233 Các câu trả lời

ตอนเราไปซาวน์ทีแรก ตอน 4 w ยังไม่เห็นถุงตั้งครรภ์ หมอเลยยังไม่ฟันธงว่าท้อง หรือท้องลม ท้องนอกมดลูกมั้ย แต่นัดมาซาวน์อีก 2 w หมอบอกว่าระหว่างนี้ถ้าน้องหลุดไป จะเป็นเพราะตัวอ่อนเอง ร่างกายตรวจเจอความไม่สมบูรณ์จะคิดเป็นสิ่งแปลกปลอมแล้วขับออกไปเอง ไม่เกี่ยวกับแม่เลย ไม่ต้องโทษตัวเอง แต่โชคดีที่พอถึงวันนัด 6w เห็นถุงตั้งครรภ์ พร้อมตัวอ่อน 2.5 mm หมอเลยฟันธงว่าตั้งครรภ์ และบอกได้ว่าไม่ได้ตั้งครรภ์นอกมดลูก ระหว่างนี้คุณแม่รอดูนัดคราวหน้าก็ได้นะคะ น้องอาจจะยังตัวเล็กจนมองไม่เห็น

ของเราซาวครั้งแรก5 วิค เหมือนกันค่ะ แต่ตอนไปฝากไม่ทราบอายุครรภ์ หมอเลยซาวให้เจอถุงการตั้งครรภ์ แล้วหมอก็บอกว่าตั้งครรภ์ในมดลูกนะคะ แต่ให้อายุครรภ์ชัดเจนยังไม่ได้ เพราะเห็นแค่ถุงตั้งครรภ์อยู่ระหว่าง4หรือ5วิคค่ะ หมอนัดอีก2 สัปดาห์ถัดไป ก็เจอหัวใจน้องและกำหนดคลอดให้ค่ะ หมอก็บอกว่าตั้งครรภ์ในมดลูก อัตราการเต้นหัวใจปกติ ความยาวปกติตามอายุครรภ์ ไม่มีเนื้องอกหรือชีต ถ้าแน่นอนคือรอ 7-8วิคนะคะ ถึงจะทราบว่ามีตัวเด็กหรือไม่

อย่าพึ่งกังวลนะคะ เราไปฝากตอน4วีค แต่ถ้านับจริงจากประจำเดือนคือ 6วีค เพราะไข่ตกช้า ประวัติประจำเดือนมาเลท ซาวน์ช่องคลอดเจอแค่ถุวคั้งครรภ์เล็กๆๆๆ เล็กมาก ซึ่งแบบนี้คือปกติค่ะ เพราะน้องยังเล็กมากๆๆ มองไม่เห็นหรอก เราเคยกังวลแบบแม่มาก่อนจ้ะ ผ่านไปอีกเกือบ3สัปดาห์ ซาวน์หน้าท้อง เห็นตัวน้องเห็นหัวใจเต้น อดทนรออีกนิดนะคะ ทำใจสบายๆ ช่วงนี้ก็ระวังๆ จะนั่งเดินยืนเบาๆช้าๆ จากรูปเห็นแค่จุดเล็กๆเองค่ะ :)

เป็นเหมือนกันค่ะตอนแรกที่ไปหาหมอนับจากประจำเดือนขาดก็น่าจะ6วีคแต่พอซาวดูเห็นแต่ถังน้ำคล่ำไม่เห็นตัวน้องหมอเลยนัดใหม่อีก2อาทิตตอนแรกกังวลกลัวท้องลมมากค่ะแต่ก็ทำได้แค่บำรุงไปเรื่อยๆรอรรบวันนัดตอนนี้ไปซาวมาใหม่แล้วเห็นน้องแล้วค่ะหมอบอกอาจเป็นเพราะประจำเดือนเราเคลื่อนการนับเลยเคลื่อนค่ะคุณแม่ทำใจให้สบายนะคะ😍

เดือนแรกถุงน้ำ เดือนสองเริ่มฝั่งตัว เดือนสามเริ่มเห็นตัวมีแขนขาครบ (ระยะ3เดือนแรกอาจจะหลุดหรือไม่หลุดก็ได้ค่ะ มีโอกาสทั้งสอง หมอถึงไม่ให้ความหวัง ถ้าเริ่มฝั่งตัว จน3เดือนถือว่าตั้งครรภ์ที่โอกาสหลุดจะน้อยกว่าค่ะ) อย่าคิดมากนะคะ เดี๋ยวเจ้าหนูก็ฝั่งตัว ดูแลตัวเองดีดี อย่ายกของหนัก อย่าเดินทางบ่อยนะคะ 💕

คุณแม่ใจเย็นๆ นะคะเราตรวจเจอตัวน้องและหัวใจเต้นตอน 7 วีคค่ะ ตอนนี้ท้องได้ 9 วีคแล้วค่ะตอนแรกหมอก็บอกว่าเจอแต่ถุงตั้งครรภ์ อาจท้องลม ท้องนอกมดลูกบ้าง เครียดอยู่ 2 อาทิตย์กลับไปตรวจใหม่ถึงเจอน้อง คุณแม่อย่าคิดมากนะคะบางคนเตอตัวน้องตอน 12 วีคก็ยังมี ลองเปลี่ยนคลีนิคตรวจอีกครั้งก็ได้ค่ะเพื่อความสบายใจ😊

อ่านโพสนี้แล้วสบายใจค่ะซาว 8 วีคไม่เจอน้องค่ะคุณหมอนัด 12 วีคซาวอีกที

TapFluencer

ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ บ้านนี้ไปหาหมอตอน 5 วีค หมอยังไม่ซาวด์ให้ค่ะ เพรทะบอกว่าซาวด์ไปก็ยังไม่เห็น เพราะน้องเป็นตัวอ่อนที่เล็กมากๆ หมอให้โฟลิกมาบำรุงและนัดซาวด์อีกทีตอน 10 วีค ชัดแจ๋วเลยค่าาา ทำใจให้สบายค่ะแม่ ดูแลตัวเอง ระมัดระวังมากขึ้น ไม่ต้องกังวลจนเกินไปค่ะ แนบรูปซาวด์ตอน 10 วีค นะคะ

เมื่อวันจันทร์ไปฝากท้องมา อายุครรภ์ ก็ 6week ค่ะ อัลตราซาวด์ก็เจอถุงการตั้งครรภ์จิ๋วๆเหมือนกันเลยค่ะ แต่คุณหมอไม่ได้บอกอะไร ให้ยาบำรุงมาหลายตัวเลยคะ คุณหมอนัดอัลตราซาวด์ใหม่อีกครั้งวันที่29นี้ คะ แอบกังวลลุ้นอยู่ว่าจะได้เห็นตัวน้องอยู่ในท้องไวๆคะ

5 w เหมือนไวมากค่ะที่ตรวจหาตัวอ่อน ... ของเราสองเกือบสามเดือนถึงเจอว่าท้องลมแน่ๆ เพราะมีเลือดออกสีออกน้ำตาลๆ พออัลตร้าซาวน์ไม่เจอตัวอ่อน อีกวันก็แท้งเลยค่ะ ร่างกายขับออกมาเองเลย แต่ยังไงก็ต้องไปขูดมดลูกนะคะ เป็นกำลังใจให้ขอให้ไม่ใช่ท้องลมนะคะ

VIP Member

เราเคยนะคะ ไม่ต้องหาที่อื่นค่ะ หมอจะนัดอีกอาทิตย์ต่อไปค่ะ เพราะหมอจะดูค่ะ ถ้ายังไม่มีตัวอ่อน หมอก็จะทำการนัดขูดมดลูกค่ะ หรือถ้าได้ยินเสียงหัวใจเด็กในอาทิตย์ถัดมา ก็แสดงว่าตั้งครรภ์ปกติค่ะ อย่าคิดมากนะคะ ท้องลมมีโอกาสเป็นกันทุกคนค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan