13 Các câu trả lời

เราเป็น #พาหะธาลัสซีเมีย ชนิดรุนเเรงอยู่นะ กินยาโฟลิค บำรุงเลือด มาตั้งเเต่เด็ก และเคยให้เลือดตอนเด็ก เราเจาะเลือด รับยา ทุกๆ 3เดือน ค่าเลือดจะวนๆอยู่ที่ 23-24 ดีขึ้นหน่อยก็ 25-27% ถ้าใส่เลือดจะขึ้นมาที่ 30-33% ตอนนี้ตั้งครรภ์ เลือดเราตรวจล่าสุด 23% น้องร่างกายเเข็งเเรงดีค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวนนะคะ

บ้านนี้ตอนนี้26วีค ค่าเลือดแค่21% หมอรีบห่ามไปเติมเลือดเลยค่ะ กลับมาก้กินของบำรุงเลือด พอมา33วีค ค่าเลือดขึ้นมาแค่32%เอง กังวลมากกลัวลูกตัวเหลือง แต่ออกมาก็เหลืองนิดหน่อยไม่โดน อบก้ดีใจมากเลย😂

บ้านนี้29%ค้างเท่าเดิมเลยค่ะ ยาโฝลิคเม็ดเหลืองกับยาอีกตัวไม่ช่วยอะไรเลย ตอนนี้กินได้แต่โฝลิค บ้านนี้มีซีดด้วยธาตุเหล็กไม่ถึง10ด้วยซ้ำ

บ้านนี้ก็ได้มาตอน 34 วีค ค่ะ แต่ของบ้านนี้ความเสี่ยงสูงเพราะตอนนั้นน้องยังไม่กลับหัวแถมท้องปั้นบ่อยค่ะ ภาวะความเสี่ยงสูงมีหลายรูปแบบค่ะแม่

Risk แปลว่า ความเสี่ยง High แปลว่า สูง High rish แปลว่า ความเสี่ยงสูง ค่ะ อาจจะต้องให้เลือดก่อนคลอดค่ะ และหลังคลอดทางโรงบาลอาจต้องเบิกเลือดไว้ให้ด้วย

ได้ตรวจเลือดคุณพ่อมั้ยคะ ถ้าแม่ซีดแต่พ่อไม่ซีดเด็กก็ปกติค่ะ อย่างเราเลือดซีด แฟนซีด ตรวจแล้วหมอบอกว่าเป็นแค่พาหะที่แฝงมาเฉยๆค่ะ

บ้านนี้ซีด23% ค่ะผ่าคลอดด้วยอาการหลังผ่าคือไม่ค่อยมีแรง แต่ไม่ได้ให้เลือดค่ะ โชคดีมากที่ไม่ตกเลือด

ความเสี่ยงสูงค่ะ บ้านนี้ก็มีสติ๊กเกอร์แปะ แต่ตอนนี้คลอดแล้ว ปกติจ้า อยู่ที่แม่ดูแลตัวเองด้วยจ้า

บ้านนี้ตอน37wค่าเลือด32%ไม่เคยได้ให้เลือดเลยค่ะทั้งหลังและก่อนคลอด มาคลอดตอน38w

บ้านนี้วันคลอดค่าเลือดเหลือ 24%โดนให้เลือดไป3ถุงค่ะ ไม่เป็นไรนะคะ

Super Mum

ความเสี่ยงสูง​ค่ะ อาจจะต้องให้เลือดค่ะ #เม้นต์​แรก

อยากให้หมอใส่ใจคนไข้มากกว่านี้ค่ะ เราไปฝากที่รพ.รัฐต้องถามหมอเรื่องฉีดบาดทะยักเพราะเราไม่ได้ฉีดเลยตั้งแต่โตมา เดือนหน้า7เดือนเราก็ต้องขอหมอฉีดบาดทะยัก แต่ถ้าให้เลือดอย่างเราคงไม่มีโอกาสดีๆแบบนั้นหรอกค่ะ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan