93 Các câu trả lời

คลอดกันยายนเหมือนกันค่ะ ตอนแรกที่บ้านก็ห้าม แต่บ้านนี้อธิบายให้ฟัง ถึงเหตุผลและสถานการณ์ช่วงนี้โควิดระบาดจำเป็นที่ต้องเตรียมของทุกอย่างให้พร้อม เพราะหลังคลอดจะได้ไม่ต้องออกไปซื้อของและเสี่ยงติดเชื้อด้วยค่ะ ที่บ้านเลยไม่ได้ว่าอะไร อีกอย่างสมัยนี้มีการติดตามการเจริญเติบโตลูกตลอดไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดอะไรกับลูกแบบคนสมัยก่อนค่ะ

กำหนด19 ก.ย.ค่ะ แม่ไม่ให้เตรียมเลยค่ะ จริงๆมีเยอะแล้ว พี่สาวเตรียมไว้ให้ แต่แม่ยังไม่ให้ส่งให้เราค่ะ(พี่สาวอยู่ต่างประเทศ) พอดีพี่สาวคลอดได้ปีครึ่งของใช้เลยยังมีอยู่พวกที่ปั๊มนม ของใช้เด็กต่างๆ พี่จะเขียนรายการว่ามีอะไรส่งมาไว้ในไลน์ให้ พวกของใช้สิ้นเปลืองเราก็ค่อยๆทยอยหาซื้อเองค่ะ ประหยัดได้เยอะเลย☺

19กันยาเหมือนกันเลยค่ะ😊

กำหนดคลอด17กันยาทยอยเตรียมอยู่นิดนึงยังไม่ถึง10%เลยค่ะแต่ว่าจะรีบเตรียมไว้ก่อนเผื่อฉุกเฉิน​ อีกอย่างตอนนี้รู้สึกเริ่มจะเดินไม่ไหวนั่งนานไม่ได้แล้วค่ะเหนื่อยมาก​ปวดตัวปวดหลังไปหมด​ นอนบนที่นอนอย่างเดียวเลยค่ะ​😂

17 ก.ย ซื้อของเกือบครบแล้ว ซักเสื้อผ้า แพ็คของใส่ตระกร้าใส่กระเป๋าเรียบร้อยแล้ว ท้องแฝดค่ะ กลัวฉุกเฉิน เดินไม่ค่อยไหวแล้ว ที่บ้านมีแต่ผู้ชายจึงพยายามจัดเตรียมไว้ก่อนจ๊ะ

ของเราทยอยซื้อครบแล้วค่ะ ตอนแรกพ่อสามีก็ไม่ให้ซื้อ แต่เราอธิบายเหตุผล แกเลยยอมค่ะ เราไม่ถือนะคะ เราเอาที่สะดวกใจมากกว่า เราจะไม่ต้องมาเครียดว่ากลัวขาดเหลืออะไรบ้าง แถมยังมีเวลาเลือกของน่ารักๆเยอะแยะอีกด้วยค่ะ

จริงค่ะแม่ บ้านนี้ก็ทยอยซื้อแล้วจร้

กำหนดคลอด27 ยังไม่ได้เตรียมของเลยจ้าา บ้านนี้ถือหนักมาก ห้ามหมดห้ามทุกอย่างแอบซื้อได้นิดเดียว สุดท้ายโดนบ่นค่ะ555555 แต่แม่ท้องไม่แตกลายเลยใฃ้อะไรคะ บ้านนี้พึ่งมาแตกได้2-3วัน บำรุงทาทุกอย่างสุดท้ายไม่รอดเลยย

ใช้ครีมทาผิวธรรมดาทั่วไปค่ะ ท้องแม่บ้านนี้ก็แตกนะค่ะ แม่บ้านนี้ท้อง2แล้วจร้

เตรียมไว้ก่อนก็ดีค่ะ บ้านนี้คลอดก่อนกำหนดไม่ได้เตรียมเลย โชคดีที่ตอนปากมดลูกเปิดยื้อมาได้1อาทิตย์ เลยพอมีเวลาเตรียมของใช้จำเป็นอยู่บ้าง ต้องมารีบซื้อเพิ่มตอนคลอดแล้ว แอบลำบากอยู่ค่ะ

บ้านนี้ก็กลัวคลอดก่อนค่ะ ตอนนี้คุยกับแม่ย่าแล้ว แม่ย่ากำลังทยอยซื้อให้ค่ะ

กำหนดคลอดเดือนกันยาค่ะ ที่หมอกำหนดไว้คือ21กันยา แต่หมอบอกว่ารอดูวันใกล้อีกทีว่าจะคลอดก่อนมั้ย บ้านนี้ผ่าคลอดค่ะ ท้องสอง ซื้อของไว้ครบหมดทุกอย่างแล้ว รอเวลาซักอย่างเดียว

เหมือนกันจ้าแม่

4ก.ย คะ บ้านนี้ท้องแรกแม่ไม่ให้ซื้อ แต่แอบซื้อไว้เล็กๆน้อยๆคะ มีชุด1ชุด ถุงเท้า1คู่ ผ้ากันเปลื้อน😂นอกนั้นยังไม่มีเลยคะ น่าจะเริ่มซื้อกลางเดือนสิงหาถยอยซื้อคะ

เดือนหน้าต้องรีบซื้อแล้วจร้า เดียวหาซื้อไม่ทัน

เราอยู่บ้านของเราเอง จัดไกล้ครบแล้วคะ ทางแม่เราและย่าก็ไม่ให้เตรียมหรอกคะ แต่เราอยู่กันเองเลยแอบเตรียม 555 20กันยาจ้า ได้ลูกสาวเลยเห่อหน่อยคะ 😁

บ้านนี้กำลังซื้อค่ะ

9กันยาค่ะ เสื้อผ้าซักไว้แล้ว เหลือเก็บลงกระเป๋าคลอด เหลือพวกเครื่องปั้ม ขวดนม เครื่องนึ่ง กับพวกของใช้จุกจิก ทยอยเตรียมไปเรื่อยๆค่ะ

บ้านนี้ยังไม่มีอะไรเลยจร้า กำลังแอบๆๆซื้ออยู่

Câu hỏi phổ biến