22 Các câu trả lời

VIP Member

บ้านนี้ อายุ 33 ค่ะ ใช้วิธีการตรวจเลือดคัดกรองความเสี่ยงค่ะ ไม่มีพันธุกรรม แต่ว่าโรคพวกนี้เกิดจากความผิดปกติของโครโมโซมนะคะ อายุน้อย หรือมาก มีโอกาสเป็นได้ทั้งนั้นค่ะ แนะนำว่าตรวจไว้ดีกว่าค่ะแม่ พึ่งเจอโพสต์ คุณแม่อายุยังน้อย ลูกเป็นดาวน์ซินโดรม ก็อายุครรภ์ 30 กว่าวีค ซึ่งไม่สามารถยุติการตั้งครรภ์ได้แล้วค่ะ ดังนั้นอยากให้แม่เลือกตรวจเพื่อความสบายใจแต่แรกดีกว่าค่ะ เราเสียค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 3-4 พันบาท รพ เอกชนค่ะ

VIP Member

ไม่จำเป็นต้องมีคนในครอบครัวเป็นถึงจะมีความเสี่ยงนะคะ อายุมากหรือน้อยมีความเสี่ยงหมด แต่จะเสี่ยงในคนที่มีอายุมากมากกว่า ถ้ามีกำลังทรัพย์ในการตรวจแนะนำตรวจดีกว่าค่ะ เพื่อความสบายใจ จากภาพน้องเค้าเพิ่งอายุ 18 เองค่ะ

ส่วนตัวเราอายุ 31 ค่ะ หมอแนะนำให้ตรวจ ท้องแรกเคยท้องนอกมดลูกไป 1 รอบ เพื่อความสบายใจอยากแนะนำให้คุณแม่ตรวจค่ะ เพราะไม่ว่าคุณแม่อายุเท่าไหร่ก็มีความเสี่ยงมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับอายุของคุณแม่ค่ะ

โรคที่ตรวจเป็นโรคเกี่ยวกับโครโมโซมผิดปกติค่ะ เพราะแม่อายุมากมีความเสี่ยง ไม่เกี่ยวกับกรรมพันธุ์ทางครอบครัวว่ามีไหม ถ้าแม่รับความเสี่ยงที่ลูกออกมาเป็นดาวน์ได้เลี้ยงไหว ก็ไม่ต้องตรวจค่ะ

บ้านนี้ 34 เหมือนกันค่ะ แต่ที่หมอแนะนำแล้วถ้าอัลตร้าซาวด์ออกมาน้องไม่ผิดปกติอะไร ครอบครัวไม่มีประวัติทางพันธุกรรมหมอก็ไม่ค่อยอยากให้ตรวจนะคะ อันนี้ก็คงจะแล้วแต่หมอด้วยล่ะค่ะ

VIP Member

บ้านนี้อายุ 30 หมอเราแนะนำหากไม่ติดขัดอะไร ควรตรวจค่ะ ความเสี่ยงปัจจุบันสามารถเกิดขึ้นได้ทุกช่วงอายุ แม้ครอบครัวไม่มีประวัติด้วยค่ะ

ถ้าอายุครรภ์ยังน้อยตรวจเลือดคัดกรองก่อนได้ค่ะไม่แพงเราตรวจอยู่ที่ไม่เกิน2000(ศิริราช)ถ้ามีความเสี่ยงสูงค่อยเจาะน้ำคร่ำ

บ้านนี้33หมอยังไม่แนะนำค่ะ รอดูอีกสัก5วีค ตอนนี้12วีค แต่ไม่มีความเสี่ยง ถ้าแม่อยากสบายใจก้ตรวจค่ะ

อายุ34เหมือนกันค่ะ หมอแนะนำให้เจาะ เราก็เจาะ หมอนัด14/7/63 เจาะทุกอย่างค่ะ เพื่อความสบายใจของเรา

ถ้ามีกำลังทรัพย์แนะนำควรตรวจค่ะ เพราะมีความเสี่ยงทุกช่วงอายุ บ้านนี้อายุ 31 ตรวจแบบnifty

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan