13 Các câu trả lời

เป็นธรรมดาคะ เขาถึงมีความจำเป็นให้เราทานยาบำรุงเลือดให้เพียงพอห้ามขาดคะ คุณแม่อาจเพิ่มโดสบำรุงเลือด ทานอาหารเสริมธาตุเหล็กสูงสำคัญคะ การเกิดภาวะโลหิตจางระหว่างการตั้งครรภ์ ส่งผลให้คุณแม่เกิดการอ่อนเพลีย ซีด เหนื่อยง่าย หน้ามืดเป็นลมบ่อย เวียนศีรษะ และเบื่ออาหาร อาจจะคลอดก่อนกำหนดได้ ซึ่งหากระยะการคลอดเนิ่นนาน เพราะมดลูกหดรัดตัวไม่ดี จะทำให้คุณแม่หมดแรงและมีโอกาสติดเชื้ออักเสบได้ง่ายคะ การที่คุณแม่มีภาวะเลือดจางระหว่างการตั้งครรภ์ เลือดที่ไปเลี้ยงรกจะมีออกซิเจนน้อยกว่าปกติ อาจจะเกิดผลกระทบต่อทารกได้ เช่น ทารกเจริญเติบโตช้าในครรภ์ น้ำหนักตัวแรกคลอดน้อยผิดปกติ ส่งผลต่อพัฒนาการคะ

บ้านนี้เป็นโลหิตจางตั้งแต่ก่อนท้องละค่า ตอนท้องก็ยิ่งมาหนัก แนะนำให้กินยาบำรุงธาตุเหล็กที่คุณหมอแนะนำมานะคะ ละก็พยายามกินอาหารที่มีธาตุเหล็กเสริมไปด้วยค่ะ เช่น ตับ บร็อคโคลี่ ผักขม ผักใบเขียว บีทรูท พวกถั่ว เมล็ดต่างๆ ละก็เค้าแนะนำกินคู่กับวิตามินซีนะคะจะช่วยดูดซึมธาตุเหล็กได้มากขึ้นไปอีก พวกผลไม้เปรี้ยวๆ จะดีมากเลยค่าา ละก็อย่ากินนมหรือกาแฟเวลากินอาหารพวกนี้นะคะ มันจะดูดซึมธาตุเหล็กยาก

เราก็เป็นค่ะ ตอนนี้ 35 วีค หมอเพิ่มยาบำรุงเลือดให้กิน3เวลาหลังอาหาร ถ้าค่าเลือดไม่เพิ่มขึ้นต้องไปนอนเติมเลือดที่ รพ. ต้องกินผักใบเขียว ตับ ละก็เลือดหมูเพิ่มอีกทางค่ะ

เป็นเหมือนกันคะ ของเราหมอที่รพ.ให้เราเจาะน้ำคร่ำ แต่พอเราไปคลีนิคหมอที่คลีนิคบอกอย่าเพิ่งเจาะเพราะอาจเกิดภาวะแท้งได้ หมอก้เลยให้กินยา และซาวดูทุกเดือนคะ

แม่บ้านนี้ก็เปนค่ะ แต่กินยาบำรุงที่หมอให้มาไม่ได้ กินเจ้าไปก็อ้วกออกมาหมด กินอะไรให้ค่าเลือดมันเพิ่มมากขึ้น

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-72207)

แม่เป็นคนเลือดจางอยู่แล้วค่ะ คุณหมอก็จะให้ทานยาบำรุงเลือดเยอะหน่อย

คุณหมดจะให้ยามาทานตลอดจ้า ไม่เป็นไรนะค่ะคุณแม่ อบ่าคิดมาก

เป็นค่ะกินยาตามหมอแนะนำค่ะไม่ต้องเครียดน่ะค่ะแม่

อันตรายพอสมควรค่ะ กินธาตุเหล็กบำรุงเลือดเยอะๆค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan