156 Các câu trả lời

ของเราที่ฝาก ซาวด์ให้ครั้งแรกตอนไปฝากตอน8วีค เพื่อดูว่าเจอเด็กไหม ท้องเดี่ยวหรือแฝด ครั้งที่2ซาวด์ให้ตอน20วีค ดูคร่าวๆว่ามีแขนมีขาไหม แต่ก็ไม่ได้ละเอียดอะไร จนต้องไปเสียตังค์ซาวด์ที่คลินิค หมอบอกละเอียดมาก ซาวด์ครั้งต่อไปน่าจะช่วง8เดือน ดูว่าเด็กกลับหัวหรือยังค่ะ

650ค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ฝากรพ.รัฐ ฝากครั้งแรกก็ไม่ซาวน์นัดครั้งต่อมาก็ไม่ซาวน์ ไม่ได้ตรวจอะไร เข้าไปนั่งหมอถามแพ้ท้องมั้ย เวียนหัวมั้ยแค่นั้น จ่ายยาแล้วให้กลับบ้านเลยนัดครั้งล่าสุดบอกจะให้ซาวน์วันที่17มีนา ถึงตอนนั้นเราก็ท้องปาไป23วีคแล้ว งงใจ

เราฝากรพ.รัฐ ค่ะ ฝากตอน 6w ฝากครรภ์ปกติคุณหมอจะซาวด์ช่วงไตรมาส2(18-22w) แต่เราโชคดีที่อาจารย์หมอคัดเข้าโครงการวิจัยซึ่งคัดเลือกแม่ๆที่ตั้งครรภ์ไตรมาสแรก เพื่อซาวด์หาความผิดปกติของทารก จะได้ซาวด์ฟรี!! จนถึงอายุครรภ์เข้าไตรมาส 2 เลยค่ะ

ไปฝาก รพ.รัฐครั้งแรก ขอซาวด์ ไม่ให้ซาวด์ เลยไปขอซาวด์ รพ.เอกชน (ยอมจ่ายเงิน)เราไม่แน่ใจว่า เราท้องจริงมั้ย เพราะน้องคนที่ท้องพร้อมกันเค้าไปซาวด์มาไม่เจอเด็กท้องลม กลัว กังวล ไปซาวด์ตอน 9 w คะ เห็นลูก น้ำตาไหลเลย

จริงๆน่าจะซาวน์ตรวจหาความผิดปรกติตั้งแต่ครั้งแรกที่ไปฝากแล้วนะคะ เพราะจะได้ทราบว่าทารกมีการเจริญเติบโตตามปรกติไหม มีการตั้งครรภ์นอกมดลูกรึเปล่าค่ะ น่าจะลองขอคุณหมอซาวน์ดูนะคะ

บ้านนี้ซาวตั้งแต่ฝากท้องครั้งแรก แร้วก้อซาวมาเรื่อยๆตอนนี้ได้ 18+4 wแร้วคะ วันที่5ก.พ.นี้หมอก็นัดซาวอีกรอบแร้วคะของแม่บ้านนี้ ฝากรพ.รัฐทั้งคนพี่ และคนในท้องซาวไห้บ่อยคะของเราที่นี้

บ้านนี้ หมอโรงบาลรัฐซาวให้ 6weeks,8weeks,10weeks,13weeks,18weeksและก็ล่าสุด21weeksค่ะ. บ้านนี้ตรวจคัดกรองสองรอบเลยได้ซาวบ่อยค่ะ คัดกรองแบบเจาะเลือดกับเจาะน้ำคร่ำ นัดตรวจอีกรอบ วันที่5เดือนหน้าค่ะ

โรงบาลรัฐ บ้านนี้ซาวด์ตอนไปฝากครั้งแรก 6W ครั้งที่ 2 12W เพราะตอนนั้นปวดท้อง ครั้งที่ 16W ตรวจดาวน์ซินโดม ครั้งที่ 4 20W ดูปากแหว่งเพดานโหว่ จากนั้นจนตอนนี้ 26W ยังไม่ได้ซาวด์อีกค่ะ

VIP Member

ซาวด์ตั้งแต่ไปฝากครรภ์เลยตอนนั้น11wได้คะกว่าจะรู้ว่าท้องก็นานอยู่เพราะปจด.มาไม่ปกติ หมอซาวด์ดูขนาดของตัวอ่อนว่าอายุกี่วีคแล้วจากนั้นก็ได้ซาวด์ทุกครั้งที่หมอนัดคะ

VIP Member

บ้านนี้ได้ซาวรอบเดียวคะ ตอน 18 วีคหมอไม่บอกเพศคะรู้แต่น้ำหนัก ตอนนี้ 30+1 แล้วคงต้องรอลุ้นตอนคลอดนู้นแหละคะ (ไม่รู้ว่าที่โรงบาลอื่นเป็นมั้ยนะคะแต่ที่แม่ไปฝากเป็นคะ)

Câu hỏi phổ biến