96 Các câu trả lời

VIP Member

เราก็ท้องไม่พร้อมค่ะ ผู้ชายไม่รับผิดชอบอีกต่างหากแต่ไม่เคยมีความคิดจะเอาออกอยู่ในหัวเลย ไม่ใช่กลัวบาปกลัวกรรมอะไร ไม่เชื่อเรื่องแบบนี้มากเท่าไหร่ แต่สำหรับเราเค้าตั้งใจจะมาแล้ว เค้าตั้งใจจะมาเป็นลูกเรา เราต้องดูแลเค้าให้ดีที่สุด จากใจผู้หญิงที่ขึ้นชื่อว่าท้องไม่มีพ่อนะคะ กว่าจะผ่านไปได้ในแต่ละช่วงเวลา มันเจ็บปวดมากๆค่ะ แพ้ท้องในไตรมาสแรกมันทรมานแบบบอกไม่ถูก กินแล้วอ้วก แน่นท้อง จุกเสียดท้องอืด พอเข้าไตรมาสที่สอง ลูกตัวใหญ่ขึ้นมดลูกขยายปวดหลังปวดเอวปวดไปทั้งตัว เข้าไตรมาสสุดท้าย ลูกพร้อมจะออกแล้วอึดอัดมาก จะลุกจะเดินไม่สะดวกนั่งก็โอยนอนก็โอย ไหนจะต้องเจอคำพูดคำนินทาของคนอื่นอีก ลองคิดดูนะคะ เราไม่มีคนมารับผิดชอบเรายังจะเก็บเค้าเอาไว้ ต้องผ่านเรื่องแย่ๆมาคนเดียว คุณมีกัน2คน คิดได้แค่เอาออกหรอ ถ้าไม่พร้อมจริงๆควรป้องกันตั้งแต่แรกไม่ใช่มาแก้ที่ปลายเหตุ อีกอย่างทำแท้งมันไม่ดีต่อผู้หญิงด้วย เกิดติดเชื้อขึ้นมาหนักเข้าไปอีก สุขภาพก็ไม่ดี

เราก็ไม่พร้อมมีน้ะ เราพลาดด้วย แถมเลิกกะแฟนไปนานแล้ว เราท้องไม่มีพ่อค้ะ แต่เราไม่คิดจะเอาออก เพราะเขาเกิดมาแล้วไม่พร้อมก็ต้องพร้อม เขาอยากอยู่กะเราคะ เราน่าอายมากกว่าคุณอีกคุณยังมีครอบครัวที่สมบูรณ์น้ะค้ะ เรานี้ยอมโดนเป็นขี้ปากชาวบ้าน ไม่ไว้หน้าพ่อแม่ ทำให้แม่ผิดหวัง แต่เราเลือกที่จะเอาลูกไว้ พอเวลานั้นมาถึง ก็ไม่มีใครด่าเรานินทาเราได้ตลอดชีวิตหรอกค้ะ เราเองเป็นคนที่ไม่แคร์คำพูดใคร เอาไว้เถอะค้ะ เขาไม่รับรุ้อะไรด้วยอยู่ดีๆมาฆ่าเขาเขาก้ออยากลืมตาดูโลก เหฌนหน้าพ่อแม่ เหมือนที่คุณเกิดมาใจเขาก้อเหมือนคุณแหละคะ อย่าทำเป็นตราบาปในชีวิตพวกคุณเลย

ไม่มีใครพร้อมมาตั้งแต่เกิดหรอก คิดกับกันง่ายๆคะคุณ​พ่อ ถ้าพ่อแม่ของคุณพ่อคิดจะเอาคุณพ่อออกด้วยเหตุผลไม่พร้อมเลี้ยง คุณพ่อจะได้มีตัวตนอยู่​มาถึงทุกวันนี้ไหม 1ชีวิตที่คุณพ่อได้ทำให้เค้ามีชีวิตมีหัวใจแล้วคุณพ่อจะฆ่า1ชีวิตนั้นลงจริงๆหรอคะ 6-7สัปดาห์​น้องก็มีเสียงหัวใจแล้ว คุณ​พ่อจะลงมือทำน้องจริงหรอ? สิ่งที่ทำได้คือการตั้งสติ​คิดถึง1ชีวิตน้อยๆที่กำลังจะเกิด ถ้าคุณ​พ่อติดปัญหา​เรื่องค่าใช้จ่ายให้การฝากครรภ์​ ลองศึกษาเรื่องสิทธิ์​บัตรของแม่หรือสิทธิ​ประกันสังคม​ดูนะคะ ทุกปัญหา​มีทางออก พวกเรายินดีให้คำปรึกษา​คะ

VIP Member

ไม่พร้อมก็ไม่ควรมักง่ายนะคะ รู้ว่าไม่พร้อมก็ควรป้องกันค่ะ เด็กไม่ใช่ความผิดพลาด แต่คุณควรโทษตัวพวกคุณเองมากกว่า ในเมื่อทำให้เขามีชีวิตแล้วก็ควรรับผิดชอบค่ะ ไม่ใช่คิดอะไรมักง่าย ทุกคนที่มีลูกก็ไม่ใช่ว่าเขาพร้อมกันทุกคนนะคะ แต่ละคนมีปัญหาที่แตกต่างกัน แต่พวกเขาเลือกที่จะไม่ทำบาปกับชีวิตบริสุทธืตัวน้อยๆ อีกอย่างแอปนี้มีแต่พ่อแม่ที่รักลูกค่ะ ไม่มีใครเขามาตอบคำถามหาคำตอบแบบนี้ของคุณหรอก

ถึงคนที่คิดจะทำแท้งนะคะ อย่าอ้างว่ายังไม่พร้อม             - ถ้าคุณไม่พร้อมก็ควรจะป้องกัน หรือไม่มีอะไรเลยดีกว่า หรือว่าใช้วิธีช่วยตัวเองก็ได้ อย่าอ้างว่าพลาด             - ถ้าพลาดคุณก็ต้องแก้ไข ไม่ใช่ทำลาย คุณทำแท้งเท่ากับคุณทำลายชีวิตคน ๆ หนึ่ง ตามหลักแล้ว ถ้าคนเราพลาดย่อมต้องแก้ไข คุณสมควรจะหาวิธีแก้ไขมากว่าทำลายค่ะ ถ้าคุณพลาดเดินเหยียบตะปู คุณก็ต้องรักษาขา ไม่ใช่ตัดขาทิ้งค่ะ

ชีวิตแลกด้วยชีวิต วันนี้คุณทำลายเค้า วันข้างหน้าเวรกรรมจะทำลายคุณเอง

ไม่พร้อมก็ต้องเลี้ยงค่ะ. ทำผู้หญิงท้องเเล้วก็ต้องรับผิดชอบเป็นพ่อที่ดีของลูก เย็ดได้ก็ต้องเลี้ยงได้ ทำเเท้งมันบาปเรื่องนี้คุณน่าจะรุ้ดีรึว่าไม่รู้ สวรรค์-นรก. มันมีอยุ่จริงบาปก็เช่นกันบาปกรรมมันตามทันนะ จะทำอะไรก้ต้องคิดดีๆ. อย่าคิดสั้นอย่าคิดตื้นๆ. คิดให้มันไกลๆหน่อยเด็กในท้องก็คนเหมือนกัน #จะทำอะไรคิดให้ดีๆหน่อยโตเเล้ว

เวรกรรมน่ะค่ะตอนเอากันทำไหมไม่ป้องกันถ้าไม่อยากมีเด็ก เอาแค่มันหรอค่ะ โทษค่ะที่แสดงความคิดแบบนี้ เพราะคนเป็นแม่บ้านนี้ไม่สนับสนุนค่ะ ายในคำถามที่ถามด้วยเพจนี้สร้างเพื่อสร้างสรรค์ ไม่ได้สร้างมาเพื่อคิดเรื่องแบบนี้ เพจรักลูกค่ะ คุณไม่รักลูกก้อไม่ต้องเค้าเพจนี้ค่ะ ถ้ายุติการตั้งครรภ์ที่หมอสั่ง จะไม่ของขึ้นแบบนี้หรอกค่ะ

อันนี้แอ๊พสำหรับคนตั้งครรภ์ คนวางแผนจะมีลูกแลกเปลี่ยนปรึกษาสำหรับการมีลูก อยากทำแท้งไปแอ๊พทำแท้งครับพ่อหนุ่มมาผิดช่องจะไปหาทำสถานที่ไหนก็เรื่องของพ่อหนุ่มเลยนะความจำเป็นความเดือดร้อนของใครของมันจ้าจะทำไม่ทำเอาออกไม่ออกเรืีองของคุณเลยนะเพราะคุณทำจริงทำไม่จริงอันนี้ไม่รู้ และไม่เกี่ยวด้วยปรึกษาให้มันถูกที่นะ

ถ้าไม่พร้อมจริงๆ จะปล่อยให้มีทำไมคะ ชีวิตหนึ่งชีวิตที่ไม่รู้เรื่องกับการกระทำของคุณ แต่คุณตัดสินให้เค้าผิด ทำถูกแล้วเหรอคะ เอาจริงๆถ้าไม่ต้องการคุณทิ้งเค้าไปดีกว่าคะ เชื่อว่าคนเป็นแม่ทุกคนรักลูกยิ่งกว่าชีวิตของตัวเอง และไม่ต้องการอยู่กับคนอย่างคุณหรอกคะ ถ้าคิดได้แค่นี้

เวรกรรมติดตัวตลอดชีวิตนะคะ ทำมาหากินไม่ขึ้นนะคะ ถ้าคุณไม่ป้องกัน มันไม่เรียกว่าพลาดคะ ถ้าไม่ต้องการคุณก็ออกจากชีวิตเค้าไปเถอะคะ เค้าก็ไม่ต้องการพ่อแบบคุณเหมือนกันคะ

VIP Member

เราก็พลาดค่ะ อายุ16 ตอนแรกแฟนก็ว่าจะไปเอาออก แต่ในเมื่อเขาเกิดมาแล้วก็ต้องเลี้ยงค่ะ คนทั้งคนทำไม่ลงหรอกค่ะ ถึงคุณจะคิดว่าบาปไม่มีจริงแต่มันจะติดอยู่ที่ใจคุณเอง ตอนนี้ได้6เดือนละค่ะ เรามีความสุขมากๆที่เขาเกิดมา ทั้งๆที่เรายังไม่พร้อมแต่เราก็ทำให้มันพร้อมได้ค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến