31 Các câu trả lời

VIP Member

ขอว่าแม่หน่อยได้มั้ยเนี้ย มันเกิน5เดือนแล้วนะคะ ลูกน่าจะตอดแล้วนะทำไมยังเฉยอยู่ จะไม่บอกครอบครัวก็ได้แต่ไม่ควรกลัวการไปหาหมอฝากครรภ์นะคะ เพราะหมอไม่ได้ถามหาครอบครัวอะไรเลย อีกอย่างควรไปเอายาบำรุงมากินค่ะเพราะลูกและแม่จำเป็นต้องได้รับ ไหนจะตรวจพัฒนาการลูกอีก ถ้าลูกเป็นอะไรจะได้ติดตามอาการ รักษาทัน ถ้าให้แนะนำ ตอนนี้คือ ควรรีบไปค่ะ

รีบไปนะคะ เป็นกำลังใจให้

ทำไมหมอต้องด่าค่ะ หมอน่าจะเป็นห่วงและตำหนิคุณแม่นิดหน่อยเพราะห่วงสุขภาพของเด็กในท้องมากกว่า เพราะการฝากครรภ์ช้า ทำให้เรารู้ความเสี่ยงช้าเกินไป เช่น แม่อายุมาก มีภาวะเสี่ยงเบาหวาน หรือได้รับการตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรมช้าเกินไป หรืออาจจะมีผลเสียมากกว่าผลดีนะคะ

บ้านนี้ฝากตอน5เดือนทั้ง2คนเลยค่ะเพราะปจด.มาไม่ปกติไม่รุ้ว่าท้องจนรุ้สึกว่ามีอะไรดุ้กดิ้กๆในท้องถึงไปตรวจและฝากท้องแต่ก็กินยาบำรุงที่หมอให้ตลอดตรวจเลือดทั้งของแฟนและของเราแต่โชคดีหมอไม่ด่าเพราะเราก็บอกหมอว่าปจด.มาไม่ปกติเลยไม่รุ้ว่าท้องค่ะ

บ้านนี้รู้ตอน24w ก็ไปฝากที่คลินิกเลย หมอก็ไม่ด่าไม่ว่าอะไรนะคะ หมอมีแอบตกใจมากกว่าเพราะไปฝากวันแรกก็ต้องเจาะเลือด ตรวจหลายอย่าง แล้วก็ต้องบำรุงเยอะหน่อยคะ เพราะรู้ช้า หมอแอบเป็นห่วงมากกว่ากลัวเด็กจะไม่แข็งแรง

ครั้งแรก 1,500 บาทคะ มียาบำรุง อัลตร้าซาวด์ เจาะเลือดคะ แต่ราคาน่าจะแล้วแต่คลินิกนะคะ

ไตรมาส 2 แล้วนะคะ แฟนกลัวอะไรคะ ทำไมไม่รีบบอกครอบครัวจะได้ช่วยกันเตรียมของ เตรียมตัวเตรียมใจ ส่วนคุณแม่รีบไปฝากครรภ์ค่ะ มีอีก1 ชีวิตต้องดูแลนะคะ กลัวหมอด่ามากกว่าห่วงชีวิตลูกหรอคะ

ฝากเลยคะตัวเอง เราก็ฝากตอน20w รีบฝากจะได้กินยาบำรุงลูกนะคะ แฟนบอกแม่เขาก่อนเพราะเขาใจดีไม่ว่าอะไรเลย แต่กว่าจะบอกฝั่งตัวเองได้ ทำใจอยู่นานเลยคะ ตอนนี้รู้เกือบหมดแล้ว

รีบไปฝากเลยค่ะแม่ไม่ต้องเตรียมอะไรเลยครั้งแรก อย่ากลัวหมอด่าค่ะ กลัวว่าลูกจะสมบูรณ์มั้ยดีกว่าหมอจะได้ตรวจดูว่าน้องแข็งแรงดีมั้ย หมอจะให้ยามาบำรุงครรภ์ด้วยค่ะ

7 วีคค่ะ หมอไม่ด่าเราหรอกเนอะถ้าเราไม่รู้จริงๆอ่ะ แม่ไม่ต้องกังวลนะค่ะ ถ้าแฟนยังไม่กล้าบอกครอบครัวเขาก็ไปฝากครรภ์ก่อนนะไปเอายาบำรุงมากิน ลูกจะได้ไม่เป็นอะไรค่ะ

ไม่ด่าค่ะ แต่ก็บ่น เพราะว่าแม่ท้องใหญ่แล้ว อีกอย่างคุณแม่ควรบอกคุณพ่อนะคะ เวลาไปก็ให้คุณพ่อไปด้วยน่าจะต้องเจาะเลือด ไปเอาแค่บัตรประชาชนไปค่ะไม่มีอะไรน่ากลัว

แฟนรู้แล้วค่ะ แต่เค้ายังไม่พาไปฝากครรภ์

สุขภาพลูกกับหมอด่า เลือกเลยค่ะ ฝากท้องแต่เนิ่นไปได้ยาบำรุงมากิน ช่วยไม่ให้เด็กเสี่ยงปากแหว่งเพดานโหว่ ไหนจะตรวจเลือดอีก ใช่ว่าจะโชคดีทุกคนนะคะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan