96 Các câu trả lời

สวัสดีค่ะ ตอนนี้ท้องได้ 21 สัปดาห์ พึ่งทราบผลเลือดจากคุณหมอเมื่อวันที่ 5 พ.ค 62 เช่นกันค่ะ ว่าตรวจพบโลหิตจาง เป็นพาหะทารัสซีเมีย กรุ๊ปเลือด O+ ค่ะ แต่หมอบอกว่าเป็นแค่พาหะ ยังไม่มีผลกระทบอะไร ให้เราพยายามกินผัก ผลไม้ กินของที่มีประโยชน์ ตอนนี้ก็ตรวจเลือดแฟนไปแล้วค่ะ รอผลเลือด ถ้าแฟนไม่เป็นพาหะเหมือนเรา ทุกอย่างก็โอเคค่ะ ถ้าคนใด คนนึงเป็นไม่ต้องกังวลไปนะคะ ทำจิตใจให้สบายๆ เพียงแค่เรางดทำกิจกรรมที่หักโหมไปก่อนนะคะช่วงนี้ เพราะร่างกายเราไม่ค่อยแข็งแรง เหมือนคนปกติ สู้ๆค่ะคุณแม่

แม่บ้านนี้เป็นพาหะคะ สามีเป็นธารัสซีเมีย กินยาบำรุงเลือดที่หมอให้มา แล้วก็กินอาหาร ผลไม้ ที่เน้นบำรุงเลือดคะ แต่เคสบ้านนี้เจาะเลือดตรวจธาลัสซีเมียโดยตรงกับศูนย์ธาลัสซีเมียที่รพ.ศิริราชคะ ผลออกมาคือเม็ดเลือดแดงจะยังคงสร้างได้อยู่ แต่อาจจะมีประสิทธิภาพไม่เท่ากับคนทั่วไป แต่ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงคะ แม่บ้านนี้เลยไม่ทำการเจาะน่ำคร่ำ แล้วหมอก็ไม่แนะนำให้ยุติครรภ์คะ ตอนนี้ก็กินยาทุกวันห้ามลืม! กินอาหารที่บำรุงเลือดเยอะๆ แทนคะ ^^

VIP Member

ของเราก็กรุ๊ปโอค่ะ มีพาหะธารัสซีเมียก็ต้องตรวจพ่อด้วย พาหะคือในร่างกายเรามีเลือดจาง 50% เลือดดี 50% ในกรณีถ้าพ่อไม่มี ลูกก็จะได้เลือดดีจากพ่อ 50% ส่วนอีก 50%ต้องลุ้นจากแม่ว่าจะได้เลือดจาง 50%หรือเลือดดี 50% ถ้าโชคดีลูกได้ดี 50% เท่ากับว่าลูกก็ไม่ป่วยไม่มีพาหะนะค่ะ พยาบาลจะแจ้งมาแบบนี้ ในสมุดสีชมพูก็มีแจ้งอยู่นะค่ะ ลองเปิดอ่ายดูก็ได้ค่ะ

ของเราเลือดจาง28%ค่ะ ทานยาบำรุงที่หมอให้มาจนใกล้คลอดก็ขึ้นมา32% แต่ก็ยังถือว่าจางอยู่ดี ตอนคลอดออกมาน้องก็แข็งแรงปกติดีค่ะ ตอนนี้ท้องที่2 จาง31% กินยาจนตอนนี้ก็ขึ้นมาเป็น35%แล้วเหมือนกันค่ะ ไปหาหมอทีไรหมอก็บอกว่าเลือดจางตลอด แต่ก็พยายามกินยาบำรุงที่หมอให้มาตลอดค่ะ มีลืมบ้างนิดหน่อย

เราก็เลือดจางคะ เป็นพาหะธาลัสซีเมียด้วย แย่ตรวจแฟนแล้วอฟนปกติคะ เราตรวจเลือดครั้งแรกตอน8วีค 27.9 หมอให้ยาธาตุเหล็กกับยาโฟลิคไปทาน 1เดือนถัดมา ตรวจอีก ลงมาเหลือ27.0 ตอนนี้ก็ไม่เครียดคะ กินยาตามเวลากินอาหารที่บำรุงเลือดเข้าไปอีก รอตรวจเลือดอีกที30วีค หวังว่าคงขึ้นแน่ๆคะ

แม่มีภาวะค่ะ​ แต่พ่อไม่มี​ หมอให้ทานยาบำรุงเลือด​ และก็เจาะซ้ำอีกที​ ว่าดีขึ้นรึป่าว​ ลูกออกมา​ น.น2610​ แข็งแรง​สมบูรณ์​ดีค่ะ​ อีกอย่างแม่ท้องเล็กมากเลยค่ะ​ รูปโปรฟรายท้อง7เดือนกว่า​ แม่บ้านนี้ทานตับ​ ผลไม้​ ไข่​ ทุกวันจ้า​ ปัจจุบัน​น้อง2เดือน​หนัก​5.2โล​ ยาว59กว่า

ของเราเป็นเลือดจาง ตอนตรวจทีแรกได้26%เอง หมอก็ให้ยาบำรุงเม็ดสีแดงมากิน พึ่งไปหาหมอเมื่อวาน ตรวจค่าเข้มข้นของเลือด ได้25%เอง ลดลงมาอีก แต่ก็จะพยายามบำรุงกินยาตามที่หมอสั่ง ส่วนอาการก็ไม่ค่อยเหนื่อยอะไรน่ะปกติดี เราก็อยากให้เลือดเข้มปกติน่ะแต่ตอนนี้รอดูไปก่อน

เราก็เป็นค่ะตอนตรวจเลือดครั้งที่สอง 28% เป็นเพราะเราไม่เคยกินยาบำรุงเลือดเลยค่ะ แต่ตอนนี้34+5w เราพยายามกินทุกวันแต่ไม่รู้ว่าตอนคลอดจะเพิ่มมาสักเท่าไหร่ คุณแม่กินยาตามหมอให้มาแล้วก็อาหานที่หมอสั่งค่ะ ไม่งั้นจะเสี่ยงตกเลือดเหมือนของเรา

ค่าเลืออปกติของเพศหญิงจะอยู่ที่ 36-48 ค่ะ แม่บ้านนี้ 35 เลือดจางขณะตั้งครรภ์หมอบอกว่าลูกนำไปใช้เยอะและอยู่ในช่วงแม่แพ้ท้องด้วยเลยได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ แต่ผลตรวจสามีบ้านนี้ เป็นพาหะธาลัสซีเมียชนิด EE หมอจะส่งตัวไปเจาะน้ำคร่ำค่ะ

เหมือนกันค้ะ ตรวจเลือดครั้งแรก33% หมอให้ยาเพิ่มเลือดมากินจะหมดแล้ว ยังไม่ได้ตรวจใหม่อีกรอบเลยตอนนี้ได้ 4เดือนกว่าแล้วค้ะ น้ำหนักก็น้อย ฝากท้องตอน2เดือนน้ำหนัก41 ตอนนี้43 เครียดมากเหมือนกันค้ะ กลัวลูกออกมาน้ำหนักไม่ถึง2โล5

Câu hỏi phổ biến