คลอดธรรมชาติ กับ ผ่าคลอด

แม่ๆว่าคลอดวิธีไหนดีกว่ากันคะ วิธีไหนเจ็บไม่นานแผลหายไว้

21 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ข้อดีข้อเสียต่างกันคะ ส่วนตัวคลอดธรรมชาติคะ คลอดมาสองท้องแล้ว แผลหายไว ฟื้นตัวไว คลอดเสดเดินได้เลย ข้ิเสีย คือรอคลอดนานคะ อาจจะเจ็บนานหน่อยตอนรอคลอด แต่คลอดเสดทุกอย่างหายเป้นปลิดทิ้งคะ แผลฝีเย็บก็เจ็บไม่มาก กินพาราบรรเทาได้คะ แผลใช้ไหมละลายไม่ต้องตัดไหม ส่วนผ่าคลอด ไม่ต้องรอคลอดนาน ไม่เจ้บตอนคลอด แต่มาเจ็บแผลหลังคลอดคะ ใช้เวลาฟื้นตัวช้ากว่าคลอดเอง แผลผ่าตัดต้องมาตัดไหมอีกทีหลัง โดยรวมคิดว่าวิธีธรรมชาติดีที่สุดคะ

Đọc thêm

เราคลอดธรรมชาติค่ะ เจ็บแค่วันคลอด แค่ตอนที่รอคลอดเท่านั้นน้องคลอดก็หายค่ะ ส่วนแผลนี้แล้วแต่คนด้วยนะค่ะ โรงพยาบาลที่เราเจอบางคนหมอก็กรีดช่วยให้ปากมดลูกเปิดกว้าง แต่บางคนไม่ต้องกรีด หมอก็ให้คลอดเองเลย ไม่มีแผล เราโดนกรีดค่ะเพราะช่องคลอดเล็ก แต่แผลก็หายได้เอาภาย 1-2 อาทิตย์ ฟื้นตัวไว และน้ำนมมาเร็วค่ะ ถ้าคลอดเองได้แนะนำคลอดเองดีกว่าค่ะ 😊

Đọc thêm

เราผ่าคลอดบล็อกหลังตอนผ่าไม่ทรมานเพราะมียาชาช่วยเสร็จมาพักฟื้นจะหนาวในกระดูก และยาชาเริ่มหมดเราจะปวดแผลมากเราปวดอักเสบแผลจนเป็นไข้ แล้วก็ผ่าคลอดกินอะไรสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้ถ้าเป็นเราเราว่าคลอดธรรมชาติดีที่สุดเจ็บหน่อยแต่แปปเดียวก็หาย

คลอดเองดีที่สุดค่ะ ท้องแรกแม่คลอดเองคลอดเสร็จลุกขึ้นเดินได้เลย ส่วนท้องที่ 2 ผ่าคลอดเพราะน้องไม่กลับหัว ตอนผ่าไม่เจ็บเพราะบล็อกหลังหลังผ่าเจ็บแผลมาก กว่าจะเดินได้เจ็บแผลทรมานทุกวันนี้น้องได้ขวดนึงแล้วยังเสียวแป๊บๆข้างในอยู่เลยค่ะ

คลอดธรรมชาติดีที่สุด ถ้าเจ็บท้องคลอดแล้วไม่คลอดมีความเสี่ยงอันตรายเหมือนกันคะ ถ้าคลอดเองแบบรอไม่นานแนะนำคลอดธรรมชาติ รอคลอดนานเกิน 1 วัน แนะนำผ่าคลอดคลอด ต้องเลือกความปลอดภัยของลูกก่อนคะ

เราผ่าคลอดนะคะ ไม่ลำบากในการใช้ชีวิตเลยสะดวกมาก เจ็บแผลแค่วันแรกที่ลุกนั่งค่ะ น้ำนมมาวันแรกเลย อุ้มเบบี๋ได้สบายมาก นำหนักลงเร็วค่ะเพราะให้ลูกเข้าเต้า หมอเย็บแผลสวยมากด้วยค่ะ😊

คลอดเองเจ็บแค่ตอนคลอด ฟื้นตัวเร็ว ส่วนตัวเราอยากคลอดเองแต่ได้ผ่าคลอด เจ็บตอนตื่น แผลภายนอกอาทิตย์เดียวหายแต่ภายในต้องใช้เวลาหลายเดือน ทำอะไรหนักไม่ได้ ทรมานมากค่ะ

เราท้องแรกคบอดเองก็ไม่เจ็บ แผลหายไว้ ท้อง2ผ่าคลอดบล็อคหลัง ก็ไม่ค่อยเจ็บเท่าไหร่ วันที่2 ลุกนั่ง เดินได้ปกติ แผลผ่าเล็กหายแห้งไว ไม่เป็นคีรอยนูนแดงเลย คุณหมอเก่งมาก

Thành viên VIP

แผลผ่าคลอดเจ็บนะคะ แต่จบ เลือกวันผ่าเลยไม่ต้องรอ เจ็บค่ะเดินไม่รอด น้ำหนักลงช้า คลอดธรรมชาติ รอลูกเลือกวัน อึดอัดหน่อย แต่แผลหายไว น้ำหนักลงไวค่ะ

บ้านนี้คลอดลูกชายเองมา2คนแล้วค่ะแผลหายไวพอมีแรงก็เดินใในโรงบาลเลยตอนนี้ก็มีเพิ่มในท้อง2เดือนตั้งใจคลอดเองเหมือนเดิมค่ะ😊