43 Các câu trả lời

ของเราหมอให้รอดูอาการไปถึง42วีคนะคะ แล้วจะนัดเร่งคลอดทางธรรมชาติ พอ41วีคลูกไม่ค่อยดิ้นจึงไปหาหมออีกครั้ง ที่ร.พไกล้บ้าน..แต่หมอบอกว่าปกติ.. ใจรุ้สึกไม่ดีจึงเปลี่ยนไปร.พในเมืองผลปรากฎว่าน้องมีอาการไม่ค่อยดีจึงทำการเร่งคลอดไป 3ครั้งปากมดลูกยังไม่ออกหมอจึงตัดสินใจผ่าค่ะ อารมคือแบบว่า พร้อมมากจนลืมว่าต้องเจอกับอะไร ทุกอย่างโอเคหมดค่ะ จะร้องให้อยู่จุดเดียวคะคือตอนใส่สายฉี่.. ตื่นเต้นสุดก็ตอนเข้าห้องคลอดมั่งคะกับการได้ดูหน้าลูกเป็นครั้งแรก นอกนั้นเบสิคตามอาการไปเลยค่ะ😊 สุ้ๆนะคะ

น้ำเดินแต่ปากมดลูกไม่เปิด แต่ก็ยืนยันคลอดเอง รอจนปวดท้องทุกสามนาทีถี่ๆละ ยังไม่เปิด ก็ไปผ่าเลย ใส่สายปัสสาวะค่ะ โดนบล็อกหลังขายกไม่ขึ้นเพราะยาบล็อคหลัง หมอก็ซาวเช็คว่าหมอจับตรงนี้รู้สึกมั้ย พอเราไม่รู้สึกหมอก็ผ่าเลย หมอจะล็อกแขนด้วยนะคะ จะมีคนยืนข้างๆถามว่าโอเคมั้ย เป็นลมมั้ย อาเจียนมั้ย รู้สึกยังไงบ้าง ไม่เจ็บค่ะ เจ็บตอนยาหมด ก็ปวดๆ หมอให้นอนหงาย โดนอดอาหาร 1 วัน มื้อแรกกินซุปค่ะ ยังเดินไม่ได้ค่ะ นางพยาบาลก็เข้ามาหาเรื่อยๆ บอกว่าเดินได้แล้วนะคะ 1 สัปดาห์ค่ะ หายปวด

เหมือนกันเป๊ะเลยค่ะแม่ ต่างตรงแค่ทางนี้น้ำไม่เดินไม่มีมูกเลิก ปากมดลูกเปิด3เซนแต่ลูกเอาก้นลง ที่เหลือคือเป๊ะ😂

ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดคะ แม่บ้านนี้น้ำคล่ำแตกตอน37วีค เจ็บท้อง20ชม หมอตัดสินใจผ่า โดยการวางยาสลบก่อนวางยาเขาจะ ใส่สายฉี่อันนี้จะแสบๆนิดนึ่งพอทนได้คะ พอสลบก็ไม่รู้เรื่องอะไรเลยตื่นมาอีกที ก็เห็นหน้าลูกแล้วคะ อ่อ เวลาปวดแผลเขามีมอฟินให้คะ แม่บ้านนี้ผ่าเที่ยงคืน พอช่วงบ่ายก็ลุกเดินได้แล้วคะ มีปวดแผลบ้างแต่พอทนได้คะ #ท้องแรก ตอนแรกก็กลัวเหมือนแม่บ้านนี้เลยคะ

ขอบคุณนะคะนี่ก็ท้องแรกค่ะกังวลไปทุกอย่างเลยค่ะ

ของแม่คนแรกก็อยู่จน 40w ค่ะ บอกหมอจะคลอดเอง ไปนอนเหน็บยา 2 รอบ ปากมดลูกก็ไม่เปิด น้ำก็ไม่เดิน ไม่มีอาการเจ็บปวดใดๆเลย นอนรออยู่เป็นวัน ก็ไม่มีอาการจะคลอด จนสุดท้ายหมอบังคับให้ผ่าคลอดค่ะ เพราะน้ำคร่ำเริ่มขุ่น กลัวเด็กจะอันตราย แต่ผ่าออกมาแล้วก็โอเคนะคะ จะมีเจ็บแผลช่วงแรกๆหน่อย แต่พยายามขยับบ่อยๆ จะได้ไม่เป็นพังผืด แต่หลังจากนั้นก็ปกติเลยค่ะ 😊✌

อยากบอกว่าผ่าแหละดีแล้ว คือเราได้ผ่าฉุกเฉิน ตอนแรกว่าคลอดเองแต่ปากมดลูกเปิดแค่7เซน ปวดเหมือนคนจะตาย ชนิดที่ว่าเข็ดไปเลยขนาดยังไม่ได้คลอด แค่เจ็บท้องคลอดก็จะตายแล้ว ตอนผ่าชิวมากกกกกกก บล็อกหลังก็ไม่เจ็บ แต่หลังผ่ายอมรับว่าเจ็บแผลมาก แต่ก็ยังดีกว่าเจ็บท้องคลอดเป็นล้านเท่าค่ะ

บ้านนี้37w6dน้องไม่กลับหัวหมอบอกว่าต้องผ่าอย่างเดียว...ดมยา

นัดผ่าคลอด 38 สัปดาห์ 4วัน คุณหมอบอกคลอดเองลำบาก เพราะคุณแม่ตัวเล็ก หมอให้บล็อคหลัง แอบกลัวและกังวลเหมือนกันเพราะท้องแรกด้วย ขอหมอดมยาสลบแต่หมอไม่แนะนำเพราะยาสลบทำให้เด็กสูดดมเข้าไปด้วย ยังไงหมอก็จะบล็อคหลังแล้วก็ฉีดยาแก้ปวดร่วมด้วย หลังผ่าคลอดจะได้ไม่เจ็บแผลมากคุณหมอบอกแบบนี้

ท้องแรกก็ผ่าคลอดค่ะ วันต่อมา เดินเข้าห้องน้ำ แปรงฟัน ทำธุระส่วนตัวได้ปกติ ออกจาก รพ. หอบตะกร้าผ้าไปปั่นได้สบายๆ ค่ะ 3 อาทิตย์ต่อมา มาขายของที่ร้านได้ชิลๆค่ะ ปวดแผลบ้าง ถ้าไม่มากก็ทนเอาค่ะ ถ้าปวดมากก็กินยาและนั่งพัก รอหายปวดค่อยกลับไปเดินใหม่ค่ะ

บ้านนี้ผ่าคลอดตอน 41+1 ตอนแรกรอคลอดเองแต่ปากมดลูกเปิดแค่7เซนเลบโดนสั่งผ่า ไม่ได้น่ากลัวนะคะ ตอนผ่าคือนอนชิลมาก แต่ตอนที่นอนรอปากมดลูกเปิดทรมานสุดๆค่ะ ผ่าคลอดวันแรกจะเจ้บแผลมากหน่อย แต่พอวันที่2ก็เดินชิลแล้วค่ะ

เราก็คลอดตอน40+เพราะไม่มีอาการใดๆ ตอนแรกเราเลือกเร่งคลอดให้ยาทางสายน้ำเกลือเพราะอยากคลอดเอง แต่ว่าปากมดลูกไม่เปิดสุดท้ายได้ผ่าค่ะ เจ็บ2ต่อเลย😆 ผ่าเลยค่ะไม่น่ากลัว เราเดินเข้าห้องน้ำเองตั้งแต่วันแรกเลย

เดี๋ยวนี้ผ่าคลอดไม่น่ากลัวค่ะ บล็อคหลังก็ไม่เจ็บเลยคุณหมอเก่งมาก คุณหมอที่เราฝากครรภ์ก็เก่งมีความเชี่ยวชาญ เจ้าหน้าที่ พยาบาลดูแลดีทำงานดีหมดทุกคน เราผ่าที่รพ.ลาดพร้าวค่ะ

ขอให้การผ่าคลอดเป็นไปได้ด้วยดี นะคะ แข็งแรงทั้งคุณแม่ คุณลูกเลยนะคะ 🥰🥰🥰

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan