ไม่มีน้ำนมให้ลูกทานเลย

แม่ ๆ ทำยังไงกันบ้างคะ สงสารลูกมากตอนนี้ เพราะพึ่งผ่าคลอดมาได้ 5 วันแล้วคะ ประคบร้อนแล้ว ทานน้ำขิงแล้ว แต่ก็ยังไม่มีน้ำนมเลยคะ #ใครมีประสบการณ์ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

25 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ผ่าคลอดเหมือนกันค่ะ น้ำนมมาวันที่ 3 หลังผ่าคลอด เราขอแชร์เทคนิคของ รพ. นะคะ เราว่ามันได้ผลเลย คือ รพ.ให้เราเอาลูกเข้าเต้าทุก 3 ชม. ตั้งแต่วันที่ 2 ของการผ่า ถึงยังไม่มีน้ำนมก็ให้เอาเข้าเต้า แล้วเอานมเสริมใส่ขวด ใช้สายยางอันเล็กต่อจากขวดนมเสริม แหย่ไปตรงหัวนมข้างที่ลูกดูด ลูกก็จะเข้าใจว่ามีนมออกจากนมแม่ ทำแบบนี้อยู่ 3 วันน้ำนมก็เริ่มมาค่ะ มาวันแรก น้ำนมน้อยมากเราเอาไซลิงค์มาดูดเก็บได้ 1 ml มื้อต่อไปได้ 5 ml เพิ่มเรื่อยๆ จนได้เกือบออนซ์ ตอนนี้คลอดน้องมาได้ 2 อาทิตย์ เราเอาลูกเข้าเต้าข้างนึง ปั๊มเก็บข้างนึงได้ครั้งละ 3-4 ออนซ์ ถ้าวันไหนไม่ได้เอาลูกเข้าเต้า แต่ให้กินจากนมสต็อก มื้อนั้นจะปั๊มได้ 5-6 ออนซ์ พีคสุดที่เคยปั๊มได้คือ 7 ออนซ์ค่ะ

Đọc thêm

มีน้ำนมค่ะ แต่เราทานยาต้านซึมเศร้า คุนหมอลงความเห็นว่า ตัวยาผ่านท่อน้ำนมไม่สามารถให้น้องทานนมคุนแม่ได้ นมคัดเต้า ปวดจนเป็นไข้ ร้องไห้ไป1คืน ปวดยิ่งกว่าแผลผ่าคลอด คุนหมอเลยให้ยาหยุดน้ำนมกลับมาทาน ตอนนี้น้องอายุได้4วัน รพ.ให้น้องทานนมยี่ห้อNan น้องกินเก่ง คุนแม่ก็โล่งใจ แต่ก็แอบเสียดาย มีน้ำนมเยอะ แต่ลูกกินไม่ได้ ไม่เป็นไร นมผงสมัยนี้ คุณค่าสารอาหารก็ไม่แพ้นมแม่ค่ะ

Đọc thêm

ไม่มีน้ำนมตั้งแต่คลอด หายากิน ดื่มน้ำผลิตภัณฑ์หัวปลี ก๋ยังไม่มาเลยน้ำนมสรุปลูกกินนมแพะ จนถึง6เดือนแล้วเปลี่ยนเป็นเอนฟาโกร เอพลัสถึง1.6ขวบ แล้วก็มาเป็นเอส26โกรแบบยูเอชทีจนตอนนี้2.6ขวบแล้ว ลูกก็ปกติตามวัยนะ ร่าเริ่งเลี้ยงง่าย ที่บอกคือไม่อยากให้เครียด แต่ก็ให้กำลังหาวิธีที่จะให้น้ำนมมาเพื่อสารอาหารที่ดีที่สุด (บ้านนี้ผ่าคลอด)

Đọc thêm

ผ่าคลอดลูกคนแรกน้ำนมน้อยมาก น้องไม่เอาเต้า เครียดมาก กินนมผงเป็นหลักเลยค่ะ ตอนนี้ 5 ขวบ แข็งแรงดี ผ่าคลอดคนที่สอง พยายามเอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆ ให้เค้าช่วยกระตุ้น แต่ลูกก็ชอบสำลักเวลาดูดเต้า55 แม่เลยต้องปั้มบ่อยๆ ใส่ขวดให้ลูกดูดแทน ที่สำคัญคือ อย่าเครียดค่ะ

3y trước

ลูกคนแรกด้วยคะเลยกังวลไปหมด ขอบคุณคะ

ทานน้ำเยอะๆค่ะ + ประคบร้อนเต้านมเว้นลานนมก่อนมื้อนม 10-15 นาที เอาลูกเข้าเต้าข้างละ 15-30 นาทีทุก 3 ชม เจ็บหน่อยต้องทนนะคะ ถ้านมแม่ยังไม่มาให้นมผงต่อ กระตุ้นแบบนี้ทุกมื้อค่ะ มื้อไหนไม่สะดวกต้องปั๊มนมออกแม้ไม่มีนมออกก็ตาม พยายามมีวินัยตามนี้ได้แน่นอนค่ะ

ของเราทานยาแจสซี่เอ็มค่ะ หลังคลอดไม่มีน้ำนมเลยค่ะ 5 วัน หมอนวดแผนไทยทั้งนวดทั้งประคบ ทานยาสารพัด จนเพื่อนแนะนำยาตัวนี้ ทานได้ 10 เม็ดแล้วค่ะ ตอนนี้ปั้มให้ลูกกลางวัน 3 รอบ กลางคืน 3 รอบ รอบละ 10 นาที ได้นมรอบละ 3 ออนซ์ ลองสั่งมาทานดูนะคะ

เอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆ ให้ลูกน้อยดูดกระตุ้น แม่ห้ามเครียด ดื่มน้ำเยอะๆ ปรึกษาคลินิคนมแม่ของ รพ.ที่คลอดได้ค่ะ บางเคสอาจมีนวดกระตุ้น นวดเปิดท่อน้ำนม

ของเราน้ำนมมา แล้วก็หาย ลูกดูดไม่อิ่ม หมอสั่งยาเร่งน้ำนมให้ พอกลับมาบ้าน เลียงหัวปลีกับหมูสับ กินวนไป 3วัน น้ำนมเริ่มมาดีแล้วจร้า สู้ๆๆนะแม่

เหมือนกันเลยค้ะทำทุกอย่างที่เค้าแนะนำมาแต่ก็ไม่มีน้ำนมตอนนี้ไม่คัดเต้าเลยค้ะ ลุกกินนมผงล้วนสงสารลูกมาก

ผ่าคลอดเหมือนกันค่ะไม่มีน้ำนมเลยพอกินน้ำขิงและน้ำร้อนเยอะๆให้ลุกเข้าเต้าบ่อยๆทีนี้น้ำนมมาเยอะเลยจ้าาา