261 Các câu trả lời

ท้องแรก ท้องลูกสาว แพ้หนักมากค่ะ 1-5เดือนแรก แพ้หนักมาก ทานอะไรไม่ค่อยได้ แม้แต่น้ำเปล่าก็ยังอวก จะทานได้เฉพาะอะไรที่ร้อนๆ ถ้าเย็นหรือเป็นพวก ไข่ ปลา พวกผัดหมู ผัดไก่นี้ แตะไม่ได้เลยค่ะ เหม็นหอมกระเทียเจียว เหม็นแป้ง สบู่ ยาสีฟัน เหม็นหน้าผัว ทานได้คือผลไม้เปรี้ยวๆ อยากกินก็ต้องได้กิน พอ6-9เดือน ก็ทานได้บ้าง นมอุ่นๆ น้ำเต้าหู้อุ่นๆ เริ่มทานไข่ต้ม และอาหารที่เคยชอบได้บ้าง ไม่ค่อยคลื่นไส้อาเจียน กินปลาพอได้บ้าง ผลไม้บ้าง ชอบสุดอาหารที่เป็นเส้นๆ ราดหน้า ก๋วยเตี๋ยว. ก๋วยจั๊บ พอก่อนจะคลอด1สัปดาห์. แพ้อีก เหนื่อยล้า คลื่นไส้ มาอีกล่ะ เหม็นโน่นเหม็นนี่ ปล. ใครไม่แพ้ท้องคือโชคดีที่สุดค่ะ

ท้องแรกค่ะเข้าสัปดาห์ที่4มีอาการคลื่นไส้ตลอดเหม็นกลิ่นอาหารแต่ไม่เหม็นนํ้าหอมนะคะมีปวดหลังปวดท้องเป็นพักๆแต่เป็นทั้งวันทั้งคืนเลยอารมฯแปรปรวนมากค่ะชอบเศร้าคิดมากด้วยแต่พวกนํ้ายปรับผ้านุ่มที่มีนํ้าหอมกลับชอบดมมากเลยแต่กลิ่นอาหารแทบทุกอย่างเหม็นไปหมดขนาดแค่นั่งรถมอไซแบบไม่ได้ขับเร็วแต่มีเบรคกระทันหันบ้างยังคลื่นไส้อ้วกเลยน่ะค่ะหมดแรงเลยหน้ามืดจะเป็นลมตลอดเลยแต่อาหารพวกส้มตำหมูกระทะของโปรดได้กลิ่นหรือกินไม่ได้เลยเพราะมันมีรสชาติแปลกจนอ้วกเลย

แพ้ไม่มากค่ะ พะอืดพะอม แต่ไม่อ้วก ถ้าวันไหนกินอะไรหวานๆก็จะมีอาการเยอะหน่อย บางครั้งต้องล้วงคอให้อ้วกถึงรู้สึกดีขึ้น ตอนนี้มีน้ำมะนาวที่กินแล้วไม่พะอืดพะอม แล้วก็มีเหม็นกลิ่นแป้ง กลิ่นสเปรย์ฉีดรักแร้(แต่ตอนนี้ใช้แต่สารส้ม) อาหารชอบทานอาหารอีสานที่ไม่ใส่กระทิ และพวกน้ำพริกผักลวกค่ะ ทั้งที่เมื่อก่อนชอบเนยๆชีสๆ แต่ตอนท้องไม่มองของพวกนี้เลย ต่างกับท้องคนแรก(ลูกชาย)ที่ชอบกินแต่ของหวาน หวังไว้ว่าท้องนี้จะเป็นผญ.เพราะอยากได้ลูกสาวค่ะ

ท้องแรกค่ะ แพ้หนักมาก กินอะไรไม่ได้เลย แม้แต่น้ำเปล่า อ้วก10กว่าครั้ง/วัน เวียนหัว บ้านหมุน เหม็นทุกอย่าง แพ้ตั้งแต่5wจนตอนนี้21wแล้วก็ยังมีอาการแพ้แต่ก็ดีขึ้นจากช่วง2-3เดือนแรกค่ะ ต้องแอดมิทเติมน้ำเกลือทุกเดือน นอนรพ.มา4ครั้งแล้วค่ะ หมอให้ยาแก้แพ้มากินตลอด จนถึงตอนนี้ก็ยังต้องพึ่งยา เพราะอาการอ้วกกับเวียนหัวยังมีมาเรื่อยๆ แม่ๆท่านไหนทานยาติดต่อกันมานานเหมือนเราบ้างคะ แอบกังวลว่าจะมีผลต่อลูกค่ะ แต่ถ้าไม่ทานก็อยู่ไม่ไหวเลยค่ะ

เข้าเดือนที่ 2 ท้องแรกลูกสาว เหนื่อยมากทุกวินาที ทานไม่ค่อยได้ ไม่อยากกินอะไรเลย กินน้ำเยอะมาก คลื่นไส้ตลอดเวลา ต้องใช้ยาช่วยเป็นติดต่อกันเป็นเวลา 2 เดือนกว่าจะดีขึ้น ตอนนี้เดือนที่ 5 แล้ว อาการเหนื่อยยังมีอยู่ คลื่นไส้ก่อนมื้ออาหาร ทานอาหารได้แล้ว แต่ทานได้น้อย และเลือกทาน ทรมานมากๆเลยค่ะ ท้อแต่ก็ไม่มีใครช่วยเราได้ อดและทน พอเริ่มรู้สึกว่าลูกดิ้นแล้ว ก็จะตื่นเต้นและดูเหมือนจะดีขึ้นค่ะ

ท้องสองแพ้มาก เหม็นกระเทียมมากๆ เหม็นน้ำมันทอดทุกอย่าง เหม็นน้ำหอม น้ำยาปรับผ้านุ่ม แป้ง ได้กลิ่นไม่ได้เลยเวียนหัวจะเป็นลม แพ้ตั้งแต่ยังไม่ได้ตรวจตั้งครรภ์ กินข้าวไม่ได้เลย แม้แต่ข้าวต้มกับไข่เค็มก็กินไม่ได้อ้วกออกหมด อ้วกจนไม่มีแรงจะเดิน แต่ผลไม้กินได้ทุกอย่าง แพ้อยู่เกือบ3เดือน สุดจะบรรยายเลยแม่ๆจ้า

ต้องแรกชิวมากๆๆๆ เพราะพ่อแพ้แทน ท้อง2แพ้เองทุกอย่างเลย

TapFluencer

หนักเลยค่ะช่วง1-2เดือนจู่ๆเวียนหัวนั้งก็ไม่ได้พอนอนโลกหมุ่นเท่านั้นอาเจียนมาหนักมากคืออาเจียนทั้งวันจนหลับก็นึกว่าเราติดโควิดแน่ๆอาการแพ้ยังไม่รู้ตัวน่ะมีน้องเข้าเดือน2-3อาการอยากทานเปรี้ยวตอนเช้าเป็นทุกวันๆเริ่มสงสัยล่ะตรวจหนแรกไม่แน่ใจตรวจอีกหน2หนล่ะคิดล่ะนี้ใช่แน่ๆรอบเดือนก็ยังไม่มา แพ้ไหมทุกวันนี้คือขาดไม่ได้ล่ะของเปรี้ยวๆอยากอยู่ตลอดค่ะ

บ้านนี้ท้องไม่รู้ตัวค่ะแต่คุณพ่อแพ้แทนกินแต่ของเปรี้ยวบางทีคุณพ่อบ้านนี้หั่นมะนาวกินเล่นเลยค่ะส่วนเราไม่แตะเลยของเปรี้ยว แต่ช่วงแรกๆไม่ค่อยสบายบ่อยจะ อ้วกแต่ไม่อ้วกเฉพาะ ช่วงแปรงฟันตอนเช้าผ่านไป1-2อาทิตย์ก็หายค่ะแต่พอไปตรวจโรงพยาบาลคุณหมอบอกไม่ท้อง แต่ผ่านไป2เดือนมาตรวจใหม่ท้องแล้วจร้า3เดือน งงมากก แต่แฟนแพ้แทนยาวเลยบางทีมีอ้วกด้วย

แพ้หนักมากค่ะ เดือนแรกไม่รู้ว่าท้อง พอเดือนที่ 2-4 เท่านั้นแหละ โอ้โหไปทำงานไม่ได้เลยสักวัน แม้แต่กลิ่นน้ำยาปรับผ้านุ่มยังเหม็น แฟนเราเองเรานังเหม็น กินอะไรไม่ได้เลย อ้วกตลอด แม้แต่น้ำเปล่า เวียนหัวอ้วกทั้งวันทั้งคืน น้ำหนักลดไป 7 กิโล มาเริ่มกินได้ตอนเข้าสัปดาห์ที่ 16 ตอนนี้ 21 สัปดาห์ 3 วันแล้วค่ะ กินได้ของเผ็ดๆตอนช่วงแพ้ท้องเผ็ดอย่างเดียวเลย

ท้องแรกค่ะกำลังแพ้เลย​ ตอนนี้ทานได้แต่ผักผลไม้​ เนื้อสัตว์​ นม​ นมถั่วเหลืองก็ไม่ได้ค่ะ​ เหม็นมาก​ เหม็นกลิ่นเครื่องปรุงรส​ กินได้น้อยมากค่ะ​ แถมกรดไหลย้อนก็มาค่ะ​ เลยทำให้อยากอาหารน้อยลงไปอีกค่ะ​ อ๊วกเยอะตอนเช้า​ ระหว่างวันจะมึนเยอะมากค่ะ​ ช่วงไหนไมเกรนมา​ ไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ​ ทรมานที่สุด

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan