินไม่ได้อีก เเต่ก็ต้องพยายามกลัวหมอดุ 555+ พอกินเท่านั้นแหละ! กินเอา กินเอา 3อาทิตย์ นน. พุ่งเชย จาก51 ขึ้นเป็น 61

บ้านนี้ได้29weeks นน.แม่พึ่งขึ้นมาได้ทั้งหมด4kg. ตอน17weeksก็ไม่ขึ้นเลยเพราะแพ้ท้อง แต่นน.ลูกตามเกณฑ์เลยค่ะ ไม่ต้องกังวลไปนะคะ ยังไงก็พยายามทานอาหาร ผลไม้ ที่มีประโยชน์เยอะๆด้วยนะคะ♥️

ตอนเรา12wน้ำหนักก็ยังไม่ขึ้นค่ะ แถมลดด้วย พอช่วง16wน้ำหนักเริ่มขึ้น พอ19wซาวดูน้ำหนักดันเกินเกณฑ์ที่ควรจะเป็นมาหน่อย เราดูเกณฑ์วัดน้ำหนักลูกในครรภ์ที่ยูทูปหมอนุ่นค่ะ

น้ำหนักมาขึ้นตอนเดือนที่4-5ค่ะ 1-3 เดือนคุณหมอบอกไม่ต้องเน้นบำรุงเร่งน้ำหนัก เพราะยังไม่ลงลูกค่อยมาบำรุงช่วง4 เดือนขึ้นไปค่ะ ตอน4 เดือนขึ้นมา 3 กิโล 6เดือน ขึ้น6 กิโลค่ะ

น้ำหนักจะขึ้นตอนอายุครรภ์ 4-5 เดือนขึ้นไปค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวล 12 วีค น้องยังสร้างร่างกายไม่เต็มที่ค่ะ พยายามดื่มนม กล้วย ไข่ต้ม บำรุงค่ะ น้องจะได้เเข็งเเรงค่ะ

ช่วงไตรมาสแรกน้ำหนักลดเพราะเบื่ออาหารค่ะ แต่น้ำหนักน้องตามเกณฑ์เพราะกิน จมูกข้าวไรซ์เบอรี่ กับไข่ต้มทุกวัน น้ำหนักแม่มาเพิ่มช่วง ไตรมาสสองค่ะ เดือนละ 1 โล 😁

เหมือนกันค่ะ ก่อนท้อง56 จนถึง4เดือน จนเริ่มเข้า5เดือนน้ำหนักเริ่มเพิ่ม ล่าสุด34w 69.8 แล้วค่ะ กว่าจะคลอดคง75🤣 (แพ้ท้องกินไม่ได้จน4เดือนกว่า) #น้องน้ำหนักตามเกณฑ์ดีค่ะ

ปกตินะคะท้องแรกๆเราหนัก57พอได้20วีคหนักแค่52 แต่พอเริ่ม6เดือนขึ้นเอาๆเลยค่ะแรกๆอาจจะเบื่ออาหารหรือแพ้ค่ะหลังๆขึ้นไวมากตกใจเลยขึ้นทุกครั้งที่ชั่ง🤣

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan