15 Các câu trả lời

ประสบการณ์ตรง บ้านนี้ตอนท้องลูกคนแรก หมอ 2 คน (หมอคนที่ 1 คลินิก หมอคนที่ 2 รพ.รัฐ) สันนิษฐานตรงกันว่าอาจท้องนอกมดลูก (ตอนนั้นจำได้ว่าตอนนั้นเครียดมาก ร้องไห้จนหลับ ตื่นมาก็ร้องไห้ต่ออีก เป็นการร้องไห้ที่หนักสุดในชีวิตแล้ว) เพราะซาวด์ ไม่เจอถุงครรภ์ ทั้งซาวด์ผ่านหน้าท้องและช่องคลอด ทั้งที่ คลินิกและ รพ. ซาวด์ ทั้ง 2 วิธี ก็หาถุงครรภ์ไม่เจอ และตรวจเลือด ค่า HCG ก็ไม่ได้สูงมาก (แต่จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่) หมอสั่งแอดมิดที่ รพ. นอนดูอาการหมอสั่งงดน้ำ-อาหาร เตรียมผ่า รอให้มีอาการเลือดออก หรือปวดท้อง เพราะถ้ามีเลือดออกหรือปวดท้องก็เข้าห้องผ่าตัดเลย ผ่านไป 4 วัน หมอก็ซาวด์อีก ก็ยังหาถุงครรภ์ไม่เจอ แต่ก็ไม่มีอาการปวดท้องหรือมีเลือดออกเลย หมอจึงให้กลับบ้าน นัดตรวจเลือดอีกที 1 สัปดาห์ ปรากฏว่า ค่า HCG ขึ้นมาเป็น 100,000 กว่า ตอนนี้ลูก 4 ขวบกว่าแล้วจ๊ะ

ประจำเดือนขาดไป 7 วันค่ะ

4-5 week เราก็ซาวด์ไม่เจอค่ะ ไม่เจอถุง ไม่เจอน้อง ขนาดซาวด์ทางช่องคลอดนะคะ แต่ตรวจเลือด ค่าHCG เพิ่ม หมอบอกอาจท้องนอกมดลูก หรือครรภ์ไข่ปลาอุก ใจหายว๊าบ หลังจากนั้น 1 อาทิตย์มีเลือดออก ไปซาวด์ใหม่ถึงเจอน้องค่ะ ตอนนี้คลอดได้ 8 เดือนแล้ว

ยินดีด้วยค่ะคุณแม่ ขอบคุณที่แวะมาแบ่งปุนนะค

เคยค่ะ นอนโรงบาล 3 วัน เจาะเลือดทุก 24 ชั่วโมง ถ้าท้องจริง ค่าHCGจะขึ้นเป็นแสนค่ะ แต่นี้น้อยมาก ไม่เกี่ยวกับที่ว่ายังเล็กหรืออายุครรภ์น้อย เพราะตรวจเลือด ถ้าท้องจริงค่าจะขึ้นเยอะขเรื่อยๆ

ตอนนี้แม่เป็นยังไงบ้างค่ะ

บ้านนี้ตรวจHCGตอน 4w ได้1250ค่ะ หมอนัด 6w ซาวด์เจอถุง เจอน้องแล้วก็หัวใจค่ะ แม่สู้ๆนะคะ รออีกสักนิด อาจจะอายุครรภ์ยังน้อย

ท้องแรกท้องนอกมดลูกค่ะ ใช้เวลาตรวจหลายครั้ง หลายวัน จนประมาณ 8wกว่า ชัวร์ว่าท้องนอกมดลูกแน่นอนก็ผ่าตัดผ่านกล้องค่ะ

ไม่มีอาการใดๆเลยค่ะ แค่ซาวด์ไม่เจอ ค่าเลือดไม่พุ่งขึ้น

อย่าพึ่งตัดสินใจนะแม่ 5w น้องยังอ่อนอยุ่ค่ะ รอไปอีกสัก10wค่อยซาวใหม่น๊าาา สู้ค่ะๆขอให้เจอหัวใจน้องเต้น

เคยเจอแบบนี้ตอนต้นปี จนถุงตั้งครรภ์หลุดออกมาเอง เป็นแท้งสมบูรณ์ค่ะ ตอนนี้ตั้งครรภ์ใหม่ได้ 16 week แล้วค่ะ

6 week ค่ะแม่

อาจจะยังเล็กมากก้อได้ค่ะอีก2สัปดาห์​ค่อยซาวด์​ใหม่นะคะ​ บ้านนี้เจอตอน6w++

ขอบคุณค่ะแม่

อายุครรภ์ยังน้อยยุคะ ไว้รอ ให้10wค่อยไปหาหมอใหม่อีกที คะ

หมอนัดซาวด์ต้อน24วีคค่ะ ท้องเเรก ลูกเเข็งเเรงดี🥰🥰

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan