18 Các câu trả lời

บ้านนี้ฝากกับรพ.ที่มีประกันสังคมค่ะเป็นรพ.เอกชน แต่เราต้องจ่ายค่าฝากครรภ์เองค่ะไม่สามารถเบิกกับประกันสังคมได้ ตอนฝากครั้งแรกก็เอาไปแค่บัตรปชช.แล้วก็เอาแฟนไปด้วยค่ะ หมอซาวด์ให้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ฝากครรภ์เสียไปประมาณ 2,400 กว่าบาทรวมค่าอัลตราซาวน์ค่าหมอค่ายาและค่าเจาะเลือดค่ะ เพราะหมอบางคนอาจจะเจาะเลือดให้ตั้งแต่ไปฝากครรภ์ครั้งแรกเลยค่ะแต่อยู่ที่เรากับแฟนด้วยว่าจะพร้อมเจาะเลือดเลยมั้ย

สามี บัตรปขช. ผลตรวจการตั้งครรภ์(ถ้ามี) จะได้ไม้ต้องตรวจใหม่ ผู้อายุยังไม่ถึง18ต้องมีผู้ปกครองไปด้วยค่ะ ส่วนค่าใช้จ่าย รพ.ของรัฐราวๆ1600ค่ะ ตรวจเลือด2คน จำนวนนี้อาจมัปรับเพิ่มนะคะไม่แน่ใจ แต่ถ้ามีสิทธิ์บัตรทองฟรัทุกรายการค่ะ

ขอตอบแทนนะคะ ในกรณีนี้ต้องแจ้งย้ายสิทธิ์กับทางรพ.รัฐที่กรุงเทพหรืออนามัยในพื้นที่ที่ตัวเองอยู่เขาจะให้ใบกรอกข้อมูลการขอย้ายสิทธิ์มา เอกสารที่ใช้แนบในการขอย้ายสิทธิ์มีสำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรประชาชนค่ะ

เราฝากรพ.เอกชนค่ะ เตรียมบัตรประชาชนไปอย่างเดียวค่ะ ถ้าได้อัลตราซาวด์ผ่านหน้าท้องค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาน1500บาทค่ะ(รวมค่าหมอ/พยาบาลและยา) แต่ถ้าซาวด์ผ่านช่องคลอดค่าใช้จ่ายจะสูงขึ้น แล้วแต่รพ.ค่ะ

รพ.รัฐ ฝากฟรีคะ. เราฝากคลีนิค ฝากพิเศษ ครั้งแรกจ่าย 1500 (แต่ละคลีนิคไม่เท่ากัน) มีตรวจเลือด เดือนต่อไป ก็จ่ายเดือนละประมาณ 1000 กว่าบาท. ซาวด์เกือบทุกเดือน. พอใกล้จะคลอดก็ใส่ซองให้หมอก่อนคลอด 7000. คะ

แค่บัตรประชาชนกับเงินพอค่ะ ส่วนเงินเท่าไหร่นั้นคือแม่ใช้สิทธิอะไรมั้ย ฝากที่ไหนเอกชนหรือรัฐบาลหรือคลีนิคแม่ต้องระบุด้วยค่ะ แม่ๆท่านอื่นเค้าถึงจะเม้นบอกโดยประมาณได้

VIP Member

บ้านนี้ฝากคลินิกค่ะ ไปฝากประมาณ7สัปดาห์ จ่ายไปประมาณ 700 คุณหมอส่งตรวจเลือดที่แล็ป2คนกับสามีจ่ายเกือบ 2,000 เดือนต่อๆไป ประมาณ 700 ซาวด์ทุกเดือน ได้ยาทุกเดือนตามอายุครรภ์ค่ะ

เตรียมบัตรประชาชนค่ะ กับเงินค่าฝากครั้งแรกถ้าฝากคลินิกประมาณ2000-3000 ค่ะ ขึ้นอยู่กับแต่ละที่นะคะ ยังไงลองโทรสอบถามกับทางคลินิกที่จะไปฝากดูนะคะ

บ้านนี้ฝากคลีนิคค่ะเตรียมแค่บัตรประชาชนค่าใช้จ่ายครั้งแรก2,500บาทค่ะ มีค่าเจาะเลือด ค่ายา ค่าซาวด์ ค่าฝากครรภ์ค่ะ แล้วแต่พื้นที่นะคะ

ถ้ารัฐที่มีแม่มีประกันสังคมอยู่ ฟรีเกือบหมดค่ะ แต่ถ้าเอกขนก็แพงอยู่เอาบัตรประชาชนไปค่ะ ทั้ง2ที่เลย

บ้านนี้ไปฝากคลีนิคค่ะ เตรียมเงินไปประมาณนึงฝากครรภ์ครั้งแรก และก็บัตรประชาชน แล้วก็สามีค่ะ

จ้า ถ้าคลินิกไหนรับฝากครรภ์เขาจะมีเขียนไว้ที่หน้าคลินิกค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan