44 Các câu trả lời

เราตรวจตอนเช้าแล้วขึ้นสองขีดเราเลยไปคลินิกเย็นนั้นเลย ไปถึงก็บอกว่ามาตรวจการตั้งครรภ์ หมอก็คาดคะเนให้ว่าประมาณ6wและซาวหน้าท้องให้ พอซาวแล้วไม่เจอ เลยให้ผู้ช่วยพาไปตรวจฉี่ ที่ตรวจขึ้นว่าสองขีดแต่จางมาก หมอเลยบอกเราว่าไม่ได้ท้องหนิ เราเลยเอ๋อเลยค่ะหมอถามว่าตรวจแบบไหนมาถึงว่าท้อง เราเลยเอาที่เราตรวจตอนเช้าใช้แบบปากกาให้หมอดู หมอก็แบบมันเสียหรือป่าวตรวจอันนี้ไม่เห็นท้องเลย เราใจเสียไปใหญ่สรุปเรามั่วหรอ เราเลยบอกงั้นไม่เป็นไรค่ะ จ่ายเงินไปพันกว่าแล้วก็กลับ แต่หมอจะนัดเราอีก2อาทิตย์เผื่อตรวจซ้ำ เราเลยบอกไม่มาแล้วค่ะ ไปที่อื่นดีกว่า ระหว่างนั้นเราก็ซื้อที่ตรวจมาตรวจเองทุก4วันเลยค่ะ ตรวจทุกแบบก็ขึ้น2ขีดชัดขึ้นเรื่อยๆจนครบ2อาทิตย์เราก็ไปคลินิกแต่คนละที่กับครั้งก่อน หมอที่นี่ดีค่ะพูดดี เราซาวหน้าท้องที่นี่ไม่เจอตัวน้องและถุง หมอก็ซาวช่องคลอดให้ถึงได้เจอตัวน้องและถุงตั้งครรภ์เราดีใจมากค่ะ หมอบอกว่าปจด.เราน่าจะเคลื่อนเพราะตัวน้องพึ่งได้6w แต่ถ้านัดจากปจด.ขาดแล้วมันได้8w เท่ากับว่าตอนแรกที่รู้ว่าท้องพึ่งได้4wเอง ตอนนี้21wแล้วดิ้นเก่งมากค่ะ

ปกติท้องอ่อนหมอจะซาวผ่านช่องคลอดให้ค่ะ ถึงจะเห็นเด็ก เราซาวครั้งแรกหน้าท้องก็ยังไ ม่เจอ พอซาวช่องคลอดถึงรู้ว่า10วีค เพราะเราจำวันที่ปจด.มาไม่ได้ เลยคร่าวๆแทนค่ะ

เราหนักกว่าอีกค่ะ ตั้งใจจะไปฝากครรภ์ รพ. รัฐเหมือนกัน เอาฉี่เราไปตรวจบอกเราไม่ได้ท้อง เราเลยถามหมอว่าแล้วทำไมตรวจขึ้น2ขีด หมอบอกว่าที่ตรวจเราเชื่อถือไม่ได้ เราเลยถามว่าแล้วประจำเดือนเราไม่มาคืออะไร หมอบอกว่าตรวจภายในดูสิจะได้รู้ว่าเป็นอะไร เราไม่ตรวจ เรากับมาตรวจคลินิคอีกว่าเราท้องรึป่าว คลินิคบอกเราท้องเดือนกว่าแล้ว พอสักพักทาง รพ. โทรมาบอกว่าผลตรวจผิด ขอโทดเรา รพ. สะเพร่ามาก เราตัดสินใจฝากคลินิคแถวที่พักเอา เสียตังสบายใจกว่า ตอนนี้29วีคแล้วน้องแข็งแรงดิ้นเก่งมาก😁😊

ส่วนมาก รพ.รัฐก็แบบนี้ล่ะค่ะ อิแม่อย่าเครียดนะคะ มันแล้วแต่คนค่ะ นี่ ตอน 8 วีค ก็ไม่เจอตัวน้องจ้าา ...แต่ถ้าเป็นแม่ก็จะตอบกลับไปว่า ซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจค่ะ แล้วปกติ รพ.ก็จะตรวจให้อีกทีไม่ใช่หรอคะ นี่หมอรึหม. 5555+

VIP Member

ท้อง2ท้องหมอไม่เคยถามแบบนี้เลยค่ะ​เราฝากคลินิคเจ้าหน้าที่จะซักประวัติแล้วให้ตรสจอีกรอบนึง​แล้วก็พบหมอ​แล้วก็มีการซาวด์เจาะเลือดตามขั้นตอนไปค่ะลองดปลี่ยนที่ดูถ้าแม่ไม่สบายใจนะคะอย่าคิดมากค่ะ

VIP Member

ทำไมไม่รู้สึกแปลกกับคำถามนะ คือหมอถาม เราก็แค่ตอบว่า ตรวจด้วยปัสสาวะ ส่วนการตรวจหลังจากนั้น เป็นหน้าที่หมอค่ะ ถ้าอัลตราซาวด์ไม่เจอ อาจต้องรออีกสักพัก แต่ปกติ ถ้าเกิน 7 สัปดาห์ ต้องเห็นตัวอ่อนละค่ะ

บ้านนี้ฝากตอน4วีคค่ะค่ะ ทั้งหมอทั้งอาจาร์หมอซาวไม่เจอถุงตั้งครรภ์ แต่ส่งไปซาวทางปากมดลูก เจอน้องค่ะแม่ น้องตัวเล็กมาก ด่วยที่ว่าแม่ฝากเร็วบวกกับน้องตัวเล็กมาก ซาวทางหน้าท้องเลยไม่เจอน้อง

10w น่าจะเจอตัวเด็กแล้วน่ะค่ะ บ้านนี้ตอนไปฝากครรภ์แค่5 w เอง ตอนนั้นเจอแต่ถุงน้ำคล้ำแต่น้องยังไม่เจอค่ะ หมดนัดอีกที ตอนแม่9w2d หมอก็ซาว์ให้รอบนี้เจอน้องค่ะ แนะนำให้เปลี่ยนรพ. ค่ะ #รูปนี้ตอนซาว์9wค่ะ

ท้องหนูก็ออกอยู่นะแค่ไม่แพ้ท้องขอบคุณค่ะ

นี้ท้องแรกนะค่ะ ตอนรู้ว่าท้องก็ 10weekเหมือนกัน ก็ไปฝากครรภ์เลย หมอก็ถามเราเพื่อความชัวร์แล้วตรวจไปกี่รอบ หมอก็ให้เราไปตรวจปัสสาวะเลยค่ะ แล้วอัลตร้าซาว์ค่ะ

บ้านนี้ฝากครรภ์ตอนอายุครรภ์. 9 w 5 d ซาวเจอตัวเด็กแข็งแรงดีค่ะ . ฝากโรงบาลรัฐค่ะ. แม่ลองไปฝากดูที่อื่นดูนะค่ะบางที่อาจจะไม่เหมือนกัน. #ท้องแรกค่ะ.😊

เราก็เป็นค่ะ โรงบาลเอกชนน่ะของเรา จะเอาแต่เงิน จะให้เราขูดมดลูกด้วย เราไม่ยอมค่ะ รอดู หาหมอที่อื่นต่อ เราก็รอเหมือนกันว่าให้เจอเขา

แนะนำเปลี่ยนที่เถอะค่ะ อยู่ดีๆจะขูดออกได้ไง ลูกเราทั้งคน🙄

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan