58 Các câu trả lời

ของเราลูกสาว1-2เดือนเขาเริ่มรุ้เองแล้วค่ะทุ่มสองทุ่มเขาจะเริ่มงอแง ให้กินนมแล้วหลับยาว บางวันตื่นเที่ยงคืน บางวันไปตื่นตี5 ลองไม่ปิดไฟดูแล้ว เหมือนเขารุ้เลยค่ะ ดึกแค่ใหนก็ไม่ยอมนอน งอแงร้องให้ พอปิดไฟให้เงียบเลย ไม่เคยปลุกลูกมากินนมค่ะ เคยถามหมอแล้วว่าเด็กทารกนอนยาวจะเป็นอะไรใหม หมอตอบว่าบางทีเขาก็นอนตามนมที่เขากิน เช่นกิน4ออนซ์ เขาก็จะหลับ4-6ชั่วโมงเลย กิน2-3ออนซ์ เขาห็จะหลับอยุ่ที่2-4ชั่วโมง เลยไม่กังกลเรื่องที่จะต้องมาปลุกลูกกินทุก3ชั่วโมง ลูกดูดเต้าดี น้ำนมไหลพอค่ะ ทุกวันนี้คุยแล้ว ยิ้มตลอด สุขภาพจิตใจร่างกายถือว่าโอเคตามวัยค่ะ

3 เดือนค่ะ 1-2 เดือนควรปลุกให้น้องกินนมทุก 3 ชม. 6 โมงเย็น 3 ทุ่ม เที่ยงคืน ตี 3 หกโมงเช้า 9 โมงเช้า วนๆไปค่ะ เราเคยปล่อยให้น้องนอนยาว 5 ชม. โดนพยาบาลดุเลย บอกว่าถ้าไม่ปลุกน้องจะไม่เอามาให้เลี้ยงแล้วนะ... นี่ขนาดรพ.เอกชนนะ ยังดุเราขนาดนี้.... ให้น้องกินนมเยอะๆบ่อยๆในช่วงแรกค่ะ มีผลขับสารต่างๆออกจากร่างกาย และระบบขับถ่ายน้องจะพัฒนาดีขึ้นด้วย....

ใช่ค่ะแม่1-3 ต้องปลุกมากินตลอด

ฝึกให้นอนเป็นเวลา1เดือนกว่าๆค่ะ กลางคืนไม่ตื่นมากินนมเลยค่ะก่อนนอนกินอิ่มน้องจะไม่กินนมค่ะ ปลุกให้กินก็หลับค่ะ ไม่งอแงด้วยค่ะ. นอนเป็นเวลาตื่นเป็นเวลาทุกวันเลยค่ะ เข้านอน2ทุ่มตื่นตี5. กินนม 7-8โมงอาบน้ำ 9โมงกินนมนอนต่อ 12.00. ตื่น กินนม 14.00นอนต่อ ตื่น 5โมงเย็น อาบน้ำ กินนม แล้วก็คุยเล่นกับพ่อแม่ ยัน2ทุ่มเอาเข้านอน

น่าจะฝึกได้ตั้งแต่แรกเกิดนะคะ อยู่ที่น้องด้วยค่ะ ลูกเราพยาบาลเลี้ยงให้3วัน เพราะแม่ได้ยาเยอะตอนคลอดเลยโดนแยกกัน พอมาเลี้ยงเอง น้องก็หลับกลางคืนยาวแล้ว มีแต่ร้องหิวนมแต่ยังหลับตาอยู่ พอได้กินนมเค้าก็หลับต่อเนื่องยันเช้าเลย ตอนนี้8เดือนกว่าแล้วก็ยังหลับยาวอยู่

แม่อยากให้หลับแบบว่าตอนกลางคืนไม่ตื่นมากินนมเลยค่ะ555555

ส่วนตัวเคยปรึกษาหมอเรื่องการฝึกนอนยาวมาแล้วค่ะ ช่วงวัยแรกเกิด-3เดือน ไม่ควรให้ทารกนอนยาวค่ะ ต้องปลุกเข้าเต้าทุก3ชั่วโมง เด็กอาจเกิดอาการไหลตายได้ เนื่องจากน้ำตาลในเลือดต่ำ อย่าไปแนะนำอะไรในทางผิดๆเลยค่ะ เด็กไม่ได้โชคดีทุกคน เข้าสู่เดือนที่4 ค่อยฝึกนอนยาว

บ้านนี้ไม่ได้ฝึกเลยค่ะ พอน้องเข้า1เดือน รู้สึกว่าน้องจะนอนกลางคืนค่ะ แม่พากินนม 1ทุ่มน้องก็ชดูดเต้าแม่ถึง2ทุ่ม และน้องก็คายเต้าแม่ออก น้องก็นอนยาวถึงตี5เลยค่ะ ปลุกกินนมก็ไม่ยอม เขาจะตื่นมากินเอง แบบนี้ทุกคืนเลยค่ะ น้องวัย2เดือน12วัน

ไม่เป็นใช่ไหมค่ะ บ้านนี้ก็แบบนี้เลย

บ้านนี้ไม่ได้ฝึกค่ะ ตอนสองทุ่มมีงอแงง่วงนอนนิดนึง หลังจากนั้นก็หลับยาว เค้าจะตื่นอัตโนมัติตอนเที่ยงคืน ตีสาม ตีห้า บ้านนี้ลูกปลุกแม่โดยการดิ้นดุ๊กดิ๊กๆๆ ส่งสัญญาณว่าตื่นแล้ววันนี้ 2 เดือน 22 วัน

เป็นเหมือนกันค่ะ 3 เดือน 2 วัน

บ้านนี้พอเข้า2เดือน ตอนกลางวันก็จะหลับๆตื่นๆบ้างเป็นบางวันแต่พอ1-2ทุ่มเขาก็จะหลับยาวๆรึอาจจะ3-4ทุ่มเขาก็จะตื่นกินนม หลังจากนั้นตี3จะกิน เอานมใส่ปากก็ไม่ยอมกินต้องริให้เขาตื่นมากินเอง ตอนนี้น้อง2เดือน5วันค่ะ

4 เดือนขึ้นไปค่ะ ช่วง 1-3 เดือนแรก อย่าปล่อยให้น้องนอนนาน ควรให้นมทุกๆ 3 ชั่วโมง ต้องปลุกให้น้องดูด เพราะไม่งั้นน้ำตาลจะตก น้องยังปรับตัวไม่ได้ แต่เข้าเดือนที่สาม น้องเริ่มปรับตัวได้ นอนได้นานขึ้น

บ้านนี้ฝึกตั้งแต่น้องเข้า1เดือน จะนอนตอนหกโมงครึ่งหลังพระอาทิตย์ตก ยาวถึง4ทุ่มและตี2และตี4จะตื่นมากินนมจะส่งสัญญาณให้แม่ด้วยการดิ้นไปมาแม่จะใส่กระดิ้งที่ข้อเท้าให้คะ ตื่นตี5ทุกวัน

Câu hỏi phổ biến