15 Các câu trả lời

ทำไมจะไปไม่ได้อ่ะค่ะ จริง ๆ เราว่าความเชื่อพวกนี้มันเป็นกุศโลบายค่ะแค่เอามาหลอกไม่อยากให้คนท้องไป เพราะว่า ส่วนหนึ่งงานศพ คนเยอะค่ะ คงกลัวคนท้องจะไปรับเชื้อโรค น้ำยา สารเคมีอะไรพวกนี้ อีกอย่าง อาจจะทำให้คนท้องเศร้าหรือหดหู่ค่ะ เนื่องด้วยฮอร์โมนของคนท้องที่แปรปรวนง่าย และอีกอย่างอาจจะทำให้คนท้องเดินเยอะ นั่งฟังพระสวด ไม่สบายตัว กลับมาอาจจะไม่ได้พักผ่อนเพียงพอค่ะ แต่ถ้าประเมินตัวเองแล้ว คุณแม่ร่างกายไหวทุกอย่าง อยากไปก็ไปค่ะ แต่ก็ต้องจิตแข็งด้วยค่ะ เพราะเชื่อว่า จะต้องมีคนมาบอกว่า รู้มั้ยงานศพเขาไม่ให้คนท้องมา เดี๋ยวจะโชคร้าย มีลางร้าย บลา ๆ 😅 อันนี้น่ากลัวกว่าผีอีกค่ะ

จริงค่ะ ทำไมไปไม่ได้ งง

ไปได้ค่ะ ไปได้แบบปกติเลยค่ะ การที่เขาห้ามให้คนท้องไปงานศพคือคนเยอะและอึดอัด ไม่อยากให้เศร้าโศกค่ะมันจะกระทบต่อลูกในครรภ์ บ้านนี้ก็ไปปกตินะคะ แค่หลีกเลี่ยงการอยู่ใกล้คนเยอะๆค่ะเพราะเป็นคนขี้อึดอัด

ถ้าไม่ใช่งานของคนในครอบครัวเราไม่ไปคะ 1.กลัวผี 2.ลุกนั่ง ลำบาก ยิ่งถ้าท้องแก้คงลำบากมาก 3.ปกติเป็นคนไท่ทักไม่พูดอะไรอยู่แล้ว แต่ถ้าไม่เจอคนทักคนพูดอะไรมา เดียวจิตตก

บ้านนี้โดนห้ามไม่ให้ไปค่ะ น้าแท้ๆเราเสียแต่ที่บ้านไม่ให้ไปเลยค่ะ ไปเยี่ยมที่โรงบาลยังไม่ได้เลย ทั้งเชื่อโรคแล้วก็ความเชื่อ🥲

ไปได้ค่ะ หลักการไม่อยากให้อยู่กับคนเยอะ ๆ โศกเศร้า แม่ๆจะทุกข์ ถ้าจำเป็นต้องไปก็ไปค่ะ เราระหว่างตั้งครรภ์ไปมา 2 งานแล้วค่ะ

ไม่แนะนำให้ไปค่ะเพราะญาติหนูเสียให้แฟนไปแทนค่ะ

เราไปค่ะ เพราะงานสำคัญมากเป็นคนใกล้ชิด ไม่ไปคงเสียใจมาก ได้ทำเพื่อคนที่เค้าจากไปครั้งสุดท้าย ตอนนั้นท้องได้5-6เดือนแล้วค่ะ

ใช่ค่ะ พยายามเลี่ยงงานพวกนี้ แต่ครั้งนี้จำเป็นจริงๆ แต่ไปมาแล้วไม่มีอะไรนะคะแม่ ทางนี้ก็พยายามทำใจให้สบาย

ญาติสามีเสีย เราไปนะคะ ไปไหว้เป็นครั้งสุดท้าย ไปเจอญาติผู้ใหญ่ แปบๆก็กลับค่ะ เค้าเข้าใจค่ะ

ไปได้นะคะตอนแม่แฟนเสียไปตั้งแต่อาบน้ำศพจนวันเผาเลยคะ แค่ไม่ได้ช่วยเขาหยิบจับอะไรมากมาย

ขอบคุณมากนะคะ

บ้านนี้ไปปกติค่ะ ตอนนั้นงานศพยายของเพื่อน เราไปนั่งฟังพระสวดอภิธรรมจนจบ ก็ไม่มีอะไรนะคะ

ขอบคุณมากๆนะคะแม่

ส่วนตัวเรานะ เราไม่ไปงานอัปมงคลใดๆทั้งสิ้น เรารู้สึกไม่น่าไปแค่นั้น

กรณีที่จำเป็นจริงๆไปได้ค่ะ อย่าห่วงเลย ทำตัวทำใจให้สบายอย่าคิดมากนะคะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan